ฟรีสแลนด์คัมพิน่า โปรเฟสชันแนล (FrieslandCampina Professional หรือ FCP) ได้ลงนามในสัญญาการสนับสนุนระยะเวลา 10 ปีกับสมาพันธ์กาแฟอาเซียน (ASEAN Coffee Federation หรือ ACF) เพื่อเป็นพันธมิตรก่อตั้ง (Founding Partner) และแบรนด์ผลิตภัณฑ์นมแต่เพียงผู้เดียวของสมาพันธ์ การร่วมมือครั้งนี้จะทำให้ฟรีสแลนด์คัมพิน่า โปรเฟสชันแนล และสถาบันกาแฟอาเซียน (ASEAN Coffee Institute หรือ ACI) ซึ่งเป็นหน่วยงานฝึกอบรมและให้ความรู้เกี่ยวกับกาแฟอย่างเป็นทางการของสมาพันธ์กาแฟอาเซียน ได้ร่วมพัฒนาหลักสูตรศาสตร์แห่งนม (Milk Science) ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรรับรองบาริสต้า (Barista Certification Programmes) ที่มีอยู่เดิมของสถาบัน หลักสูตรรับรองบาริสต้าของสถาบันกาแฟอาเซียนนี้ออกแบบโครงสร้างให้เหมาะสมสำหรับผู้ปฏิบัติงานด้านกาแฟทุกระดับ ตั้งแต่บาริสต้าระดับเริ่มต้นไปจนถึงเจ้าของคาเฟ่ นักออกแบบเมนูเครื่องดื่ม และผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทสัมผัสเครื่องดื่ม โดยเปิดสอนในประเทศอินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม

ความร่วมมือครั้งนี้ระหว่างฟรีสแลนด์คัมพิน่า โปรเฟสชันแนล กับสมาพันธ์กาแฟอาเซียนมุ่งยกระดับการรับรองทางวิชาชีพของชุมชนบาริสต้าในอาเซียนและพัฒนาองค์ความรู้เกี่ยวกับการใช้นมในบริบทร้านคาเฟ่ ทั้งนี้ นมซึ่งเป็นหนึ่งส่วนผสมหลักในสูตรกาแฟ มีบทบาทสำคัญในประสบการณ์การลิ้มรสชาติ ด้วยความต้องการของผู้บริโภคต่อประสบการณ์คาเฟ่และกาแฟที่เพิ่มมากขึ้น ความเชี่ยวชาญของบาริสต้าในศิลปะการทำกาแฟมักถูกมองข้ามไป ฟรีสแลนด์คัมพิน่า โปรเฟสชันแนล ร่วมพัฒนาหลักสูตรศาสตร์แห่งนมร่วมกับสมาพันธ์กาแฟอาเซียน ผ่านหน่วยงานฝึกอบรมและให้ความรู้เกี่ยวกับกาแฟอย่างเป็นทางการของสมาพันธ์อย่างสถาบันกาแฟอาเซียน โดยหวังว่าจะได้เริ่มต้นทศวรรษของการตระหนักถึงคุณค่าของความเชี่ยวชาญด้านกาแฟที่เพิ่มสูงขึ้นในตลาดอาเซียนของสมาพันธ์กาแฟอาเซียน โดยเกิดขึ้นได้ด้วยองค์ความรู้เกี่ยวกับการใช้นมในบริบทร้านคาเฟ่ เช่นนี้สอดคล้องกับเป้าประสงค์ของสถาบันกาแฟอาเซียน ในการสร้างคุณภาพและมาตรฐานของกาแฟ ตลอดจนให้ความรู้เกี่ยวกับกาแฟในราคาที่เข้าถึงได้ในทั่วทั้งอาเซียน

ฟรีสแลนด์คัมพิน่า โปรเฟสชันแนล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรอยัล ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (Royal FrieslandCampina) เป็นบริษัทผลิตภัณฑ์จากนมรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยมีประวัติความเป็นมา 150 ปีและมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์จากนมแบบค้าปลีกระดับแนวหน้าของตลาดที่เป็นที่รู้จักจำนวนมากในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อย่างเช่น ดัทช์ เลดี้ (Dutch Lady), นกเหยี่ยวฟอลคอน (Falcon), โฟร์โมสต์ (Foremost), อลาสก้า (Alaska), โอเมลา (Omela) และฟริเชียน แฟล็ก (Frisian Flag) ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์นมระยะเวลากว่า 100 ปี โซลูชันกาแฟและชาที่ครอบคลุมหลากหลายภายใต้แบรนด์ระดับโลกและระดับภูมิภาค ตลอดจนความร่วมมือเป็นพันธมิตรในกว่า 40 พื้นที่ใน 5 ทวีป ฟรีสแลนด์คัมพิน่า โปรเฟสชันแนล ภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรก่อตั้งของสมาพันธ์กาแฟอาเซียนและสถาบันกาแฟอาเซียนสำหรับโครงการที่มีความหมายเช่นนี้

“สมาพันธ์กาแฟอาเซียนยินดีที่ได้ฟรีสแลนด์คัมพิน่า โปรเฟสชันแนล มาร่วมเป็นหนึ่งในองค์กรพันธมิตรก่อตั้งของสถาบันกาแฟอาเซียน หน่วยงานด้านการศึกษาอย่างเป็นทางการของสมาพันธ์กาแฟอาเซียน เนื่องจากนมเป็นส่วนสำคัญของกาแฟ เราเชื่อว่าความร่วมมือของเราจะให้ผลลัพธ์ที่มีคุณค่าในการยกระดับอุตสาหกรรมกาแฟด้วยหลักสูตรการศึกษาในราคาที่เข้าถึงได้” วิคเตอร์ มาห์ (Victor Mah) ประธานสมาพันธ์กาแฟอาเซียนและสถาบันกาแฟอาเซียน กล่าว

“แบรนด์ผลิตภัณฑ์จากนมของเราได้ให้บริการผู้บริโภค ผู้ประกอบวิชาชีพด้านการบริการอาหาร และลูกค้าระดับอุตสาหกรรมในอาเซียน ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงมาเป็นเวลากว่าร้อยปี เราเชื่อในการพัฒนานวัตกรรมและการเพิ่มคุณค่าอย่างสม่ำเสมอให้กับคู่ค้าในอุตสาหกรรมของเรา เพื่อให้ผู้บริโภคของเราได้บริโภคเครื่องดื่มที่ทันสมัยที่สุดอย่างต่อเนื่อง เราตื่นเต้นเกี่ยวกับความร่วมมือของเรากับสมาพันธ์กาแฟอาเซียนและสถาบันกาแฟอาเซียน และตั้งตารอทศวรรษแห่งการส่งเสริมและยกระดับความเชี่ยวชาญของบาริสต้า” เทรซี่ ฟอร์ทู (Tracy Fortu) หัวหน้าฝ่ายการตลาดด้านกาแฟและชา ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ฟรีสแลนด์คัมพิน่า โปรเฟสชันแนล กล่าว