กรุงเทพฯ ประเทศไทย – เอมิเรตส์ และสายการบินพันธมิตร ได้ให้บริการผู้เดินทางมากกว่า 50,000 คน ในหนึ่งสัปดาห์ เพื่อเชื่อมต่อไปยังจุดหมายปลายทางด้วยเที่ยวบินร่วมหรือเที่ยวบินระหว่างสายการบิน ซึ่งความร่วมมือกับหลากหลายสายการบินที่พัฒนาขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ ได้กระตุ้นการเติบโตของสายการบิน รวมถึงเปิดการเชื่อมต่อที่ราบรื่นยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้า ส่งเสริมกันและกัน เพื่อเจาะตลาดเส้นทางบินใหม่ ๆ ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น   แม้ว่ากลยุทธ์ทางธุรกิจของสายการบินเอมิเรตส์คือการเติบโตอย่างเป็นธรรมชาติ แต่ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของบริษัท เช่น ข้อตกลงเที่ยวบินระหว่างสายการบินและเที่ยวบินร่วม ได้ช่วยขยายการดำเนินงานไปทั่วโลก และทำให้ลูกค้าของสายการบินสามารถเข้าถึงสถานที่ต่าง ๆ นอกเหนือจากเครือข่ายของตนเองได้ ดังนั้นสายการบินเอมิเรตส์จึงตั้งมั่นที่จะพัฒนากลยุทธ์การเป็นพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง โดยขยายความร่วมมือระหว่างสายงานจำนวนมากไปสู่ข้อตกลงการใช้เที่ยวบินร่วมอย่างเต็มรูปแบบ และเสริมสร้างความแข็งแกร่งของการใช้เที่ยวบินร่วมที่มีอยู่ เพื่อส่งเสริมสถานะผู้นำเครือข่ายในอุตสาหกรรมการบินต่อไป

 นับตั้งแต่ที่ได้ลงนามในข้อตกลงระหว่างสายการบินเป็นครั้งแรก เครือข่ายพันธมิตรทั่วโลกของสายการบินเอมิเรตส์เติบโตขึ้นอย่างทวีคูณ ครอบคลุมทั่วยุโรป อเมริกาเหนือ เอเชีย ออสเตรเลีย แอฟริกา และตะวันออกกลาง ปัจจุบัน เอมิเรตส์มีจำนวน 29 พันธมิตรเที่ยวบินร่วม 117 เที่ยวบินระหว่างสายการบิน และ 11 พันธมิตรของระบบขนส่งต่อเนื่องในกว่า 100 ประเทศ เพื่อนำเสนอตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลายผ่านตารางเวลาที่ยืดหยุ่นสำหรับนักเดินทาง ให้การเชื่อมต่อที่ราบรื่น และเข้าถึงเครือข่ายที่ต่อเนื่องและขยายตัวไปสู่กว่า 5,250 ภาคส่วน และครอบคลุมกว่า 800 เมืองทั่วโลก ตัวอย่างเช่น ในทวีปอเมริกา นักเดินทางสามารถเข้าถึงเมืองต่าง ๆ ได้มากกว่าเมืองในสนามบินหลัก เช่น สามารถในยังเมืองคอร์ปัสคริสตี ผ่านสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ และเมืองแฮลิแฟกซ์ ผ่านสายการบินแอร์ แคนาดา ได้ เป็นต้น ในขณะเดียวกันสำหรับทวีปเอเชีย นักเดินทางสามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังจุดพักผ่อนต่าง ๆ เช่น เกาะสมุย ในประเทศไทย และหลวงพระบางในลาว ไปกับพันธมิตรสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เป็นต้น ในทวีปแอฟริกา เซาท์แอฟริกันแอร์เวย์และเคนยาแอร์เวย์เชื่อมโยงลูกค้าของเอมิเรตส์ ไปสู่จุดหมายใหม่ ๆ เช่น วิลันคูลอส คิลันมันจาโร จูบา และมาปูโต เป็นต้น ทั้งนี้ เอมิเรตส์ จะพาลูกค้าของสายการบินพันธมิตรไปยังดูไบ เพื่อให้บริการลูกค้าทุกคนไปสู่จุดหมายปลายทางกว่า 140 แห่ง ในเครือข่ายของสายการบินเอมิเรตส์ทั่วโลก ได้อย่างสะดวกและง่ายดายเช่นกัน

ลูกค้าสามารถจองเที่ยวบินต่อเนื่องกับพันธมิตรของสายการบิน และเพลิดเพลินไปกับสิทธิประโยชน์ของแผนการเดินทางด้วยบัตรโดยสารเดี่ยวที่ราบรื่น การเปลี่ยนถ่ายสัมภาระแบบไร้รอยต่อ สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกสะสมไมล์ การเข้าใช้ห้องรับรองพิเศษ และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสถึงประสบการณ์การเดินทางแบบพิเศษเหนือใคร ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับสายการบินกว่า 140 สายได้เพิ่มทางเลือกในการเชื่อมต่อให้กับลูกค้าตลอดทั้งเครือข่ายของเอมิเรตส์ ผ่านการขยายเมืองในจุดหมายปลายทางด้วยบัตรโดยสารเพียงใบเดียว ซึ่งเป็นการเพิ่มเติมสิทธิประโยชน์ร่วมกันในพื้นที่ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้:

 

 

 

  ทวีปอเมริกา: ลูกค้าของสายการบินเอมิเรตส์ที่เดินทางไปยังสหรัฐอเมริกา สามารถเข้าถึงเมืองต่าง ๆ ของสหรัฐอเมริกาได้มากกว่า 200 เมืองในเครือข่ายของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ที่ครอบคลุมทั้งชิคาโก ฮูสตัน หรือซานฟรานซิสโก นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเข้าถึงจุดหมายปลายทางหลายสิบแห่งในแคนาดา เม็กซิโก หมู่เกาะแคริบเบียน และอเมริกากลางและใต้ได้อีกด้วย โดยในส่วนของลูกค้าที่เดินทางไปยังจุดหมายปลายทางในเครือข่ายของเอมิเรตส์ผ่านดูไบ ยังมีตัวเลือกมากมายเพื่อไปสู่สถานที่ท่องเที่ยวอันแปลกใหม่ในตะวันออกกลาง แอฟริกา เอเชียกลางและเอเชียใต้ ซึ่งความร่วมมือของสายการบินเอมิเรตส์กับสายการบินแอร์แคนาดาช่วยให้ลูกค้าของสายการบินทั้งสองสามารถเพลิดเพลินกับการเชื่อมต่อที่ราบรื่นสู่ปลายทางกว่า 232 แห่งในสามทวีปดังกล่าว และยังรวมไปถึงปลายทางอื่น ๆ ทั่วทั้งอเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกา เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอนุทวีปอินเดียอีกด้วย

 ยุโรป: ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อกับพันธมิตรแบบเที่ยวบินร่วมของเอมิเรตส์ จำนวน สายการบิน ได้แก่ สายการบินแอร์มอลตาแอร์บอลติกอีเจียน แอร์ไลน์ตัปปูร์ตูกัล และ ไซบีเรีย แอร์ไลน์ รวมถึงพันธมิตรเที่ยวบินระหว่างสายการบิน 35 ราย เพื่อเข้าถึงเมืองต่าง ๆ กว่า 313 เมืองทั่วทวีปยุโรป ซึ่งยังรวมไปถึงจุดหมายปลายทางวันหยุดยอดนิยมในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียนอีกด้วย ในขณะเดียวกันพันธมิตรของเอมิเรตส์สำหรับเส้นทางรถไฟในเยอรมนี สเปน และฝรั่งเศส ได้ให้บริการการเชื่อมต่อภาคพื้นดินสำหรับนักเดินทางเพื่อเดินทางท่องเที่ยวยุโรปบนรถไฟ และเชื่อมต่อกับเอมิเรตส์อย่างราบรื่น ผ่านบัตรโดยสารเพียงใบเดียว

 เอเชีย: เครือข่ายเอเชียที่กว้างขวางอยู่แล้วของสายการบินเอมิเรตส์ได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมผ่านพันธมิตรเที่ยวบินร่วม 9 สายการบิน ได้แก่ เจแปนแอร์ไลน์ โคเรียนแอร์ สายการบินการูดา และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อให้นักเดินทางสามารถเข้าถึงกว่า 150 เมืองยอดนิยมในประเทศไทย อินโดนีเซีย เกาหลี ญี่ปุ่น และฟิลิปปินส์ รวมถึงจุดท่องเที่ยวพักผ่อนและเชิงธุรกิจยอดนิยมอื่น ๆ

 ออสเตรเลีย: ความสัมพันธ์ของเอมิเรตส์และแควนตัสมักถูกเรียกว่าเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมการบิน เนื่องจากเอมิเรตส์และแควนตัสให้การบริการสู่จุดหมายปลายทางในออสเตรเลียกว่า 60 แห่งที่เอมิเรตส์ไม่ได้เปิดเส้นทางบิน ในขณะเดียวกันลูกค้าของแควนตัสสามารถบินกับเอมิเรตส์ไปยังดูไบและเดินทางไปสู่กว่า 65 เมืองในยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ ที่อยู่นอกเหนือจากเครือข่ายระหว่างประเทศของแควนตัส ทั้งนี้ ผู้ที่เดินทางเป็นประจำที่เป็นสมาชิกของ Emirates Skywards และ Qantas Frequent Flyer สามารถรับและแลกคะแนนสะสมที่เดินทางกับผู้ให้บริการทั้งสองราย และเพลิดเพลินกับการเข้าใช้ห้องรับรองของแต่ละสายการบินในสนามบินทั่วโลก ยิ่งไปกว่านั้น พันธมิตรระหว่างสายการบินเจ็ตสตาร์แอร์เวย์ (บริษัทในเครือของแควนตัส) ยังช่วยให้นักเดินทางเข้าถึงเมืองต่าง ๆ ในเอเชียได้ด้วยบัตรโดยสารเพียงใบเดียว ได้เช่นกัน

 แอฟริกา: ฐานปฏิบัติการของสายการบินเอมิเรตส์ทั่วแอฟริกาได้ขยายออกไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเพื่อผลักดันการเชื่อมต่อที่ดีขึ้นและความคุ้มค่าสำหรับลูกค้า ด้วยตัวเลือกเที่ยวบินที่มากขึ้นไปยังจุดหมายปลายทางต่าง ๆ ครอบคลุมทั้งทวีป ซึ่งเอมิเรตส์ได้ขยายการเข้าถึงจนเกือบถึง 130 จุดในทวีปแอฟริกา ผ่านเที่ยวบินร่วมระหว่างสายการบิน เซาท์แอฟรีกันแอร์เวย์รอยัลแอร์มาร็อคตูนิสแอร์ และอีกหลายสายการบินในภูมิภาคนี้

 ตะวันออกกลาง: ความร่วมมือที่สำคัญของเอมิเรตส์กับ flydubai ไม่เพียงแต่สนับสนุนเส้นทางการบินขาเข้าและออกจากศูนย์กลางดูไบเท่านั้น แต่ยังส่งมอบการเชื่อมต่อที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องไปยังจุดหมายปลายทางมากกว่า 215 แห่งใน 98 ประเทศ และมีเที่ยวบินร่วมกันมากกว่า 250 เที่ยวบินให้เลือกในแต่ละวัน โดยลูกค้าของสายการบินเอมิเรตส์สามารถเข้าถึงจุดหมายปลายทางกว่า 80 แห่งของ flydubai ในขณะเดียวกันผู้โดยสารของ flydubai สามารถเข้าถึงจุดหมายปลายทางของสายการบินเอมิเรตส์ได้มากกว่า 100 แห่งได้เช่นกัน ทั้งนี้เพียงแค่ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ความร่วมมือดังกล่าว ช่วยให้ลูกค้ากว่า ล้านคนสามารถเดินทางบนเครือข่ายร่วมกันของเอมิเรตส์ และ flydubai ซึ่งความร่วมมืออันล้ำสมัยนี้มอบการเชื่อมต่อที่ไร้รอยต่อที่สนามบินนานาชาติดูไบ (DXB) ระหว่างอาคารผู้โดยสาร และ รวมถึงการขนส่งสัมภาระในกำหนดการเดินทางเดียว ตลอดจนสิทธิประโยชน์ภายใต้โปรแกรมสะสมคะแนน Emirates Skywards ให้กับลูกค้าอีกด้วย

 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินพันธมิตร: https://www.emirates.com/ae/english/travel-partners/