วิทยาลัยศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดศูนย์ทดสอบ Oxford Test of English (OTE) สำหรับการสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ 4 ทักษะ ได้แก่ ทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน โดยอ้างอิงตามกรอบมาตรฐานทางภาษา CEFR (Common European Framework of Reference for Languages) ทั้งนี้ ข้อสอบจะมีลักษณะเป็น Adaptive Test ซึ่งจะปรับระดับความยากง่ายโดยอัตโนมัติตามความสามารถด้านภาษาอังกฤษของผู้เข้าทดสอบ ผลสอบจะสามารถนำไปเทียบเคียงกับข้อสอบมาตรฐานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น TOEIC TOEFL หรือ IELTS โดยจะแสดงผลเป็นค่าคะแนนตามเกณฑ์มาตรฐาน CEFR

Oxford Test of English เป็นข้อสอบลักษณะ Online ที่ได้รับการตรวจสอบและรับรองโดยมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ซึ่งได้มาตรฐานตามที่สมาคมผู้ทดสอบภาษาในยุโรป ALTE กำหนด นอกจากนี้ ยังได้รับการยอมรับจาก NCUK หรือ Northern Consortium of UK Universities ซึ่งประกอบด้วยมหาวิทยาลัยชั้นนำ 10 แห่งในประเทศอังกฤษจากเมือง Manchester Liverpool Leeds และเมืองอื่นๆ ใน Northern Region และประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก ไม่เพียงสถาบันการศึกษา แต่ Oxford Test of English ยังเป็นที่ยอมรับจากหน่วยงานต่าง ๆ ในระดับสากลมากกว่า 350 หน่วยงานทั่วโลก ดังนั้นผู้เข้าสอบสามารถนำผลที่ได้ไปยื่นประกอบการสมัครเรียนต่อ หรือเข้าทำงานในองค์กรต่าง ๆ ได้

ทั้งนี้ หากท่านต้องการรู้ระดับทักษะภาษาอังกฤษของท่าน หรือ ต้องการไปศึกษาต่างประเทศ หรือ ต้องการสมัครงานในองค์กรระดับชาติหรือนานาชาติ นี่จะศูนย์ทดสอบ ที่จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่ท่าน ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ วิทยาลัยศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต https://www.facebook.com/LiberalArtsRSU/ หรือ โทร. 02-9972222 ต่อ 1231