บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เตรียมเปิดเส้นทางการบินใหม่ เพื่อรองรับผู้โดยสารจากเมืองท่องเที่ยวหลักของไทยอย่างภูเก็ต บินตรงสู่เมืองเฉิงตู อีกทั้งเป็นการขยายเครือข่ายเส้นทางการบินระหว่างไทยกับจีน เพื่อรองรับผู้โดยสารชาวไทย ชาวจีน ซึ่งเป็นไปตามมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว “ฟรีวีซ่า” ของทางรัฐบาลไทย และชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวต่อไปยังประเทศจีนหรือเดินทางมายังประเทศไทย

โดยเมืองเฉิงตู (Chengdu) เป็นเมืองเอกที่ยิ่งใหญ่ที่อุดมสมบูรณ์ของประเทศจีน อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางด้านการเมือง การทหาร การศึกษา การคมนาคม และเป็นหลักในอุตสาหกรรมแห่งภูมิภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน พร้อมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอันเป็นเอกลักษณ์ อาทิ สะพานอันชุน ถนนโบราณจินหลี่ ศูนย์อนุรักษ์หมีแพนด้า จนได้รับการขนามว่าเป็น มหานครเหนือกาลเวลา” และในวันที่ 15 ธันวาคม 2566 สายการบินนกแอร์ เตรียมจัดงาน “เปิดทางเส้นทางบินใหม่ จากเมืองอัญมณีแห่งอันดามัน สู่มหานครเหนือกาลเวลา ภูเก็ต-เฉิงตู” ณ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เพื่อเปิดเส้นทางบินปฐมฤกษ์จาก ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต (HKT) – ท่าอากาศยานนานาชาติเฉิงตูเทียนฟู่ (TFU) สู่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน

เส้นทางบินภูเก็ต – เฉิงตู เริ่มทำการบินวันที่ 15 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป และให้บริการเที่ยวบิน ด้วยเครื่องบิน Boeing 737-800 189 ที่นั่ง จะนำท่านผู้โดยสารจากท่าอากาศยานภูเก็ตมุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานนานาชาติเทียนฟู่ รวมเวลาในการเดินทาง 4 ชั่วโมง โดยเที่ยวบินขาไป DD3140 ออกจากภูเก็ต(HKT) เวลา 21.00 น. ถึงเฉิงตู (เทียนฟู่) (TFU) เวลา 02.00 น. วันถัดไป (ตามเวลาท้องถิ่น)  เที่ยวบินขากลับ DD3141 ออกจากเฉิงตู (เทียนฟู่) (TFU) เวลา 03.55 น. ถึงภูเก็ต(HKT) เวลา 06.55 น

โดยท่านผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งเส้นทางภูเก็ตถึงเฉิงตู และเส้นทางอื่นๆ ของสายการบินนกแอร์ได้ทาง www.nokair.com หรือแอปพลิเคชั่น Nok Air หรือ CallCenter 1318 และผู้โดยสารสามารถเช็คอินออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านทางเว็บไซต์ Nokair.com หรือแอปพลิเคชั่น Nok Air