“มูลนิธิเอสซีจี” เดินหน้าสร้างการรับรู้และความเข้าใจ ตามแนวคิด Learn to Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด สร้างอนาคตเด็กและเยาวชน โดยการร่วมมือกับหลายภาคส่วนผลักดันกิจกรรมสำคัญของปี 2565 หนึ่งในนั้นคือการรวมพลังความร่วมมือของกลุ่มผู้สร้างแรงบันดาลใจ เขื่อน – ภัทรดนัย เสตสุวรรณ และ สไปร์ท-ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ ที่จะมาช่วยส่งพลังบวกเสริมการพัฒนาศักยภาพให้กับเยาวชนคน Gen Z พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกใบนี้ โดยพวกเขาจะมาถ่ายทอดเรื่องราวและแชร์ประสบการณ์ผ่านช่องยูทูปของตัวเอง  เริ่มจากเรื่องราวของ เขื่อน – ภัทรดนัย เสตสุวรรณ ตัวแทนของคนที่เชื่อในเรื่องความเท่าเทียม ที่พร้อมจะบอกเล่าถึงความสำคัญของการเข้าถึงหัวใจคน และเชื่อว่าทุกคนอยู่ร่วมกันได้โดยไม่ต้องแบ่งเพศ อายุ หรือการศึกษา ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้ได้กับหลากหลายสถานการณ์ เพื่อการอยู่รอดในสังคมปัจจุบันได้อย่างราบรื่น (YouTube: Koendanai)

สไปร์ท-ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ

ทางด้าน สไปร์ท-ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ แรปเปอร์หนุ่มน้อยมากความสามารถ ที่จะนำเรื่องราวมาส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ ในฐานะเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ครบเครื่องทั้งพรสวรรค์และทักษะสำคัญที่นำมาพัฒนาศักยภาพของตัวเอง จนประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย และยังโลดแล่นอยู่บนเส้นทางที่เลือกเดินได้ถึงปัจจุบัน (YouTube: Sprite Official) นอกเหนือจากนี้ ตลอดปี 2565 ยังมีผู้สร้างแรงบันดาลใจอีกหลายท่านที่จะมาร่วมส่งต่อพลังใจให้กับเยาวชนคน Gen Z ภายใต้กิจกรรมตามแนวคิด Learn to Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด

อย่างไรก็ตาม มูลนิธิเอสซีจี ยังคงปฏิบัติภารกิจหลักในการมอบทุนการศึกษาตามแนวคิด “Learn to Earn”  พร้อมเดินหน้าผลักดันกิจกรรมในการเสริมความรู้และทักษะที่ใช้ในการทำงาน (Hard skill) และ ทักษะทางด้านการเข้าสังคมและอารมณ์ (Soft skill) หรือที่เรียกว่า ‘ทักษะแห่งการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21’ (Power Skill) ซึ่งมีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิตและการทำงานในยุคปัจจุบันและอนาคต

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของมูลนิธิเอสซีจี ได้ที่ www.scgfoundation.org  และเฟซบุ๊ก LEARNtoEARNbySCGFoundation