รังสิตมันร้าย … ท่อนฮุคเพลงดังใน TikTok ที่นาทีนี้ฟังแล้วติดหูมาก แถมคนบันเทิงและวัยรุ่นชาว TikTok ต่างหันมาเล่นใช้แผ่นเสียงเต้นกันไม่เว้นวัน จนล่าสุดหลังจากแต่งเนื้อร้อง และปล่อยเพลงออกไปผ่านโซเซียล ปรากฏว่ามียอดการเข้าชมทะยานขึ้นหลักล้านภายในเวลาเพียงแค่ 2 อาทิตย์ ซึ่งแรปเปอร์หนุ่มผู้แต่งเพลงคนนี้คือ ธนดล กรเกษม หรือ ไกด์ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชามัลติมีเดีย วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต

ไกด์ ธนดล กล่าวว่า เรื่องราวที่ผมต้องการสื่อสารผ่านเพลง รังสิตมันร้าย เป็นการสะท้อนการใช้ชีวิตวัยรุ่นที่มีความสนุกสนานในช่วงชีวิตมหา’ลัย จุดเริ่มต้นในการเขียนเพลงนี้ เริ่มต้นคิดจากสิ่งใกล้ตัว ใช้คำที่กำลังฮิต เป็นกระแส โดยหยิบ Topic ที่กำลังฮือฮาในโซเซียล แต่งเนื้อเพลงด้วยคำที่เข้าใจง่าย เข้าถึงคนฟัง เมื่อบวกกับแนวดนตรีที่น่าสนใจ เพลงก็เป็นกระแสได้ง่าย เพลงรังสิตมันร้าย เขียนเสร็จภายใน 10 นาที และปล่อยเพลงออกไปเพียง 2 อาทิตย์ ยอดวิวทะยานขึ้นหลักล้าน ผมเองก็ทึ่งมากๆ ไม่คิดว่าเพลงที่เราแต่งจะเป็นกระแสได้ขนาดนี้ สำหรับผลงานการแต่งเพลงที่ผ่านมา เคยมีผลงานเขียนเพลง ครับ… สวัสดีครับ โดยแต่งให้รุ่นพี่ นิก คุณาธิป ร้องและนอกจากนี้ยังมีผลงานเพลงของตัวเองอีกประมาณ 2-3 เพลง  นอกจาก ไกด์ ธนดล จะมีความสามารถในการเขียนเพลงแล้ว เขายังเป็นเด็กหนุ่มรุ่นใหม่ที่มีความเชื่อมั่นในตนเอง และกล้าที่จะเดินตามความฝัน โดยช่วงมัธยมปลายกระทั่งปัจจุบัน ได้ทำแบรนด์ร้านเสื้อผ้าแนววินเทจโดยออกแบบลายกราฟิกเองขายผ่านอินสตราแกรม Classy._.station เรียกว่า เปิดพรีออร์เดอร์คอลเลคชั่นไหนก็ขายหมดทุกรอบ และยังมีเสื้อที่จำหน่ายผ่านร้าน BANGKOKBOY.STUDIO และร้าน Gangcartoon.store

“ตอนคิดอยากทำร้านเสื้อใหม่เป็นของตัวเอง ตอนนั้นขอเงินพ่อมาลงทุน พ่อยังย้ำว่าคิดดีๆ เพราะเงินก้อนนี้เป็นก้อนสุดท้ายที่มี แต่ก็ถือว่าผมโชคดีที่ครอบครัวเชื่อมั่น เข้าใจ ให้อิสระทางความคิด ทุกอย่างเราทำเองหมด ทั้งออกแบบลายเสื้อเอง โดยในการคิดออกแบบลายเสื้อ ผมจะไม่ตั้งโจทย์กับมัน จะปล่อยไอเดียการคิดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะรูปสึกว่าแบบนี้มันใช่จริงๆ เรามันวัยรุ่น วัยโจ๋ คนกลุ่มเราเค้าชอบกันแบบไหน เราก็ทำไปตามนั้น แค่หาความแตกต่างของสินค้าเราให้เจอ อะไรที่เรามีแต่แบรนด์คู่แข่งไม่มี และยิ่งเรามีหน้าร้านออนไลน์จึงจำเป็นต้องทำคอนเทนต์ ทำการตลาดเอง ซึ่งตรงนี้ผมก็นำความรู้จากการเรียนในสาขาวิชามัลติมีเดีย ซึ่งเรียกว่าสอนกับแบบ Multi Skill เราก็นำมาปรับใช้ได้หมด ไม่ว่าจะเป็นสกิลเรื่องงานกราฟิก การถ่ายคอนเทนต์ ทำคลิปโปรโมต หรือการคิดคอนเทนต์โปรโมตเสื้อผ้า เรียนมาแล้วได้ใช้ ก็ถือว่าคุ้มค่าที่สุด”

นอกจากนี้ ไกด์ ธนดล ยังได้กล่าวทิ้งท้ายถึงวัยรุ่นสร้างตัวว่า “ผมเชื่ออยู่คำหนึ่ง คนเราถ้าจะตายควรไปพร้อมกับความจำ อย่าตายไปพร้อมกับความฝัน ถ้ามัวแต่ฝันแล้วไม่ได้ทำ สุดท้ายก็จะได้แค่ฝันอยู่อย่างนั้น คิดแล้วต้องทำ อย่างน้อยก็ลองทำดู ต่อให้มันจะผิดหรือไม่ดียังไง อย่างน้อยก็ได้ทำ”    สำหรับใครที่สนใจเสื้อแนววินเทจ หรือแนวแกงค์การ์ตูนตามไปดูแบบและสั่งซื้อได้ที่ IG : Classy._.station IG: BANGKOKBOY.STUDIO และ IG: Gangcartoon.store หรือใครที่สนใจแนวเพลงอินดี้ สามารถกดแฮทแท็กใน TikTok ตามไปฟังกันได้ #รังสิตมันร้าย