โดยอาจารย์ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ศิลปินนักพันผ้าหนึ่งเดียวในไทย ในวันที่ 28 ม.ค 67 นี้ ณ โอเชี่ยน ฮอลล์ ชั้น B บลูพอร์ต หัวหิน   บลูพอร์ต หัวหิน จัดกิจกรรม ต้อนรับนักเทนนิส “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” กับกิจกรรมเดินแบบผ้าไทย “Thai Extravaganza Reflection ACES Activity ” เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมไทย สร้างซอฟต์พาวเวอร์ให้ชาวต่างชาติได้รู้จัก วัฒนธรรมไทย สร้างความประทับใจ และ เผยแพร่วัฒนธรรม และ เอกลักษณ์ความเป็นไทยผ่านกิจกรรมการเดินแบบแฟชั่นโชว์ผ้าไทย ให้กับนักกีฬาที่มาเยือน รวมไปถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ และเพื่อผลักดันให้เมืองหัวหิน เป็นเมืองแห่งศิลปวัฒนธรรม สร้างเสน่ห์ให้ไทยแลนด์ โอเพ่น นักเทนนิสและผู้ติดตามได้ช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว และส่งเสริมภาพลักษณ์ของเมืองหัวหิน ดึงความงดงามอันเป็นเอกลักษณ์ของผ้าไทยให้ประจักษ์สู่สายตาคนทั่ว

โดยกิจกรรมในวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2567 นี้ จะมีกิจกรรมการเรียนรู้ ศิลปะการต่อสู้แม่ไม้มวยไทย ที่ เดอะ เลเจ้นท์ อารีน่า ชั้น 3 บลูพอร์ต หัวหิน โดย วิว เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโด ฮีโร่ เหรียญทองแดงโอลิมปิค และการแสดงนาฏศิลป์ โดย ทีมงานนาฏศิลป์ ลูกไม้,นิทรรศการแฟชั่นและผ้าไทยโบราณ โดย อาจารย์ สงคราม งามยิ่ง ครูศิลปิน จากสถาบันส่งเสริม ศิลปะหัตถกรรมไทย, การแสดงแฟชั่นโชว์ เดินแบบชุดผ้าไหมไทย จากพราวไทย โดยนักกีฬาเทนนิสระดับโลก จากการแข่งขัน Thailand Open 2024, และไฮไลท์สำคัญของงานนี้คือโชว์ศิลปะการพันผ้าไทย โดยอาจารย์ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง สุดยอดศิลปินนักพันผ้าแนวหน้าของเมืองไทย ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องแต่งกายและแฟชั่นประยุกต์ ได้นำเอาเทคนิค “เครื่องนุ่งห่มของไทยสมัยก่อน”มาเป็นหลักในการสร้างงาน ซึ่งได้รับเกียรติจากคุณแอนโทเนีย โพซิ้ว รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง Miss Universe 2023 มาร่วมเดินแบบในครั้งนี้ด้วย

บลูพอร์ต หัวหิน จึงอยากจะเชิญชวนทุกท่านมาร่วมชมความสง่างามแบบไทยๆ พร้อมช้อปผลิตภัณฑ์ต่างๆ และเอกลักษณ์ความเป็นไทยผ่านนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ ที่บริเวณ Ocean Hall ชั้น B บลูพอร์ต หัวหิน ตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค – 11 ก.พ 67

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลูพอร์ต หัวหิน โทร.032-905111, Facebook: Bluport Hua Hin Official หรือ Line: @Bluport