กรุงเทพฯ, – เพราะการเดินทางช่วยให้เราค้นพบประสบการณ์ใหม่ ๆ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจและเติมเต็มความสุขที่ต่างไปจากชีวิตประจำวันที่เราคุ้นชิน สำหรับผู้ที่อยากสัมผัสความประทับใจที่ต่างไปจากที่เคย แอคคอร์ (Accor) ชวนทุกคนมาเปิดประสบการณ์การเดินทางครั้งใหม่ตลอดครึ่งปีหลัง 2566 นี้ ที่จะมาเปิดประสาทสัมผัสทั้ง 5 ทั้งรูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส ให้ได้ต้องมนต์เสน่ห์วัฒนธรรมและวิถีชีวิตแบบฉบับท้องถิ่น พร้อมดื่มด่ำความงดงามของธรรมชาติ ฟังเสียงดนตรีท้องถิ่นอันไพเราะ ลิ้มรสชาติดั้งเดิมของอาหารประจำถิ่น และตื่นตาตื่นใจไปกับสีสันความสนุกของเทศกาลต่าง ๆ ที่จัดขึ้นทั่วไทยและรอให้ทุกคนเดินทางไปค้นพบ    ตั้งแต่เดือนสิงหาคมจนถึงธันวาคมนี้ แอคคอร์ชวนนักท่องเที่ยวเก็บกระเป๋าเตรียมตัวออกเดินทาง ไม่ว่าจะกำลังมองหาทริปเที่ยวไทยครั้งใหม่ หรือต้องการสัมผัสสีสันเอกลักษณ์ท้องถิ่นในแต่ละภูมิภาค ก็จะได้เพลิดเพลินไปกับทุกหมุดหมายการเดินทางทั่วไทยที่แอคคอร์คัดสรรมาเพื่อทุกคนโดยเฉพาะ

กรุ่นกลิ่นอายประเพณีและความรื่นรมย์ที่เขาใหญ่

เดินทางออกจากกรุงเทพ ฯ เพียง 3 ชั่วโมง ก็สามารถเดินทางมาพักผ่อนที่ เขาใหญ่ ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติเขียวชอุ่มสวยงามทอดยาวสุดสายตา ต้นเดือนสิงหาคมนี้ นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเขาใหญ่จะได้มีโอกาสสัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมประเพณีดั้งเดิมพร้อมดื่มด่ำกลิ่นอายของความเงียบสงบชวนผ่อนคลาย ท่ามกลางกิจกรรมมากมาย โดยวันที่ 2 สิงหาคม ของปีนี้ตรงกับวันเข้าพรรษาซึ่งเป็นวันสำคัญทางศาสนาพุทธ นักท่องเที่ยวสามารถร่วมประเพณีท้องถิ่นดั้งเดิมอย่างประเพณีตักบาตรดอกไม้และสรงน้ำพระที่วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร จังหวัดสระบุรี ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากเขาใหญ่ได้ โดยคนท้องถิ่นเชื่อกันว่า การสรงน้ำพระจะช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้ไหลไปกับสายน้ำ และการถวายดอกไม้ให้พระในวันเข้าพรรษาถือเป็นการสร้างอานิสงส์ผลบุญที่ดีให้กับชีวิต   หลังจากทำบุญเสร็จแล้ว สามารถแวะเที่ยวไร่องุ่นใกล้ ๆ เพื่อลองชิมองุ่นและไวน์ระดับพรีเมี่ยมกันต่อได้ หรือจะสนุกกับกิจกรรมอื่น ๆ เช่น ท่องเที่ยวในฟาร์ม จิบกาแฟท่ามกลางธรรมชาติที่คาเฟ่สวย ๆ ที่ตั้งเรียงรายโดยรอบเขาใหญ่ก็ได้เช่นกัน หลังจากทำกิจกรรมมาทั้งวัน มาแวะพักผ่อนที่ เมอเวนพิค รีสอร์ท เขาใหญ่ (Mövenpick Resort Khao Yai) เพื่อดื่มด่ำกับธรรมชาติและความสงบอย่างเต็มที่ท่ามกลางวิวภูเขาสุดตระการตาแบบพาโนรามา พร้อมอิ่มอร่อยกับมื้ออาหารสุดพิเศษ และผ่อนคลายร่างกายไปกับสปาทรีตเมนต์และโปรแกรมดูแลสุขภาพ นอกจากนี้ ทางรีสอร์ทยังมีเวิร์กชอปทำเทียนหอม และทำสปาบำบัดด้วยกลิ่นอโรมาชวนผ่อนคลาย ที่จะปลอบประโลมร่างกายและจิตใจของแขกทุกคนที่มาเยือน

แอคคอร์ ชวนเที่ยวเปิดประสาทสัมผัสครบรส กับ 5 ที่เที่ยวทั่วไทย ครึ่งปีหลัง 2566

สัมผัสห้วงเวลาแห่งความสุขบนเกาะสมุย

นักท่องเที่ยวสามารถเติมเต็มประสาทสัมผัสกันต่อในเดือนสิงหาคม เดือนแห่งวันแม่ ที่เกาะสมุย ลองชวนคุณแม่มาผ่อนคลายร่างกายและเติมเต็มความสุขที่เกาะสวรรค์แห่งนี้ พร้อมเอนตัวนอนบนหาดทรายละเอียดสีขาวนวล รับไออุ่นของแสงอาทิตย์ และสายลมพัดโชยมอบความเย็นสบายริมชายหาด และผ่อนคลายร่างกายไปกับการนวดแผนไทย ก่อนที่จะไปเพลิดเพลินกับสีสันกิจกรรมยามค่ำคืน  เช่น นั่งริมหาดพร้อมชมการแสดงควงกระบองไฟสุดตื่นตาตื่นใจอันเป็นเสน่ห์ของเกาะสมุย หรือจะเดินเที่ยว ชิมอาหารอร่อยๆ ที่ตลาดกลางคืนบนหาดเฉวง และกลับมาพักผ่อนที่โรงแรม เมอร์เคียว สมุย เฉวง ธนา (Mercure Samui Chaweng Tana) โรงแรมใจกลางเกาะสมุย บนหาดเฉวงที่เราสามารถเที่ยว กิน ช้อป หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบายและครบครัน เพราะบริเวณหาดเฉวงแห่งนี้มีทั้งร้านอาหาร ตลาด ร้านนวด ไปจนถึงสวนน้ำและกีฬาทางน้ำต่าง ๆ และเพื่อให้แขกที่มาพักได้รับประสบการณ์การพักผ่อนที่น่าประทับใจ โรงแรมมีห้องพักในสไตล์บีชรีสอร์ทที่สะดวกสบายและทันสมัย พร้อมสระว่ายน้ำริมชายหาด บาร์ริมทะเลสุดชิลอย่าง Carpe Diem และรูฟท็อปบาร์ La Moom ให้เราได้จิบเครื่องดื่มพร้อมชมแสงอาทิตย์ยามเย็น แขกที่เข้าพักยังสามารถผ่อนคลายไปกับการนวดริมชายหาด เติมความสดชื่นด้วยค็อกเทลสูตรพิเศษที่สะท้อนสีสันรสชาติท้องถิ่นแบบสมุย รวมถึงช่วงวันแม่ที่ทางโรงแรมมอบช่วงเวลาพิเศษกับกิจกรรมเวิร์กช็อปทำการ์ดวันแม่เพื่อมอบให้กับคุณแม่เป็นของขวัญประจำทริปนี้ด้วย

ลิ้มรสชาติตำรับไชน่าทาวน์ กับเทศกาลกินเจที่เยาวราช กรุงเทพฯ

สำหรับผู้ที่รักในการลิ้มลองอาหารท้องถิ่นอันหลากหลาย กรุงเทพฯ เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่ห้ามพลาด เพราะนี่คือเมืองแห่งสตรีทฟู้ดหรือเสน่ห์สุดยอดอาหารริมทางที่โด่งดังไปทั่วโลก และมีร้านอาหารที่ได้รับการแนะนำจากมิชลินไกด์ตั้งอยู่มากมาย ให้ทุกคนได้เปิดต่อมรับรสและเพลิดเพลินอาหารทั้งคาวหวานกันแบบจุใจ  ในช่วงปลายเดือนกันยายนถึงตุลาคมของทุกปี ยังมีเทศกาลอาหารประจำปีอย่างเทศกาลกินเจ ซึ่งเป็นเทศกาลที่ได้รับอิทธิพลจากลัทธิเต๋าของชาวจีนที่ผู้คนจะตั้งใจรับประทานอาหารมังสวิรัติติดต่อกันเป็นเวลา 9 วัน ซึ่งหนึ่งในเทศกาลกินเจของไทยที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือเทศกาลอาหารเยาวราช ที่ทุกคนจะได้เพลิดเพลินไปกับรสชาติดั้งเดิมของเมนูอาหารเจและมังสวิรัติที่ผสมผสานวัตถุดิบและเอกลักษณ์ความเป็นไทยและจีนไว้ได้อย่างลงตัว กับร้านอาหารนับร้อยที่ตั้งเรียงรายละลานตาจนสุดเส้นถนนเยาวราช ที่รอให้คุณได้ไปลองลิ้มชิมรสแบบจัดเต็มทุกเมนู และเพื่อให้การเดินทางของทุกคนสะดวกมากขึ้น แนะนำที่พักใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินอย่าง ไอบิส สไตล์ กรุงเทพ สีลม (ibis Styles Bangkok Silom) โรงแรมที่พักใกล้ MRT สีลม ซึ่งห่างจากถนนเยาวราชเพียงแค่ 3 สถานี โดยหากพักโรงแรมนี้ เรายังมีโอกาสได้เดินลัดเลาะสำรวจสตรีทฟู้ดยามเช้าบนถนนสีลมที่คึกคักไปด้วยร้านอาหารข้างทางบริเวณฝั่งตรงข้ามของโรงแรมอีกด้วย

สนุกสนานกับสีสันและเสียงแห่งเทศกาลยี่เป็งที่เชียงใหม่

สำหรับเดือนพฤศจิกายนของทุกปีจะเป็นช่วงเวลาของเทศกาลลอยกระทง ที่เราจะได้ยินเสียงแห่งความสุขและความสนุกสนานของผู้คนที่ออกมาร่วมฉลองเทศกาลนี้อย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่เชียงใหม่ ที่นอกจากจะมีเทศกาลลอยกระทงแล้ว ยังมีเทศกาลยี่เป็งหรือเทศกาลโคมลอย อันเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมประเพณีดั้งเดิมอันงดงามของชาวล้านนาที่ได้รับความนิยมในหลายจังหวัดทั่วภาคเหนือของไทย  หากวางแผนเดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่ในช่วงเทศกาลยี่เป็ง นักท่องเที่ยวจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับภาพโคมไฟที่ถูกปล่อยขึ้นไปลอยส่องสว่างทั่วท้องฟ้ายามค่ำคืนในคืนลอยกระทง และกระทงที่ไหลเรียงกันทอดยาวเป็นสายตลอดแม่น้ำปิงที่สะพานนวรัฐ ให้เราได้ตั้งจิตอธิษฐานเพื่อปลดปล่อยสิ่งไม่ดีให้ลอยไปพร้อมกับโคมไฟและกระทงให้ไหลไปพร้อมกับสายน้ำ ร่วมเดินขบวนพาเหรดที่ประตูท่าแพ พร้อมชมการแสดงรำแบบชาวล้านนาอันอ่อนช้อยที่สอดประสานไปกับท่วงทำนองบทเพลงท้องถิ่นอันไพเราะที่สะท้อนอัตลักษณ์ของภาคเหนือ สะกดช่วงเวลาการเดินทางของทุกคนให้น่าจดจำ แล้วมาค้นหาสีสันของถนนนิมมานใจกลางเชียงใหม่ แวะพักที่โรงแรมโนโวเทล เชียงใหม่ นิมมาน เจอร์นี่ย์ฮับ  (Novotel Chiangmai Nimman Journeyhub) ที่ชวนให้แขกผู้มาเยือนรู้สึกราวกับว่าได้หลุดเข้าไปในอาณาจักรล้านนาด้วยการประดับตกแต่งผ้าตุงและศิลปะล้านนาในช่วงเทศกาลลอยกระทงและยี่เป็ง ท่ามกลางเสียงดนตรีพื้นบ้านที่เปิดต้อนรับด้วยความอบอุ่นและมีไมตรี และปิดท้ายความอิ่มเอมใจด้วยเมนูหมูกระทะแสนอร่อย

แอคคอร์ ชวนเที่ยวเปิดประสาทสัมผัสครบรส กับ 5 ที่เที่ยวทั่วไทย ครึ่งปีหลัง 2566เคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ท่ามกลางทิวทัศน์สุดงดงามของภูเก็ต

ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ภูเก็ต ที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับชายหาดและท้องทะเลสวยราวกับสวรรค์ เดินเล่นชมความงามที่ธรรมชาติได้สรรค์สร้างบนหาดทรายนวลในตอนกลางวัน และสนุกกับสีสันที่ไม่มีวันหลับใหลของภูเก็ตในยามค่ำคืน แหลมพรหมเทพยังคงเป็นหนึ่งในจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุด ที่เราจะได้ดื่มด่ำวิวทะเลอันดามันกว้างสุดสายตาพร้อมชมแสงอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่ไล่เฉดสีสวยจากสีส้มไปจนถึงสีชมพูและม่วงอ่อน สร้างบรรยากาศสุดประทับใจ เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมมากมายที่หาดป่าตองในยามค่ำคืน หาดยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวจะมารวมตัวกันเพื่อฉลองการเริ่มต้นปีใหม่ไปพร้อมกัน สร้างช่วงเวลาอันน่าประทับใจพร้อมต้อนรับเข้าสู่ปีใหม่ที่โรงแรมพูลแมน ภูเก็ต อาเคเดีย ในทอน บีช (Pullman Phuket Arcadia Naithon Beach) ดื่มด่ำกับวิวทิวทัศน์ของท้องทะเลสีฟ้าครามและชายหาดขาวบริสุทธิ์ แขกที่มาพักยังสามารถสนุกกับกิจกรรมดำน้ำสุดไพรเวทเพื่อค้นหาความงดงามแห่งโลกใต้ท้องทะเล หลังจากนั้นสามารถจิบไวน์และรับประทานอาหารพร้อมชมวิวพระอาทิตย์ละขอบฟ้าในทะเลอันดามันที่ ณ ห้องอาหารอิตาเลียน Vero Trattoria & Wine Bar ให้เราได้ฉลองและนับถอยหลังต้อนรับปีใหม่แบบสุดประทับใจ  นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเปิดประสาทสัมผัสพร้อมประสบการณ์การท่องเที่ยวที่แปลกใหม่ทั่วไทยตลอดครึ่งปีหลังนี้ สามารถยกระดับประสบการณ์การเดินทางให้คุ้มค่าไปอีกขั้นด้วยโปรแกรมสมาชิกไลฟ์สไตล์จากแอคคอร์ ALL – Accor Live Limitless ที่สมาชิกสามารถรับคะแนนรางวัล สิทธิพิเศษและส่วนลดที่ไม่เหมือนใคร พร้อมเพลิดเพลินกับหลากหลายประสบการณ์แบบไร้ขีดจำกัด สามารถสมัครสมาชิกได้ฟรี ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ all.com