ณะกรรมการจัดงานประดับไฟเซนโคจิ โอโมเตะซันโด (Zenkoji Omotesando Illumination) เตรียมประดับไฟบนต้นไม้ริมถนนทอดยาว 1.8 กิโลเมตร ระหว่างสถานีรถไฟนางาโนะกับวัดเซนโคจิ รวมถึงบริเวณรอบวัดเซนโคจิ (เมืองนางาโนะ จังหวัดนางาโนะ) เริ่มวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2564 งานประดับไฟครั้งนี้จะจัดขึ้นตั้งแต่วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม เว็บไซต์ของงาน: https://www.nagano-cvb.or.jp/designweek/

ความเป็นมาของนางาโนะ ดีไซน์ วีค

นางาโนะ ดีไซน์ วีค (Nagano Design Week) เป็นส่วนหนึ่งของเจแปน ดีไซน์ วีค (JAPAN DESIGN WEEK) ซึ่งเป็นโปรคเจกต์ระยะกลาง-ยาว ที่มีเป้าหมายในการพัฒนาพื้นที่สร้างสรรค์ โดยมีนายกเทศมนตรีเป็นผู้นำในการจัดตั้งองค์กรเพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงพัฒนาสิ่งดึงดูดใจใหม่ ๆ (ผลิตภัณฑ์และการท่องเที่ยว) ตลอดจนประชาสัมพันธ์พื้นที่ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วญี่ปุ่นและทั่วโลก งานนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 แล้ว และกลายเป็นกิจกรรมสำคัญของเมืองนางาโนะในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ดูคลิปวิดีโอได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=OndvYYKrd64

 เกี่ยวกับนางาโนะ ดีไซน์ วีค  นางาโนะ ดีไซน์ วีค เป็นกิจกรรมประดับไฟซึ่งจัดขึ้นบริเวณรอบวัดเซนโคจิในเมืองนางาโนะ โดยมีการประดับไฟต้นไม้ริมถนนทอดยาว 1.8 กิโลเมตร ระหว่างสถานีรถไฟนางาโนะกับวัดเซนโคจิ ภายใต้การกำกับดูแลของนักออกแบบพื้นที่ โยชิมิ ฮาเซงาวะ ในธีม “ทอแสงสู่ห้วงจักรวาล” (To the universe, weaving light) ขณะเดียวกัน ปูชนียสถานและวิหารของวัดเซนโคจิซึ่งเป็นสมบัติของชาติ จะมีการประดับไฟควบคู่ไปกับการแสดงดนตรี เพื่อสร้างประสบการณ์แสงสีเสียงในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

สรุปข้อมูลของงาน ชื่องาน: นางาโนะ ดีไซน์ วีค: งานประดับไฟเซนโคจิ โอโมเตะซันโด

วันและเวลา: ประดับไฟในเมือง วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 ถึง 13 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 17.00-22.00 น.

ประดับไฟในวัดเซนโคจิ วันที่ 18-26 ธันวาคม 2564 เวลา 17.00-20.00 น.

ผู้จัดงาน: คณะกรรมการจัดงานประดับไฟเซนโคจิ โอโมเตะซันโด

ร่วมมือโดย: JAPANDESIGNWEEK/DESIGNASSOCIATION NPO  สนับสนุนโดย: Able & Partners Inc.

ติดต่อ: สำนักงานคณะกรรมการจัดงานประดับไฟเซนโคจิ โอโมเตะซันโด (สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองนางาโนะ ฝ่ายการท่องเที่ยวในประเทศและระหว่างประเทศ) โทร: +81-26-224-8316 อีเมล: https://www.nagano-cvb.or.jp/designweek/contact.html