ROM (Rom Sangkavatana) ศิลปินเชื้อสายไทยที่ไปเติบโตที่อังกฤษ นำทัพศิลปินไทยเปิดตัวนิทรรศการแรก ‘REBORN’  PASO Gallery – โดยเป็น private allery บ้านเกาหลีโบราณเก่ากว่า 100 ปี ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยเลือกใช้ภาพถ่ายแอนะล็อกและเพลงที่เป็นตัวเล่าเรื่องความรักข้ามมิติและกาลเวลาในยุคดิจิทัล พร้อมปักหมุดเบิกทางให้ Thai Talents รุ่นใหม่บุกกรุงโซล ศูนย์กลางด้านเอนเตอร์เทนเมนต์ ศิลปะ แฟชั่น และครีเอทีฟ แห่งใหม่ของเอเชีย โดยมี คนในแวดวงของเกาหลีเป็นจำนวนมากมาร่วมงาน อาทิ Kwon Kim (นักแสดง) , Joon Woo Jo (แฟชั่นไดเร็กเตอร์) , Won Jae Lee (ดีไซเนอร์51percent) , Cho Soo Yeon (นางแบบ) , Moquee Nyanya Joon (แฟชั่นสไตลิสต์) , Simon Bureau (CEO, Vectis Corporation) , Woosung Kang (เจ้าของ Owner New Ampersand Publishing) , Soohyo Kim (ศิลปิน) , Ji Soo Yim (เจ้าของ The Klub) 

ROM บุกเดบิวต์ผลงานใน SEOUL ผ่าน ‘REBORN’ จับมือศิลปินไทยหัวคิดใหม่ ท้าทายวงการศิลปะนานาชาติโดยการเลือกกรุงโซลเป็นจุดหมายในการเปิดตัวที่แรก ยังพ้องไปกับเมสเสจที่ Rom ต้องการจะสื่อผ่านผลงาน เพื่อจุดประกายข้อถกเถียงเกี่ยวกับการพุ่งทะยานของเกาหลีใต้ในฐานะศูนย์กลางแห่งใหม่ทางด้าน art, creative, entertainment และfashion โดยเฉพาะกรุงโซล ที่แบรนด์ดังและศิลปินรายใหญ่มองว่าจะขึ้นแท่นเป็นเมืองหลวงทางด้านศิลปะแห่งใหม่แทนกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น และเริ่มมีแบรนด์ใหญ่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น Chanel และ Christian Dior ที่เข้ามาจัดงานและตั้ง Flagship Store ในกรุงโซล พร้อมลงทุนในอุตสาหกรรม K-Pop ละ K-Drama ที่กำลังเป็นกระแสไปทั่วโลกการที่ ROM ร่วมงานกับ Ten Pannatat ช่างภาพไทยหน้าใหม่ไฟแรง อีกทั้งยังได้บริษัท art marketing ของ Hanah Choi อย่าง lazy blender มาช่วยดูแล ยังถือเป็นการยกระดับนำทัพ Thai Talents บุกตลาดอินเตอร์ ซึ่งถือเป็นศิลปินไทยรายแรก ๆ ที่เข้าไปเจาะตลาดเปิดตัวในเกาหลีใต้ ด้วยการสนับสนุนขององค์การการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (Tourism Authority of Thailand (TAT) อีกด้วย ตามรอยความสำเร็จของ Thai Idols ไม่ว่าจะเป็น Nickhun 2PM, BamBam GOT7, Ten NTC, Minnie (G) I-DLE, และ Natty (Twice) และ Lisa Blackpink ซูเปอร์สตาร์ที่นำพา K-Pop บุกตลาดตะวันตก และเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแฟชั่นแบรนด์ดังไม่ว่าจะเป็น Celine, Bvlgari, Mac, Moonshot, และ Samsung ที่มีผู้ติดตามบนInstagramทั่วโลกกว่า 80 ล้านคน

นิทรรศการ ‘REBORN’ เปิดตัวในคอนเซ็ปต์‘rebirth love’ มาในธีม ‘minimal luxury, surreal, sci-fi’ ซึ่งเป็นลายเซ็นของ ROM (ที่เคยเสกงานให้ลูกค้าหลายตั้งแต่ Gems Pavilion, GQ Thailand, King Power, One Nimmam และ % Arabica Thailand) สามารถสะกดอารมณ์ผู้ร่วมงานได้เข้าถึงและสัมผัสได้ถึงนิยามความสวยงามแบบใหม่แห่งผสมผสานค่านิยมแบบเก่าและแบบใหม่ผ่านกาลผันเปลี่ยนเข้าด้วยกัน ที่ขับเคลื่อนจากตะวันออกสู่ตะวันตก โดยสะท้อนสู่สายตาผู้ชมนานาชาติโดย นิทรรศการ ‘REBORN’ ของ ROM ในกรุงโซลของเกาหลีใต้ครั้งนี้ ถือเป็นการประกาศศักดาและเป็นใบเบิกทางให้กับศิลปินไทยให้เข้าไปฝากผลงานในเมืองหลวงแห่งวงการเอนเตอร์เทนเมนต์ ศิลปะและแฟชั่นแห่งใหม่นี้ โดยที่ทางเกาหลี (Paso Gallery) และเมืองไทย (TOWNHOUSE Space) ยังไง จะเกิด business การทำธุรกิจ import และ export ด้วยกัน ซึ่งเป็นตลาด art & fashion to ตลาดทั่วโลกอีกด้วย แล้วก็อยากจะริเริ่ม form ‘exclusive communities’ ระหว่างทั้งสองประเทศ