การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง (LoI) กับเมืองเซนไดและองค์การการท่องเที่ยวภูมิภาคโทโฮคุในญี่ปุ่นเพื่อสานต่อความร่วมมือด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ดำเนินมาตั้งแต่ปี 2549  นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า “การส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างไทยและญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่องภายใต้หนังสือแสดงเจตจำนงนี้มีขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสม ในขณะที่ประเทศไทยเปิดกว้างสู่โลกกว้างและต้อนรับผู้เดินทางกลับด้วย’Visit Thailand Year 2022:แคมเปญบทใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ญี่ปุ่นเป็นตลาดต้นทางที่สำคัญสำหรับประเทศไทย และเรามั่นใจว่ามันจะเป็นเช่นนี้ต่อไป”

พิธีลงนามเสมือนระหว่างนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. และนางคาซึโกะ โคริ นายกเทศมนตรีเมืองเซนได และนายชิเงรุ มัตสึกิ ประธานองค์การการท่องเที่ยวภูมิภาคโทโฮคุ จัดขึ้นเมื่อวานนี้ (วันอังคารที่ 15 มีนาคม) ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนาม ได้แก่ นายธเนศ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการตลาดระหว่างประเทศ ภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. และนายชูวิทย์ สิริวัจจกุล กรรมการบริหาร ททท.

ททท. ขยายความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวกับเมืองเซนไดและภูมิภาคโทโฮคุของญี่ปุ่น ทำเครื่องหมายการต่ออายุข้อตกลงครั้งที่ 4 ที่มุ่งเป้าไปที่การเติบโตของการท่องเที่ยวสองทางระหว่างญี่ปุ่นและไทย

ภูมิภาคเอเชียตะวันออก นี่เป็นการต่ออายุข้อตกลง LoI ครั้งที่สี่สำหรับความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างสามฝ่าย ข้อตกลงดังกล่าวได้ลงนามครั้งแรกในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2549 ระหว่างททท. และเมืองเซนได ซึ่งเป็นเมืองหลวงของจังหวัดมิยางิและเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคโทโฮคุ องค์การการท่องเที่ยวภูมิภาคโทโฮคุเข้าร่วมข้อตกลงในปี 2555

การต่ออายุ LoI ครั้งล่าสุดนี้จะครอบคลุมระยะเวลาห้าปีของความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างสามฝ่ายจนถึงเดือนมีนาคม 2570ภายใต้ข้อตกลง ททท. เมืองเซนได และองค์การการท่องเที่ยวภูมิภาคโทโฮคุ จะร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวแบบสองทางระหว่างญี่ปุ่นและไทย โดยเน้นที่การเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพไปยังจุดหมายปลายทางแต่ละแห่งโดยเฉพาะ ซึ่งรวมถึงการจัดงานเทศกาลไทยในเมืองเซนไดและการส่งเสริมการนำเสนอการท่องเที่ยวของไทยแก่ตัวแทนการท่องเที่ยวในเมืองในขณะที่คุณลักษณะการท่องเที่ยวของเมืองเซนไดและภูมิภาคโทโฮกุได้รับการส่งเสริมในประเทศไทยเพื่อสร้างความตระหนักรู้มากขึ้นในหมู่ชาวไทยขาออก นักท่องเที่ยว.