กรุงเทพฯ – ในช่วงเวลาที่โลกมีการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่การใช้ชีวิตวิถีใหม่ และหลาย ๆ บริษัท ต้องปรับตัวให้เข้ากับ         เทรนด์ และการเข้ามาของเทคโนโลยีใหม่ ๆ ด้วยเช่นกัน เพื่อนำพาองค์กรก้าวสู่ความเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจนั้น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับธุรกิจสถาปัตยกรรมและการออกแบบตกแต่งภายใน เมื่อนึกถึงบริษัทชั้นนำในสายธุรกิจนี้ ชื่อของ dwp จะเป็น หนี่งในบริษัทแรก ๆ ที่นึกถึง ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำทางด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมและการออกแบบตกแต่งภายใน ที่ดำเนินกิจการในประเทศไทยมานานหลายทศวรรษ

คุณศรินรัตน์ กมลรัตนพิบูล Executive Director เล่าให้ฟังถึงภาพรวมของ dwp ว่า “บริษัทของเรา มีสำนักงานอยู่ในกรุงเทพฯ และดำเนินกิจการมากว่า 30 ปีแล้ว โดยที่เรามุ่งมั่นให้บริการด้านงานออกแบบสถาปัตยกรรมและงานออกแบบตกแต่งภายในทั่วโลก โดยมีสตูดิโอทั้งในทวีปเอเชีย  ออสเตรเลียและตะวันออกกลาง ซึ่งทีมงานของเราผ่านประสบการณ์ มามากมาย และยังคงยึดมั่นในปรัชญาด้านการออกแบบที่เน้นความเรียบง่ายและสง่างาม ด้วยความเป็นผู้นำและการ      นำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาปรับใช้เป็นเจ้าแรก ๆ ทีมงานหลากหลายเชื้อชาติของเรามีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในวัฒนธรรมต่าง ๆ จากความมุ่งมั่นที่เข้มแข็งและยั่งยืนต่อชุมชนที่เราอาศัยและทำงานอยู่ ทีมงานได้นำทักษะและมุมมองที่ต่างกัน ช่วยสร้างแนวคิดที่สร้างสรรค์และโดดเด่นเฉพาะตัว และได้รับการยอมรับจากลูกค้าที่มาใช้บริการกับเรา รวมถึงเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ใช้สถานที่ อาคาร และผู้ใช้งานพื้นที่นั้น ๆ ที่เราออกแบบให้ค่ะ ดิฉันขอยกตัวอย่างผลงานที่ผ่านมา ซึ่งแบ่งได้เป็น  3 ประเภท คือ

ไลฟ์สไตล์ โครงการที่เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของทีมงาน dwp เช่น โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล, Sirocco Rooftop Bar และร้านอาหารชั้นนำระดับโลกในอาคารสเตต ทาวเวอร์

dwp เผยภาพรวมความยิ่งใหญ่ที่ผ่านมา ตอกย้ำความเป็นผู้นำ ด้านการออกแบบและการตกแต่งภายใน ฝีมือคนไทยสู่ผลงานระดับโลก

คอมมิวนิตี้ โครงการที่เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของทีมงาน dwp เช่น โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์, โรงพยาบาลในเครือ BDMS, โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง และโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี่

เวิร์คเพลส โครงการที่เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของทีมงาน dwp เช่น สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ UOB Thailand, สำนักงาน Google Thailand, สำนักงาน Chanel Thailand, และสำนักงาน K Bank Private Banking

ผลงานที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ได้รับเสียงชื่นชมด้านการออกแบบเป็นอย่างมาก เป็นที่มาของความภูมิใจสำหรับ dwp  ผลมาจากความคิดเชิงวิพากษ์ นวัตกรรม และความทุ่มเทของเรา ผลงานที่เราออกแบบให้กับลูกค้าไปนั้น ได้รับรางวัล  ด้านการออกแบบมาแล้วมากมาย ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นผลงานออกแบบสำนักงานของบริษัท Diageo  ที่ได้รับรางวัล Office Interior Award โดย International Property Awards, สำนักงาน Smart Dubai ได้รับรางวัล Best Commercial Design Project โดย INDEX Design Awards เป็นต้น นอกจากนี้ ผลงานออกแบบคอนโดมิเนียม 98 Wireless โดยแสนสิริ ก็ได้รับรางวัลชนะเลิศ Luxury Residences – Global โดย The International Design and Architecture Awards ด้วยค่ะ

คุณศรินรัตน์ ยังกล่าวต่ออีกว่า “จุดแข็งที่ทำให้ dwp แตกต่างจากบริษัทอื่น ๆ นั่นก็เพราะ dwp มีปรัชญาที่ยึดถือ มาโดยตลอดกันเรื่อยมา คือ ‘Design for a Better World’ สังเกตจากผลงานที่ผ่านมาของเรา จะเห็นว่าเรามุ่งเน้นไปที่  ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมโดยมุ่งเน้นที่คนรุ่นใหม่และอนาคต ปรัชญานี้ทำให้เราเป็นองค์กรที่สามารถรับมือและปรับตัวได้ทันในทุก ๆ การเปลี่ยนแปลง เพราะเรามองไปข้างหน้าก่อนเสมอ อย่างในช่วงเวลาที่ผ่านมา หลายองค์กรได้รับผลกระทบจากปัจจัยต่าง ๆ รอบด้าน แต่ dwp ยังดำเนินกิจการต่อไปได้ด้วยความราบรื่น โดยเราทำงานผ่านระบบเทคโนโลยี dwp Cloud ทำให้เราสามารถทำงานร่วมกันเป็นทีมเดียวกันและแชร์ไอเดียร์ผ่านการออกแบบแบบสามมิติได้ทุกเมื่อและที่ได้ก็ได้  และในช่วงท้าย คุณศรินรัตน์ ได้กล่าวเสริมว่า dwp ได้ก้าวไปอีกขั้น เพื่อคงความเป็นบริษัทชั้นนำ ในฐานะองค์กรระดับสากลด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ โดยตอนนี้ทีมงานกำลังพัฒนาไปสู่ dwp Metatecture ซึ่งเป็นการเปิดประสบการณ์ดิจิตอลในรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ พร้อมที่จะนำพาผู้ใช้และลูกค้าไปสู่อีกระดับของการสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพ พร้อมให้คำมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยว่า dwp จะมุ่งสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบต่าง ๆ ที่มีเอกลักษณ์และน่าสนใจ เพื่อรองรับ  ความเปลี่ยนแปลงและตอบสนองความต้องการด้านไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของทุกคนในอนาคต ยกระดับมาตรฐานในการบรรลุพันธกิจของ dwp ที่ว่า ‘Design for a Better World’
ติดตามความเคลื่อนไหวของเราผ่านทาง https://www.facebook.com/designworldwidepartnership