เมื่อวันพุธที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๖๓ เวลา ๐๙.๐๐ น. ที่ผ่านมา อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ (นางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์) และผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น (ดร.สมศักดิ์ จังตระกูล)

กรมกิจการผู้สูงอายุ

ร่วมเป็นประธานในพิธีปิด พร้อมมอบประกาศนียบัตรให้แก่นักเรียนผู้สูงอายุที่สำเร็จการศึกษา การเรียนรู้จาก โครงการโรงเรียนผู้สูงอายุทางอากาศ (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างกรมกิจการผู้สูงอายุ โดยศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุขอนแก่น และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) เทศบาลตำบลโนนท่อน และเทศบาลตำบลบ้านฝาง

กรมกิจการผู้สูงอายุ

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการพัฒนาตนเองของผู้สูงอายุ การจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิตของผู้สูงอายุ ส่งเสริมการสร้างสุขภาพที่ดีของผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกายและจิตใจ การสร้างสรรค์ประโยชน์แก่ชุมชนและสังคม ตลอดจนเสริมสร้างศักยภาพ คุณค่าภูมิปัญญาผู้สูงอายุและวัฒนธรรมท้องถิ่นในการดำรงชีวิตและเป็นการจัดกิจกรรมในรูปแบบ new normal ของผู้สูงอายุในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid 19

กรมกิจการผู้สูงอายุ

โดยมี ผอ.ใหญ่สถานีวิทยุมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (ผศ.อนุพร สุวรรณวาจกกสิกิจ) รองอธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ (นางอภิญญา ชมพูมาศ) รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น (นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์) พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น (นายสุธี ศรสวรรค์) ผู้อำนวยการกองส่งเสริมศักยภาพผู้สูงอายุ (นางสิรินุช อันตรเสน)ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุขอนแก่น (นางสาวบุญน้อม งามเชื้อ) พร้อมด้วย ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมกิจการผู้สูงอายุ เข้าร่วมในพิธีดังกล่าว ณ ห้องประชุมแก่นเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น