กรุงเทพฯ,  ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศการแต่งตั้ง ดร. เอียน ดิ ทูลลิโอ (Ian Di Tullio) เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์คนใหม่ โดยมีผลตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2566 เป็นต้นไป   ก่อนที่จะเข้าร่วมงานกับสำนักงานใหญ่ของไมเนอร์ โฮเทลส์ ในกรุงเทพฯ ดร. ดิ ทูลลิโอ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ภูมิภาคยุโรป ของกลุ่มโรงแรมแอคคอร์ รับผิดชอบการบริหารจัดการธุรกิจเชิงพาณิชย์และกิจกรรมทางการตลาดในยุโรปและแอฟริกาเหนือ ซึ่งครอบคลุมโรงแรมราคาประหยัดไปจนถึงโรงแรมระดับหรู ทั้งในรูปแบบการรับบริหารไปจนถึงแบบแฟรนไชส์ เกือบ 3,000 แห่ง

นอกจากผลงานในการขับเคลื่อนธุรกิจเชิงพาณิชย์ให้ประสบความสำเร็จแล้ว ดร. ดิ ทูลลิโอ ยังมีความเชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การมีส่วนร่วมของลูกค้า ความภักดีต่อแบรนด์ การวิเคราะห์ข้อมูล และความรู้ด้านดิจิทัล โดยมีประสบการณ์ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ส่งเสริมความภักดีของลูกค้า การตลาดดิจิทัล รวมถึงกลยุทธ์และช่องทางการจัดจำหน่าย ในระหว่างที่ร่วมงานกับกลุ่มโรงแรมแอคคอร์ กาตาร์แอร์เวย์ส และแอร์ แคนาดา  นอกจากนี้ ดร.ดิ ทูลลิโอ ยังได้สั่งสมประสบการณ์การบริหารงานระดับโลกในระหว่างดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่หลายแห่ง ทั้งกลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยวและการบริการ การบิน การให้คำปรึกษา การค้าปลีก และหน่วยงานสื่อ ใน 3 ทวีป โดยได้สร้างผลงานโดดเด่นเป็นที่ยอมรับในด้านการบริหารทีมงานที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม

ดร. ดิ ทูลลิโอ เป็นชาวแคนาดาโดยกำเนิด มีความเชี่ยวชาญถึง 3 ภาษา ได้แก่ ภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส และอิตาเลียน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกด้านการตลาด จากมหาวิทยาลัยแครนฟิลด์ (Cranfield University) ในสหราชอาณาจักร ปริญญาโทด้านการตลาดสำหรับผู้บริหาร จากมหาวิทยาลัยควีนส์ (Queen’s University) ประเทศแคนาดา และยังสำเร็จการศึกษาด้านการวิเคราะห์การตลาดจากสถาบันวาร์ตัน (The Wharton School) เขาได้เป็นวิทยากรรับเชิญให้กับมหาวิทยาลัยหลายแห่ง และยังเป็นผู้บรรยายด้านธุรกิจเชิงพาณิชย์ ดิจิทัล ความภักดีต่อแบรนด์ การวิเคราะห์ข้อมูล และการมีส่วนร่วมของลูกค้าในอีเว้นท์ระดับโลกอยู่บ่อยครั้ง

 ดิลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวถึงการแต่งตั้งในครั้งนี้ว่า “ผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ เอียน ดิ ทูลลิโอ สู่ครอบครัวไมเนอร์ โฮเทลส์ ความมุ่งมั่นที่จะผลักดันความสำเร็จในงานด้านธุรกิจเชิงพาณิชย์ของเขา เป็นส่วนเติมเต็มที่ประเมินค่ามิได้สำหรับทีมผู้บริหาร เรามีความมั่นใจว่าเอียน จะทำให้กิจกรรมเชิงพาณิชย์ของบริษัทมีความแข็งแกร่ง และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในในระดับโลกอีกด้วย”