ในโอกาสเทศกาลตรุษจีน ที่เมืองระดับโลกอย่างฮ่องกงพร้อมกลับมาต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้งแล้ว จึงถือเป็นโอกาสดีที่จะ ร่วมฉลองปีใหม่จีนในสไตล์ฮ่องกงอย่างแท้จริง แน่นอนว่า ไม่มีที่ไหนจะผสมผสานความขลังของประเพณีอันเก่าแก่ เข้ากับความสมัยใหม่ได้ดีเท่ากับมหานครแสนคึกคักแห่งนี้อีกแล้ว และเพื่อเป็นการต้อนรับปีกระต่ายสุดน่ารัก เราขอแนะนำ 5 กิจกรรม “ทำแล้วเฮง” ในฮ่องกง เพื่อเสริมทัพให้ปีนี้ของคุณดีพร้อมทั้งสุขภาพ โชคลาภ และความมั่งคั่ง!

  1. แชะภาพอวดโฉมลงอินสตาแกรมกับ กระต่ายนำโชคFortune Around Hong Kong 19 ม.ค. – 5 ก.พ. 2566 | ฝั่งตรงข้ามอ่าววิคตอเรีย

 สีแดงเป็นสีประจำวันตรุษจีนที่ใช้กันมาแต่โบราณ ผู้คนจึงเชื่อว่าจะสีนี้จะทวีความโชคดีให้แก่เรา! เพราะฉะนั้น มาสวมเสื้อยืดนำโชค ชุดกี่เพ้า หรือชุดจีนสีแดงแรงฤทธิ์ แล้วมุ่งตรงไปยังจุดถ่ายภาพสุดตระการตาเหล่านี้เพื่อเก็บภาพบรรยากาศและความอลังการแห่งปีกระต่ายไปด้วยกัน  การท่องเที่ยวฮ่องกงได้พลิกโฉมท่าเทียบเรือชื่อดัง พร้อมเนรมิตจุดเยี่ยมชมสำหรับช่วงตรุษจีนที่น่าตื่นตาตื่นใจไว้มากมาย เริ่มจากกระต่ายนำโชค Lucky Rabbit ขนาดมหึมาที่อวดโฉมอยู่ด้านบนของ Central Pier ผู้เข้าชมยังสามารถแวะเวียนไปยังจุดเก็บภาพอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Admiralty’s Tamar Park, Wan Chai Temporary Promenade และ Tsim Sha Tsui’s Hong Kong Cultural Centre ซึ่งล้วนมาในธีม แสง สี เสียง ดนตรี และองค์ประกอบแบบอินเทอร์แอคทีฟที่น่าดึงดูดใจกระโดดดึ๋ง…ถึง ‘ฮ่องกง’: แชร์ลิสต์ 5 สถานที่ “เที่ยวได้-เฮงด้วย” รับปีกระต่าย

  1. ล่องเรือแห่งความมงคลและมั่งคั่ง

 วันแรกของเทศกาลตรุษจีนก็คือวันที่ทุกคนจะได้ใช้เวลานอกบ้านเพื่อเปิดรับความโชคดีและความเจริญรุ่งเรือง ในวันนี้ ทุกคนสามารถเต็มอิ่มและดื่มด่ำกับประเพณี พร้อมล่องเรือสตาร์เฟอร์รี่อันเก่าแก่ชมวิวอ่าววิคตอเรียที่สวยงาม ระหว่างทาง อย่าลืมมองหากระต่ายนำโชคที่ซ่อนตัวอยู่บนเรือเฟอร์รี่นี้ให้ได้! เพิ่มพูนโชคลาภให้มากยิ่งขึ้นด้วยการแวะเวียนไปเก็บความประทับใจในธีมตรุษจีนตามจุดท่องเที่ยวที่กระจายตัวอยู่ตลอดท่าเทียบเรือแห่งนี้และกิจกรรมอื่น ๆ อาทิ ทัวร์ชมเมืองบนเรือสำเภาดั๊กหลิงแบบโบราณ หรือผจญภัยบนเรือถีบที่ Wan Chai Water Sports and Recreation Precinct

  1. สัมผัสประเพณีวันตรุษฮ่องกงที่ไม่มีใครเหมือนตลาดดอกไม้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน16–22 ม.ค. 2566 | 15 แห่ง ทั่วฮ่องกง

 วันตรุษจีน 24 ม.ค. 2566 | สนามม้าซาถิ่น

 เทศกาลอวยพรฮ่องกง 22 ม.ค. – 5 ก.พ. 2566 | ต้นไม้ขอพรลัมซุน ไทโป

ปีเถาะนี้ หลากหลายประเพณีตรุษจีนในฮ่องกงกลับมาให้ผู้มาเยือนได้เพลิดเพลินอีกครั้ง! หนึ่งในประสบการณ์ต้องห้ามพลาดคือตลาดดอกไม้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นที่ๆ คุณสามารถจับจ่ายซื้อดอกไม้เพื่อการเฉลิมฉลอง พร้อมรับโชคลาภไปพร้อมกัน เนื่องจากดอกไม้ที่เบ่งบานบ่งบอกถึงความมั่งคั่งในวัฒนธรรมจีน  นอกจากนี้ อย่าลืมไปตุนโชคที่งาน CNY Raceday ใน Sha Tin ร่วมสนุกไปกับการแข่งม้าครั้งยิ่งใหญ่ การแสดงเชิดสิงโต และสถานที่ประดับประดาเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขสันต์ในครั้งนี้ พร้อมสัมผัสความโชคดีรับต้นปีได้อย่างเต็มที่อย่างแน่นอน!  เทศกาลอวยพรฮ่องกงในลัมซุนเป็นอีกหนึ่งประเพณีวันตรุษจีนที่เก่าแก่ เพียงแค่เขียนคำอธิษฐานลงในการ์ด ผูกเอาไว้กับส้มแมนดาริน แล้วโยนไปที่ต้นไม้แห่งตำนาน หากผลส้มไปเกี่ยวเข้ากับกิ่งไม้ คำขอของคุณก็อาจเป็นจริงกระโดดดึ๋ง…ถึง ‘ฮ่องกง’: แชร์ลิสต์ 5 สถานที่ “เที่ยวได้-เฮงด้วย” รับปีกระต่าย

  1. ดื่มด่ำกับอาหารคลาสสิกที่ผสานกลิ่นอายของความทันสมัย

 เทศกาลตรุษจีนคือช่วงเวลาแห่งการเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างครอบครัว ให้ทุกคนได้มาร่วมกันรับประทานอาหารมื้ออร่อยซึ่งสื่อถึงการมีอายุยืนยาว โชคลาภ และความมั่งคั่ง ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ร้านอาหารในฮ่องกงได้รังสรรค์อาหารสำหรับตรุษจีนแบบดั้งเดิมที่ผสานความโดดเด่นของแนวคิดรูปแบบใหม่ๆ ปีนี้ Green Common พร้อมเสิร์ฟความสร้างสรรค์ผ่าน poon choi (หรือ “สตูว์แห่งความมั่งคั่ง” ที่ทำจากเนื้อสัตว์ อาหารทะเล และผัก) ด้วยการใช้เฉพาะเนื้อสัตว์จากพืชควบคู่ไปกับส่วนผสมที่เป็นมังสวิรัติ ในขณะเดียวกัน Häagen-Dazs ก็ได้เปลี่ยน nin gou หรือเค้กข้าวเหนียว ซึ่งเป็นตัวแทนของความเจริญรุ่งเรืองแบบดั้งเดิม ให้เป็นเค้กไอศกรีมตรุษจีน มาพร้อมกับกล่องขนมสไตล์จีน (เรียกว่า chuen hup เป็นภาษากวางตุ้ง หมายความว่าการอยู่ร่วมกันและความสมบูรณ์แบบ) ให้เลือกซื้อเพื่อความประทับใจ

  1. มอบของขวัญแห่งความโชคดีสุดสร้างสรรค์

 ตลอดช่วงเทศกาลตรุษจีน ชาวฮ่องกงจะมอบของขวัญให้กับคนในครอบครัวเพื่อส่งต่อความปรารถนาดีและโชคลาภให้กับผู้ที่เป็นที่รัก Dang Wen Li จากร้าน Dominique Ansel Bakery ได้รังสรรค์ขนมโมจิเป็นรูปส้มแมนดารินซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี มาในกล่องของขวัญที่อัดแน่นไปด้วยขนมหวานอันโอชะพร้อมกระต่ายสุดน่ารักที่แสดงการเชิดสิงโตอยู่ตรงกลาง ในขณะเดียวกัน The Cakery ก็เลือกทำคุ้กกี้ฟองดองรูปกระต่ายน้อยน่ารักที่เหมาะกับเทศกาลตรุษจีนเป็นอย่างยิ่ง