ภูเก็ต ประเทศไทย – เมื่อเร็ว ๆ นี้ อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท (InterContinental Phuket Resort) สวรรค์แห่งการพักผ่อนสุดหรูริมหาดกมลา ได้ร่วมมือกับ “เชฟต้น” ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร แห่ง “Le Du” (ฤดู) นำประสบการณ์อาหารระดับดาวมิชลินมาสู่ริมทะเลภูเก็ต รังสรรค์เมนูสุดเซอร์ไพรส์จากวัตถุดิบท้องถิ่น ในอีเวนต์อาหารสุดพิเศษ 2 แบบ 2 สไตล์ “Jaras x Le Du” และ “Pine x Le Du” นับเป็นครั้งแรกของ อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท ที่ได้ร่วมมือกับ “เชฟต้น” เซเลบริตี้เชฟหนุ่มที่มีชื่อเสียงโดดเด่นในด้านการสร้างสรรค์อาหารไทยด้วยวัตถุดิบคุณภาพและไอเดียที่แตกต่าง รวมถึงเป็นเจ้าของร้าน Le Du ร้านอาหารไทยโมเดิร์น ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นร้านที่ดีที่สุดในเอเชียอันดับ 4 จาก Asia’s 50 Best Restaurants ปีล่าสุด และพ่วงด้วยรางวัล 1 ดาวจากมิชลิน รางวัลทรงเกียรติของวงการอาหารระดับโลก  เริ่มต้นการเดินทางท่องไปในโลกของอาหารไทยริมทะเลครั้งนี้กับอีเวนต์ “Jaras x Le Du” มื้อค่ำสุดพิเศษที่เหล่านักชิมลิ้มรสฝีมือปรุงอาหารของ เชฟต้น เซเลบริตี้เชฟเจ้าของร้าน Le Du และ เชฟแบงค์กี้ชัชวาล วราหะจีระกูล พ่อครัวมือหนึ่งแห่งห้องอาหาร Jaras (จรัส) ของอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท กับอาหารไทยสไตล์โอมากาเสะ 5 คอร์ส จับคู่กับไวน์พรีเมี่ยมที่คัดสรรมาอย่างดีโดยซอมเมลิเย่ร์มืออาชีพ

“อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท” นำเสนอประสบการณ์อาหารไทยสไตล์ใหม่ริมทะเลเริ่มต้นด้วย “อามูส บุช” หรือเมนูเรียกน้ำย่อยที่รสจัดจ้านสไตล์อาหารใต้ ตามมาด้วยอาหารจานเปิดอย่าง “น้ำพริกกุ้งเสียบ” เมนูขึ้นชื่อของภูเก็ตที่ครีเอทเป็นมูสรสกล่มกล่อม เสิร์ฟพร้อมกุ้งแชบ๊วย และผักสวนครัวสดใหม่ จานลำดับต่อมาคือ “แหนมคอหมูย่าง” เมนูยอดนิยมคุ้นหูแต่ไม่ธรรมดา แหนมหมูดำจากจังหวัดน่านที่หมักถึง 3 วัน ออนท็อปด้วยผงปรุงรสสูตรพิเศษ ให้รสชาติที่อร่อยล้ำกว่าที่เคย ต่อด้วย “ต้มโคล้งปลามง” ปลาทะเลน่านน้ำท้องถิ่นเนื้อหวานฉ่ำบ่มกว่า 7 วัน ในน้ำซุปปลาย่าง หอมกลิ่นตะไคร้และเห็ดพูเร รสกลมกล่อมแต่จัดจ้านแบบไทย ส่วนอาหารจานหลักได้แก่ “เป็ดพะโล้” เนื้ออกเป็ดพรีเมียมจากชลบุรี เสิร์ฟพร้อม​ลูกแพร์ในไวน์ขาว บีทรูทดอง หัวไชเท้า และส้ม ที่ตัดรสได้อย่างลงตัว ปิดท้ายด้วยขนมหวาน “พุดดิ้งเลือดหมู” ไอศกรีมโหระพาที่เข้มข้นและนุ่มละมุน เซอร์ไพร์สด้วยส่วนผสมอย่าง “เลือดหมู” เพิ่มเนื้อสัมผัสที่เข้ากันได้อย่างน่าอัศจรรย์

สำหรับ “Pine x Le Du” ซันเดย์บรันซ์ที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดบนเกาะภูเก็ต ที่พิเศษยิ่งขึ้นกับเมนูอาหารไทยสูตรเฉพาะที่รังสรรค์โดย “เชฟต้น” แห่ง Le Du  ไม่ว่าจะเป็นเมนู หอยนางรมซอสพริกผักชี, พล่าปลาฮามาจิ, ปลาหมึกย่างขมิ้น, ต้มข่ากุ้งรมควัน, แกงปลาโคราช, มัสมั่นแกะ และคอหมูย่างแกงกะหรี่ พร้อมเมนูอื่น ๆ อีกมากมายที่ให้นักชิมได้อิ่มอร่อย พร้อมดื่มดำวิวทะเลริมหาดกมลา เคล้าเสียงเพลงจากดีเจ และแชมเปญที่เสิร์ฟแบบไม่อั้น  อีเวนต์อาหารสุดพิเศษของอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท จะจัดขึ้นเป็นประจำตลอดทั้งปี เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์อาหารเหนือระดับให้แก่นักชิมไม่รู้จบ รวมถึง Sunday Brunch ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่ 12.00 -15.00 น.  ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ https://phuket.intercontinental.com/dining อีเมล์ [email protected] หรือโทร. 076 629 999