Zhengzhou Cultural Tourism and Sports Group Co., Ltd. เดินทางเข้าพบ ดร.วุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด(มหาชน)พร้อมฝ่ายการพาณิชย์ เพื่อหารือแนวทางในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมระหว่าง ไทย – จีน รวมไปถึงการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างสายการบินนกแอร์และการท่องเที่ยวมณฑลเหอหนานเพื่อร่วมผลักดันธุรกิจสายการบินของนกแอร์ให้เพิ่มอัตราเที่ยวบินให้รองรับกับการขยายตัวของนักเที่ยวไทย-จีน ที่จะเดินทางเข้าออกประเทศมากขึ้น ภายหลังมีการประกาศนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวจากภาครัฐฟรีวีซ่าเข้าประเทศไทยสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน นับเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจ ภาคการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี และคาดว่าจากนโยบายดังกล่าว จะกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย และนักท่องเที่ยวชาวไทยไปยังประเทศจีนเพิ่มมากขึ้น

“สายการบินนกแอร์” ผนึกกำลัง “การท่องเที่ยวแห่งมณฑลเหอหนาน” ส่งเสริมการท่องเที่ยว ไทย-จีน หนุนนโยบายฟรีวีซ่าคุณณัฐกร ชุณหชา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ ตัวแทนลงนามจากบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับ การท่องเที่ยวแห่งมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน โดยมีเป้าหมายประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างเมืองเจิ้งโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนและประเทศไทย ให้ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงการเชื่อมต่อการเดินทางไปยังประเทศอื่นๆ เพิ่มเติมในกลุ่มประเทศอาเซียน เพื่อรองรับอัตราการเติบโตธุรกิจท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และเพิ่มประสบการณ์การเดินทางให้สะดวกสบายแก่นักท่องเที่ยว โดยพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ จัดขึ้นณ โรงแรม ซัมเมอร์เซ็ต พระราม 9 เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

เมืองเจิ้งโจว เป็นอีกหนึ่งเมืองที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว เป็นศูนย์กลางทางด้านการเมือง อุตสาหกรรม เศรษฐกิจ เทคโนโลยี และการศึกษาที่สำคัญของมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน อีกทั้งยังมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ทำให้เมืองแห่งนี้กลายเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว อาทิ วัดเส้าหลิน จัตุรัสอื้อฉี ศาลไคฟง และสถานที่อื่นพร้อมให้นักท่องเที่ยวไปสัมผัสและเยี่ยมชมมากมาย การร่วมมือกันในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ไทย – จีน ทั้งนี้ปัจจุบันสายการบินนกแอร์ มีเที่ยวบินตรงจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองสู่เมืองเจิ้งโจว จำนวน 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์ และนกแอร์ยังมีเส้นทางสู่จีนแผ่นดินใหญ่อีกหลากหลายเส้นทาง อาทิ ดอนเมือง-หนานหนิง และภูเก็ต-เฉิงตู เพื่อรองรับทั้งนักท่องเที่ยวชาวจีนและนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ได้รับความสะดวกสบายในการเดินทาง พร้อมยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและสานสัมพันธไมตรีที่ดียิ่งของทั้ง 2 ฝ่าย