กรุงเทพ  สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์(เที่ยวบิน XJ) ขยายเครือข่ายบินต่อเนื่อง ประกาศบินสู่ 2 เมืองใหญ่ บินตรงสะดวกสู่ออสเตรเลีย กรุงเทพ(สุวรรณภูมิ) – ซิดนีย์ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ บินทุกวันจันทร์ อังคาร ศุกร์ เสาร์ เริ่มบิน 2 ธันวาคม 2565  กรุงเทพ (สุวรรณภูมิ) – เมลเบิร์น 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันพุธ พฤหัสบดี อาทิตย์ เริ่มบิน 1 ธันวาคม 2565 ให้บริการด้วยเครื่องบินใหญ่ แอร์บัส เอ 330 จำนวน 377 ที่นั่ง พร้อมที่นั่งปรับเอนนอนเทียบเท่าชั้นธุรกิจ มั่นใจทั้ง 2 เส้นทางได้รับการตอบรับที่ดี จากคนไทยที่บินตรงสู่ออสเตรเลียได้ง่ายในราคาที่คุ้มค่าขึ้น ทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวเเละนักเรียนนักศึกษา และสร้างโอกาสดึงนักท่องเที่ยวออสเตรเลียเข้าไทยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า ประเทศไทยเเละประเทศออสเตรเลีย มีความสัมพันธ์ที่ยาวนานกว่า 70 ปี โดยประเทศออสเตรเลียติด 3 อันดับเเรกที่มีนักเรียนนักศึกษาไทยไปศึกษาต่อมากที่สุด และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมท่องเที่ยวของคนไทย โดยเฉพาะซิดนีย์และเมลเบิร์น ถือเป็นเมืองใหญ่ 2 อันดับเเรกทั้งในด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว เเละการศึกษา จึงเป็นโอกาสดีของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ในการขยายการเติบโตสู่ตลาดใหม่ที่มีศักยภาพ เสริมจากตลาดเกาหลีใต้และญี่ปุ่นที่เราเเข็งเเกร่งเเละมีความเชี่ยวชาญอยู่เเล้ว  “พวกเราไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ตื่นเต้นที่สามารถขยายเส้นทางบินสู่ออสเตรเลียถึง 2 เส้นทางได้สำเร็จภายในปีนี้ เรามีความพร้อมเต็มที่ในการให้บริการทั้งฝูงบินเเละพนักงาน พร้อมจุดเเข็งของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ในการบินตรงสู่ออสเตรเลียในราคาที่คุ้มค่าที่สุด ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มนักเรียนที่ไปศึกษาต่อ เเละนักท่องเที่ยวที่ประหยัดการเดินทางพร้อมมีเงินเหลือใช้สำหรับการท่องเที่ยวมากขึ้น” นายธรรศพลฐ์กล่าว

ทั้งนี้ “ซิดนีย์” เป็นเมืองหลวงของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ที่ใหญ่และมีประชากรมากที่สุดของออสเตรเลีย มีโรงละคร “โอเปอร่า เฮาส์” เคียงข้างสะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์ ตั้งตระหง่านเป็นเเลนด์มาร์คสวยงามติดอันดับโลก มีชายฝั่งทะเลที่งดงาม หาดบอนไดพักตากอากาศ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัยเเละหอศิลป์นิวเซาท์เวลส์สำหรับผู้รักศิลปะ สวนสัตว์ทารองก้า รวมทั้งถือเป็นเมืองที่นักเรียนไทยนิยมไปศึกษาต่อมากที่สุดอีกด้วย  “เมลเบิร์น” เป็นเมืองหลวงของรัฐวิคตอเรียที่ใหญ่อันดับที่สองของออสเตรเลีย ได้รับคัดเลือกน่าอยู่ที่สุดในโลก 7 ปีซ้อน เป็นเมืองเเฟชั่นสตรีทอาร์ต ที่ผสมผสานหลากหลายวัฒนธรรม รวมทั้งเป็นเมืองที่นักเรียนไทยนิยมไปศึกษาต่อ นอกจากนี้ยังมีชื่อเสียงด้านกาเเฟพรีเมียมชั้นดี ที่มีผู้คนนิยมไปลิ้มรสและเรียนการทำกาแฟ พร้อมสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด เช่น เส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งวิวทิวทัศน์ติดอันดับโลก  เสาหินธรรมชาติ 12 Apostles ชายฝั่งเมลเบิร์นอันโด่งดัง สวนพฤกษชาติหลวงเมลเบิร์น สวนสนุกลูน่าพาร์ค หอศิลป์แห่งชาติวิคตอเรีย สถานีรถไฟฟลินเดอร์สตรีท เป็นต้น