ศูนย์การแพทย์อาร์เอสยู เฮลท์แคร์ ในเครือมหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกับ เคสเทรล ไบโอ ไซเอ็นซ์ และ มาสเตอร์ แล็บส์ อินคอร์ปอเรชั่น ลงนามบันทึกข้อตกลงในการให้บริการตรวจคัดกรอง Covid-19 ทั้งในและนอกสถานที่ โดยใช้ชุดตรวจผลงานคนไทย ได้รับการรับรอง อย. รายแรกของประเทศไทย ณ ห้องประชุมชั้น 8 อาคาร อาทิตย์ อุไรรัตน์ มหาวิทยาลัยรังสิต

นายอภิวัฒิ อุไรรัตน์ รองอธิการบดีบริหารกิจการพิเศษ ศูนย์การแพทย์อาร์เอสยู เฮลท์แคร์ ในเครือมหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคุณชฎารัตน์ เสโนฤทธิ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เคสเทรล ไบโอ ไซเอ็นซ์ (ประเทศไทย) จำกัด และคุณนำโชค โสมาภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ แล็บส์ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด

“การต่อยอดความเชี่ยวชาญในครั้งนี้ เป็นเรื่องการตรวจสุขภาพประจำปีที่เราจะทำเป็นแบบครบวงจร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด Covid-19 โดยการให้บริการตรวจหาภูมิคุ้มกันต่อเชื้อ SARS Cov_2 (เชื้อก่อโรค Covid-19) นี้ สามารถรู้ผลการตรวจได้ภายใน 10-15 นาที ผลการตรวจนี้จะมีค่าความเฉพาะเจาะจงที่ 98% ซึ่งเหมาะสำหรับการตรวจคัดกรอง Covid-19 กับองค์กร หน่วยงานต่างๆ สถาบันการศึกษา ฯลฯ เพราะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าการทำ RT-PCR test หรือที่จะคุ้นหู ว่า Swab test ทั้งนี้ ชุดตรวจดังกล่าวเป็นนวัตกรรมจากคนไทย โดยมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ร่วมกับบริษัท เคสเทรล ไบโอ ไซเอ็นซ์ และบริษัท มาสเตอร์ แล็บ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ในสถานการณ์การแพร่ระบาด Covid-19 ขณะนี้ เราอยากใช้ความรู้ ความเชี่ยวชาญเรื่องการตรวจสุขภาพร่วมทำประโยชน์ให้กับสังคม โดยเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยตรวจคัดกรอง Covid-19 ให้กับหน่วยงานต่างๆ ที่มีความต้องการ ด้วยงบประมาณที่คุ้มค่า อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะตรวจคัดกรอง Covid-19 ด้วยวิธีใดก็ตาม ก็จะยังมีข้อจำกัดในการตรวจอยู่ ดังนั้น ควรเข้ารับการตรวจในสถานพยาบาล เพื่อได้รับคำแนะนำการปฏิบัติตัวจากแพทย์หลังจากตรวจ และการระมัดระวังตนเองไม่ให้การ์ดตก ใส่แมส หมั่นล้างมือ หลีกเลี่ยงสถานที่ๆ มีความแออัด ก็ยังเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญที่สุด”

สำหรับบริษัท และหน่วยงานที่สนใจเข้ารับบริการตรวจคัดกรอง Covid-19 สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ Hot Line : 089-454-0606 หรือ Line Official Account: @RSU Healthcare