งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ 2023 (Thailand International Boat Show) เตรียมจัดขึ้น 12-15 มกราคม 2566 ณ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า เพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวภูเก็ตสู่สายตาคนทั่วโลกกับการกลับมาของเกาะภูเก็ตในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวทางทะเลระดับเวิลด์คลาส พร้อมไฮไลท์กิจกรรมไลฟ์สไตล์มากมาย  ภูเก็ตเป็นศูนย์กลางของการล่องเรือยอชต์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังเป็นจุดเชื่อมต่อที่สำคัญของการล่องเรือระหว่างภูมิภาคต่างๆ ด้วยท่าจอดเรือระดับโลกมากถึง 4 แห่ง รวมถึงท่าจอดเรือซูเปอร์ยอชต์ที่กำลังอยู่ในระหว่างการวางแผนก่อสร้าง ภูเก็ต จึงเป็นจุดหมายที่เจ้าของเรือยอชต์จากหลายๆ ประเทศ อย่าง ฮ่องกง และสิงคโปร์ เลือกที่จะจอดเรือเก็บไว้ที่ภูเก็ตแล้วค่อยบินมาล่องเรือ ทั้งยังมีผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกบินมาเช่าเรือยอชต์แบบเหมาลำและล่องเรือเพื่อการพักผ่อน ตลอดจนยังเป็นจุดศูนย์กลางของเรือ ซูเปอร์ยอชต์ที่กำลังเติบโตอย่างน่าจับตาในภูมิภาคนี้อีกด้วย

เตรียมพบกับอีเวนต์แห่งปี Thailand International Boat Showปักหมุดภูเก็ตแลนด์มาร์คล่องเรือระดับโลก หน่วยงานภาครัฐและแวดวงธุรกิจร่วมสนับสนุนงานกระตุ้นท่องเที่ยวทางทะเล 12-15 ม.ค. 2566 นี้ณ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า พร้อมด้วยงานกาล่าดินเนอร์การกุศลโดย อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ทนายเดวิด เฮย์ส ซีอีโอ แจนด์ อีเวนต์ จ้าของและผู้จัดงาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ เปิดเผยว่า “ช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 อุตสาหกรรมเรือยอชต์ของไทยมีมูลค่าหลายพันล้านบาท และได้ต้อนรับเจ้าของเรือยอชต์จากทั่วโลก และไม่ว่าจะเป็นครูซไปจนถึงซูเปอร์ยอชต์ ปัจจุบันประเทศไทยได้กลับมาเปิดประเทศและต้อนรับผู้มาเยือนชาวต่างชาติอีกครั้ง และงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์จะจัดขึ้นเพื่อให้ภูเก็ตและประเทศไทยกลับมามีชื่อเสียงทางด้านการท่องเที่ยวทางทะเลในเวทีโลกหลังสถานการณ์โควิด-19 ยาวนานถึง 3 ปี ทั้งนี้ เป้าหมายของเราคือการเป็นจุดศูนย์รวมของคนในอุตสาหกรรม จัดแสดงแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ การบริการ และไลฟ์สไตล์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ชมที่เดินทางมาจากทั่วโลก ในขณะเดียวกันก็ตอกย้ำจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยในฐานะหนึ่งในจุดหมายปลายทางการล่องเรือชั้นนำของโลกด้วย”บริษัท แจนด์ อีเวนต์ (JAND Events) ในฐานะผู้จัดงาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับ สมาคมธุรกิจเรือยอร์ชไทย และงาน Thailand Charter Week มีเป้าหมายเพื่อสร้างกระแสความสนใจในภูเก็ตและแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของประเทศไทยหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 นอกจากนั้นการจัดงานยังได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) เพื่อเป็นการกระตุ้น
การเติบโตของการท่องเที่ยวทางทะเลและดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่ม HNWIs  หรือ นักท่องเที่ยวที่มีความมั่งคั่งสูงสู่จังหวัดภูเก็ต

               นายดิฐพงศ์ ฐิตะดิลก นายกสมาคมธุรกิจเรือยอร์ชไทย (Thailand Yachting Business Association) กล่าวเสริมว่า “นอกจากทะเลแถบแคริบเบียนและทะเลแถบเมดิเตอร์เรเนียนที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการการล่องเรือในระดับโลกแล้ว ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นับได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางการล่องเรือใหม่ ซึ่งมีภูเก็ตเป็นศูนย์กลาง โดยภูเก็ตยังคงมีศักยภาพสูงในการต้อนรับเจ้าของเรือยอชต์ ซูเปอร์ยอชต์ และนักท่องเที่ยวที่เช่าเหมาลำจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อให้สามารถมาเพลิดเพลินไปกับการล่องเรือท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจของน่านน้ำภูเก็ตและท้องทะเลโดยรอบ” ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ 2023 จะมีการจัดแสดงเรือยอชต์ต่างๆ มากถึง 50 ลำบนผืนน้ำ ในส่วนของพาวิลเลี่ยนบนฝั่งจะเป็นศูนย์รวมนำเสนอสินค้าลักชัวรี ผลิตภัณฑ์และบริการเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ทางทะเล รวมถึงโปรแกรมโซเชียลบนชายฝั่งอาทิ ดนตรีสด อาหารและเครื่องดื่มที่จะให้บริการกันอย่างคึกคักบนทางเดินริมทะเลของ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า ตลอดจนกิจกรรมครอบครัวในวันเด็ก (วันเสาร์ที่ 14 มกราคม) ทั้งนี้ หนึ่งในไฮไลท์ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกคือ งานกาลาดินเนอร์การกุศล ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคมอีกด้วย

พลาดไม่ได้กับงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ ระหว่างวันที่ 12-15 มกราคม 2566 ณ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า จังหวัดภูเก็ต ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://th.thailandinternationalboatshow.com/