ล่าสุดแต่งตั้งบริษัทตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการใหม่อีก 5 แห่ง รองรับเป้าขยายศูนย์บริการ 28 แห่งทั่วประเทศ

· ย้ำปีที่ผ่านมา ยอดจดทะเบียนก้าวกระโดด 47% รั้งยอดขายอันดับ 3 ของตลาดรถบรรทุก

บริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น(ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ และ วอลโว่ ทรัคส์ ในประเทศไทยแต่งตั้งพันธมิตรตัวแทนจำหน่าย (Private Dealers) เพิ่มอีก 5 รายเพื่อขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายพร้อมศูนย์บริการให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าทั้งปัจจุบัน และลูกค้าในอนาคต

มร. อีริค ลาบัท ประธานกรรมการ บริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การแต่งตั้งพันธมิตรตัวแทนจำหน่ายเพิ่มครั้งนี้เป็นไปตามแผนการพัฒนาตลาดของยูดี ทรัคส์ ประเทศไทยที่มุ่งเน้นการสร้างความพึงพอใจในด้านบริการหลังการขายให้กับลูกค้าปัจจุบันละสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าในอนาคตด้วย

ทั้งนี้ ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้จัดประชุมพันธมิตรตัวแทนจำหน่ายครั้งแรก ณ โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ภายใต้หัวข้อ “UD Goes, One Goal” ซึ่งมุ่งเน้นการสร้างความร่วมมือขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจไปในทิศทาง และเป้าหมายเดียวกัน ขณะเดียวกัน ยังได้ประกาศรางวัล Partner of the Year มอบให้แก่ บริษัท ยูดี ซุปเปอร์ ทรัคส์ จำกัด หรือศูนย์บริการยูดี ซุปเปอร์ ทรัคส์ สาขาจังหวัดอยุธยา ซึ่งเป็นบริษัทตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการ ที่มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น และบรรลุเป้าหมาย KPI ในหลาย ๆด้าน ตามที่บริษัทฯ ได้กำหนด ภายในงานประชุมครั้งนี้ ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย ยังได้ประกาศการแต่งตั้งบริษัทพาร์ทเนอร์ใหม่เป็นตัวแทนจำหน่าย และศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ รวมทั้งหมด 5 บริษัท และมีการลงนามในสัญญาเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสสำคัญนี้ บริษัทพาร์เนอร์ใหม่ทั้ง 5 บริษัท ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ในผู้จำหน่ายรถยูดี ทรัคส์ และให้บริการซ่อมบำรุงรถยูดี ทรัคส์ และวอลโว่ ทรัคส์ ได้แก่:

• บริษัท ไทยยนต์ ออโตโมทีฟ จำกัด ได้รับแต่งตั้งในเขตพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เริ่มดำเนินการแล้วในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2565

• บริษัท ฑีฆเจริญ ทรัคส์ แอนด์ บอดี้ เวิร์ค จำกัด ได้รับแต่งตั้งในเขตพื้นที่จังหวัดอุดรธานี มีแผนเริ่มดำเนินการในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2567

• บริษัท ปิยะกิตติ์ ทรัค เซอร์วิส จำกัด ได้รับแต่งตั้งในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ มีแผนเริ่มดำเนินการในเดือนกันยายน พ.ศ. 2567

• บริษัท พีเออาร์ ทรัค เซอร์วิส จำกัด ได้รับแต่งตั้งในเขตพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และสุพรรณบุรี มีแผนเริ่มดำเนินการในปี พ.ศ. 2568 สำหรับจังหวัดนนทบุรี และในปลายปี พ.ศ. 2569 สำหรับจังหวัดสุพรรณบุรี

• บริษัท ธนบดีมอเตอร์กรุ๊ป จำกัด ได้รับแต่งตั้งในเขตพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร มีแผนเริ่มดำเนินการในปี พ.ศ. 2568

“เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับบริษัทพันธมิตรในงานประชุมและงานเฉลิมฉลองนี้ด้วยความพยายามจากทีมงานทั้งหมดและความร่วมมือที่ดีเยี่ยม ในปีที่ผ่านมา ยูดี ทรัคส์ จึงมียอดตัวเลขจดทะเบียนรถบรรทุกสะสมเติบโตขึ้น กว่า 47% และเรามีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก จนขณะนี้เรามีตำแหน่งเป็นอันดับ 3 ของตลาดรถบรรทุกในประเทศไทย เรามุ่งหวังที่จะขยายเครือข่ายและรักษาความพึงพอใจของลูกค้าให้ได้มากที่สุด เราจึงทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตร เพื่อสร้างความร่วมมือและความสำเร็จร่วมกัน การแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการ เพิ่มเติมครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ของยูดี ทรัคส์ ที่จะขยายพื้นที่การให้บริการให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งเรายังมีแผนที่จะแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายเพิ่มเติมอีกในพื้นที่ที่มีศักยภาพทางงานขนส่ง เพื่อรองรับความต้องการของฐานลูกค้ายูดี ทรัคส์ และวอลโว่ ทรัคส์ ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น” มร. อีริค ลาบัท กล่าว

ปัจจุบัน ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย มีตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการ ที่เปิดให้บริการแล้วรวม 20 แห่ง และภายในสิ้นปีนี้จะมีศูนย์บริการเปิดเพิ่มเติมอีก 4 แห่ง ได้แก่ที่จังหวัดเชียงราย อุดรธานี ปทุมธานี ชัยภูมิ และตามแผนในปี 2568 จะมีศูนย์บริการเปิดเพิ่มอีก 4 แห่ง รวมเป็น 28 แห่งทั่วประเทศ เพื่อจัดจำหน่ายรถยูดี ทรัคส์ และให้บริการซ่อมบำรุงรถยูดี ทรัคส์ และวอลโว่ ทรัคส์ ได้อย่างทั่วถึงครอบคลุมทั่วประเทศ