กรุงเทพฯ – Monkey Shoulder (มังกี้ โชลเดอร์) ขอร่วมส่งต่อความสนุก พาชาวกรุงเทพฯ เฉลิมฉลองเมืองหลวงที่ไร้ขอบเขต กับบทต่อไปของ The Monkey Mix ที่จะเนรมิตนิทรรศการที่ไม่เหมือนใครบนถนนข้าวสารที่ไม่เคยหลับใหล พร้อมพาคนกรุงหนีจากความหรูหราและตึกระฟ้าสู่ย่านความสนุกที่คุ้นเคยเพื่อฉลองให้กับความครีเอทีฟสุดลงตัวและมนตร์เสน่ห์ย่านลับของกรุงเทพฯ นิทรรศการ The Monkey Mix อวดอินสตอลเลชันสุดคูลที่สะท้อนถึงสีสันและมนตร์เสน่ห์ของย่านลับซึ่งเป็นเอกลักษณ์แห่งกรุงเทพฯ รวมไปถึงนำเสนอผลงานชิ้นเอกที่รังสรรค์โดยนักกีฬาและนักแสดงชาวกรุงอย่าง ตาวน์ วยุษฏิ์ รินทอง และ ศิลปินนักวาดภาพประกอบ ต๊อด-อารักษ์ อ่อนวิลัย หรือ เสลดทอยด้วยการผสมผสานสุดทะเล้นระหว่างมุมมองที่มีต่อกรุงเทพฯ แบบไม่เหมือนใคร ของ วยุษฏิ์ กับอัจฉริยะด้านศิลปะของ เสลดทอย The Monkey Mix พาทั้งคู่ลัดเลาะสัมผัสความลับของเมืองกรุง เพื่อค้นหาแรงบันดาลใจในการออกแบบกระดานเซิร์ฟสเก็ต โดยได้รับแรงบันดาลใจจากกลุ่มนักเซิร์ฟสเก็ตทั่วกรุงเทพฯ ทั้งคู่ได้ร่วมกันดีไซน์กระดานเซิร์ฟสเก็ตออกมาได้อย่างมีชีวิตชีวา และสนุกสนาน สะท้อนกับย่านที่จุดประกายไอเดียให้ทั้งสอง ได้แก่ ย่านอารีย์ ทองหล่อ และเยาวราช

“กลุ่มนักเล่นเซิร์ฟสเก็ตในกรุงเทพฯ นั้นมีความไม่เหมือนใครและเป็นเหมือนตัวแทนของความเป็นอิสระ ตอนโชว์ลีลาอยู่บนกระดานเซิร์ฟสเก็ต และเซิร์ฟสเก็ตเป็นวิธีที่ดีในการสำรวจและลัดเลาะรอบเมืองกรุงเพื่อสัมผัสความงามของกรุงเทพฯ ในหลากหลายมิติ การหยิบเอากระดานเซิร์ฟสเก็ตมาใช้เป็นเหมือนเครื่องหมายเชื้อเชิญผู้คนให้ออกมาสนุกกับถนนบนเมืองกรุงอีกครั้ง และเราหวังว่า The Monkey Mix จะสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนกลับมาตกหลุมรักและค้นพบย่านโปรดในเมืองที่คุ้นเคย” วยุษฏิ์ กล่าว  “ผมอยากให้ดีไซน์ของกระดานเซิร์ฟสเก็ตโดดเด่นเหมือนย่านต่าง ๆ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับการออกแบบนี้ การดึงตัวตนที่แท้จริงของย่านเหล่านี้ออกมา ดีไซน์ที่ออกมานอกจากจะต้องสื่อถึงทัศนียภาพของแต่ละย่าน แต่ยังต้องรวมไปถึง เสียง และรสสัมผัส มาไว้ในดีไซน์ การออกแบบในแต่ละชิ้น ได้รวมเอาสถาปัตยกรรมอันโดดเด่น องค์ประกอบของชุมชน รวมไปถึงสีสันของท้องถนนในบริเวณนั้น ทั้งหมดนี้เป็นการเฉลิมฉลอง รวมทั้งเชื้อเชิญให้ชาวกรุงมาร่วมค้นหาเสน่ห์เมืองหลวงอีกครั้ง” เสลดทอย กล่าว

 ร่วมหลบหนีไปยังย่านอันเป็นเอกลักษณ์ของเมือง ที่ The Monkey Mix

งาน The Monkey Mix จะจัดขึ้นจนถึง 13 มิถุนายน 2565 ที่ร้านมิจฉาชีพ (เลขที่ 9 ถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200) ตั้งแต่เวลา 17.00 – 24.00 น. นิทรรศการ The Monkey Mix นับเป็นปัจฉิมบทของแคมเปญ The Monkey Mix ซึ่งเป็นพื้นที่ที่รวบรวมเหล่าผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง และเหล่าผู้บุกเบิกในด้านศิลปะ ดนตรี และความบันเทิง พื้นที่ดังกล่าวเป็นการเปิดโอกาสให้เกิดสมรภูมิของ ความคิดสร้างสรรค์และวัฒนธรรม เพื่อเปิดประตูแห่งความเป็นไปได้อย่างไม่รู้จบแก่คนไทย

เพื่อท้าทายให้คนออกนอกกรอบและหลุดจากความซ้ำซากจำเจ The Monkey Mix จุดกระแส ในการกระตุ้นผู้คนออกมาร่วมสนุกไปด้วยกัน ในช่วงแรกของแคมเปญ นักแต่งเพลง Cyanide และนักร้องชื่อดัง นท พนายางกูร ร่วมกันเปิดตัวเพลง Slide (Feel the Mix) เพื่อเป็นช่องทางให้คนไทยได้ปลดปล่อยตัวตนออกมา และเพื่อพิสูจน์ว่าคุณเองก็สามารถสนุกได้โดยไม่จำเป็นต้องเที่ยวไนต์คลับ นอกจากนี้ Monkey Shoulder ยังได้ร่วมมือกับ นักแสดงภาพสามมิติ Bangerboyz และศิลปินคอมเมเดี้ยนอย่าง Turk ผ่านกิจกรรม #TheMonkeyMix รังสรรค์เกมปาร์ตี้สำหรับสายปาร์ตี้อย่าง Cards of Hilarity ที่จะช่วยเติมเสียงหัวเราะและบรรยากาศสนุกสนานให้กับผู้เล่นไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน