ภูเก็ต ได้รับสมญานามว่าเป็นสวรรค์บนดินมาอย่างยาวนาน ด้วยความงดงามของธรรมชาติที่ตระการตา บรรยากาศอันแสนผ่อนคลาย รวมไปถึงความบันเทิงที่ไม่เคยหลับใหล และความเป็นมิตรของผู้คนท้องถิ่นที่พร้อมต้อนรับผู้เดินทางอยู่เสมอ ความพิเศษเหล่านี้เองที่ได้สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวอันน่าจดจำแก่ผู้เดินทางทั่วโลกที่เคยมาเยี่ยมเยือนมาหลายต่อหลายครั้ง ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่เราจะได้กลับมาสัมผัสกับผืนทรายขาวละเอียดและดำดิ่งสู่ท้องทะเลสีฟ้าคราม ณ จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย อีกครั้ง

เนื่องจากวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นี้ จังหวัดภูเก็ตจะเปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ อย่างเป็นทางการ พร้อมต้อนรับผู้เดินทางชาวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วเข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตโดยไม่จำเป็นต้องกักตัว อย่างไรก็ตาม ผู้เดินทางจำเป็นต้องพักอยู่ในจังหวัดภูเก็ตอย่างน้อย 14 วัน ก่อนจะเดินทางไปจังหวัดอื่นในประเทศไทย และจำเป็นต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ดังต่อไปนี้

  1. มีเอกสารรับรองหรือหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนา เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 14 วันก่อนวันเดินทาง
  2. มีใบรับรองแพทย์พร้อมผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการโดยวิธี RT-PRC ระบุว่าตรวจไม่พบไวรัสโคโรนา ไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนวันเดินทาง
  3. ติดตั้งแอปพลิเคชันติดตามและแจ้งเตือน ThailandPlus
  4. เข้ารับการตรวจไวรัสโคโรนาแบบ RT-PR ก่อนเข้าและระหว่างการเข้าพักในจังหวัดภูเก็ต
  5. มีกรมธรรม์ประกันสุขภาพที่ครอบคลุมรวมถึงการรักษาที่เกี่ยวข้องกับไวรัสโคโรนา
  6. มีหนังสือรับรองการเดินทางเข้าประเทศไทย (COE) ที่ออกโดยสถานเอกอัครราชทูตหรือสถานกงสุลไทยและ
  7. ผู้เดินทางจำเป็นต้องพำนักในโรงแรมที่ได้รับเครื่องหมายรับรอง SHA+ เท่านั้น (ในช่วงใน 7 คืนแรก)
  8. มีหลักฐานยืนยันการจองที่พักในโรงแรมที่ได้รับเครื่องหมายรับรอง SHA+

สอดคล้องกับความต้องการของผู้เดินทางที่ต่างกลับมามีความหวังอีกครั้ง จากการมาถึงของวัคซีน โดยผลสำรวจล่าสุดของ Booking.com เผยว่า 2 ใน 3 ของผู้เดินทางทั่วโลก (66%) รู้สึกมีความหวังต่อการเดินทางท่องเที่ยวในปี 2564 มากขึ้น อันเนื่องมาจากความสำเร็จของการคิดค้นและแจกจ่ายวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนา ดังนั้นภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์จึงเป็นโครงการท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับเหล่าผู้เดินที่ต้องการพักผ่อนฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจ หลังจากเผชิญข้อจำกัดเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนามาเป็นเวลานาน และด้วยพันธกิจที่จะช่วยให้ทุกคนออกไปสำรวจโลกกว้างได้ง่ายขึ้น Booking.com ขอนำเสนอโรงแรมที่ได้รับ SHA+ ในจังหวัดภูเก็ต ที่นอกจากจะมอบการบริการระดับโลกให้กับผู้เดินทางแล้ว ยังเป็นจุดหมายอันเยี่ยมยอดสำหรับผู้เดินทางจากทั่วโลกในการกลับมาสัมผัสกับเสน่ห์ของไข่มุกแห่งอันดามันอีกครั้ง

สำหรับโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ The Slate มอบส่วนลดเสนอพิเศษสำหรับสมาชิกโปรแกรม Genius ของ Booking.com และผู้ที่จองห้องพักผ่านแอปพลิเคชัน Booking.com บนมือถือ