Wafaifo Resort ใช้เวลาเดินเพียง 10 นาทีจากเมืองโบราณฮอยอันทางตอนกลางของเวียดนาม จะเปิดให้บริการในวันที่ 1 กันยายน   ฮอยอัน เวียดนาม – Wafaifo Hoi An Resort ในฮอยอัน เมืองหลวงแห่งมรดกโบราณทางตอนกลางของเวียดนาม จะเปิดประตูต้อนรับแขกในวันที่ 1 กันยายนปีนี้   ขณะนี้เปิดให้จองแล้วบน Wafaifo.com สำหรับการเปิดเฟส 1 ของที่พักบูติกของเอกชนและคนในท้องถิ่น ซึ่งจะมีห้องพักและห้องสวีท 134 ห้อง รวมถึงร้านอาหารและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย โดยใช้เวลาเดินเพียง 10 นาทีจาก UNESCO ในเมืองฮอยอัน สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นมรดกที่ระบุไว้   รีสอร์ทแห่งนี้จะนำเสนอการต้อนรับ การรับประทานอาหาร สุขภาพ และวิถีชีวิตชุมชนในฮอยอันที่ทันสมัยในเมืองท่องเที่ยวที่มีชีวิตชีวา ซึ่งนักวิเคราะห์กล่าวว่าจำนวนนักท่องเที่ยวอาจทำซ้ำระดับทำลายสถิติในปี 2562 ภายในสิ้นปี 2567

“พิพิธภัณฑ์ ร้านค้าในตลาดกลางคืน ร้านอาหาร และบาร์ในย่านเมืองเก่าในฮอยอันกลับมาคึกคักอีกครั้ง” มิคเคล ครานซ์ (ในภาพ) ผู้อำนวยการฝ่ายการค้าของ Wafaifo Hospitality กล่าว “จากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับเราในการเปิดตัวห้องพักในโรงแรมใหม่ที่ยอดเยี่ยมและทางเลือกในการรับประทานอาหารที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของฮอยอัน” เขากล่าว  ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ห้องพักสี่ประเภทจะพร้อมให้บริการที่รีสอร์ทแห่งใหม่ในใจกลางเมือง: ไฟโฟ เมืองสำหรับว่ายน้ำ ไฟโฟเทอร์เรซ และเป็นมิตรกับเก้าอี้รถเข็น สินค้าคงคลังเริ่มแรกของห้องพักประกอบด้วยตัวเลือกระเบียง เตียงคิงไซส์หรือเตียงแฝด WiFi ความเร็วสูง รูมเซอร์วิสตลอด 24 ชั่วโมง กระจกกั้นความเป็นส่วนตัวที่สลับได้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ระหว่างห้องนอนและห้องน้ำ ‘มองเห็นได้ แต่ไม่ได้อยู่ในหน้าต่างหลัก กระจกห้องน้ำป้องกันไอน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดที่แขกต่างชาติคาดหวังจากรีสอร์ทในเมืองระดับไฮเอนด์ในเอเชีย  ในส่วนของอาหารและเครื่องดื่ม ร้านอาหารนานาชาติและเวียดนาม Xua & Nay ในรีสอร์ทจะมีเตาอบและย่าง Josper แห่งเดียวในเวียดนามตอนกลาง เตาย่างไม้ถ่านมีชื่อเสียงในด้านการให้รสชาติควันอันล้ำค่าแก่อาหารทะเลย่าง เนื้อสัตว์ และผัก
มิคเคล ครานซ์
“ในส่วนของห้องพักและอาหาร คุณภาพของเราจะอยู่ในระดับสูง แต่ราคาก็แข่งขันได้” คุณ Krantz กล่าว “เรากำลังสร้างประสบการณ์ชุมชนที่เราเชื่อว่าทั้งคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวต่างชาติจะต้องประหลาดใจและยินดีอย่างเท่าเทียมกัน”  ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน รีสอร์ทจะอนุญาตให้ผู้เข้าพักเข้าใช้สระว่ายน้ำขนาด 25 x 6 เมตร รวมถึงตัวเลือกด้านสุขภาพ สปา ห้องออกกำลังกาย ฟิตเนส ความงามและสุขภาพอันเป็นเอกลักษณ์ของเวียดนามตอนกลาง นอกจากนี้ยังมีการแสดงดีเจริมสระว่ายน้ำ โรงภาพยนตร์ คิดส์คลับ สนามเด็กเล่นกลางแจ้ง และร้านค้าปลีกในล็อบบี้ตั้งแต่วันที่ดังกล่าว

ไฮไลท์สำหรับผู้มาเยือนที่พบปะหรือพักผ่อนในล็อบบี้และพื้นที่ใกล้เคียงของรีสอร์ทคือสะพานญี่ปุ่นจำลอง น้ำพุที่ ‘เต้นตามเสียงเพลง’ และทางเดินมรดกรูปปั้นดินเผา ซึ่งทั้งหมดนี้เหมาะสำหรับการโพสต์บนโซเชียลมีเดีย   ในเดือนตุลาคม รีสอร์ทจะเปิดห้องจัดประชุมเทคโนโลยีขั้นสูงที่มีอุปกรณ์ครบครัน   ในช่วงต้นปี 2568 Wafaifo Resort Hoi An จะเพิ่มห้องสวีทหรูหราและร้านอาหารเวียดนามชั้นเลิศอันเป็นเอกลักษณ์    ชื่อ “Wafaifo” นาย Krantz กล่าว โดยเป็นคำผสมระหว่าง “น้ำ” และ “Faifo” ซึ่งเป็นชื่อเดิมของฮอยอัน ซึ่งเป็นเมืองที่เติบโตจนมีชื่อเสียงในระดับภูมิภาคในฐานะเมืองท่าสำคัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งมีการค้าขายกับพ่อค้าจาก ญี่ปุ่น จีน ฮอลแลนด์ อังกฤษ และฝรั่งเศส ระหว่างศตวรรษที่ 16 ถึง 19  มรดกทางสถาปัตยกรรมในยุคนั้นดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และอยู่ห่างจากตัวเมือง Wafaifo Resort โดยใช้เวลาเดินเพียง 10 นาที

นักท่องเที่ยวขาเข้าของเวียดนามฟื้นตัว
จากข้อมูลของ Statista.com* เวียดนามดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ 12.6 ล้านคนในปี 2566 เพิ่มขึ้นจาก 3.6 ล้านคนในปี 2565 นักวิเคราะห์จาก Wafaifo Optimisers ซึ่งเป็นหน่วยข่าวกรองการท่องเที่ยวภายในรีสอร์ท คาดการณ์ว่าเวียดนามมีโอกาสที่จะแซงหน้าตัวเลขสูงสุดตลอดกาลในปี 2562 นักท่องเที่ยว 18 ล้านคนภายในสิ้นปี 2567 การท่องเที่ยวภายในประเทศเป็นตลาดที่แข็งแกร่งและมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ  ฮอยอันใช้เวลาขับรถ 40 นาทีจากสนามบินนานาชาติดานังในภาคกลางของเวียดนาม ดานังมีการเชื่อมโยงทางอากาศโดยตรงกับ 22 เมืองใน 11 ประเทศและจุดหมายปลายทางสี่แห่งภายในเวียดนาม

การจอง Wafaifo Resort Hoi An สำหรับการเข้าพักหลังวันที่ 1 กันยายน 2024 สามารถทำได้ที่ Wafaifo.com หรือโทร +84 235 378 6999 อีเมล : [email protected]