AVS Express Thailand ตัวแทนอย่างเป็นทางการของห้างสรรพสินค้า K11 Hong Kong ประจำประเทศไทย จัดงานเปิดตัวห้างสรรพสินค้า K11 Hong Kong โดยมุ่งหวังให้เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว โดยได้รับเกียรติจาก นายพจน์ ศกุนตะลักษณ์ ผู้จัดการการตลาดการท่องเที่ยวฮ่องกงประจำประเทศไทย เป็นประธานพิธีเปิดงาน พร้อมด้วย Mr. Jeffrey Kam ผู้จัดการอาวุโส K11 ฮ่องกง, นางสาวธิติกานต์ วันนามัยทาวงษ์ ผู้อำนวยการ AVS Express Thailand, นางสาวชดา บูรณะพิมพ์ ตัวแทนห้างสรรพสินค้าK11 ประจำประเทศไทย เข้าร่วมงานที่โรงแรมดับเบิ้ลยูกรุงเทพ

นายพจน์ ศกุนตะลักษณ์ ผู้จัดการการตลาดการท่องเที่ยวฮ่องกงประจำประเทศไทย กล่าวว่า ฮ่องกงประเทศที่ใคร ๆ ก็อยากไปสัมผัส โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวไทย ที่ชื่นชอบการพักผ่อน ช็อปปิ้ง รวมถึงสายมู ด้วยเช่นกัน และไม่มีใครที่ไม่รู้จัก Victoria Dockside โครงการสุดตระการตา บนพื้นที่กว่า 280,000 ตารางเมตร ริมอ่าววิกตอเรีย ของ K11 Group ที่นำโดย เอเดรียน เฉิง ทายาทรุ่น 3 ของ New World Development บริษัทอสังหาริมทรัพย์ฮ่องกงชั้นนำ ภายในโครงการประกอบด้วยอาคาร 5 แห่ง

AVS Express Thailand เปิดตัว K11 Hong Kong ยิ่งใหญ่ พร้อมเป็นจุดหมายนักเดินทาง

เริ่มจากเพชรยอดมงกุฎอย่าง K11 MUSEA ห้างสรรพสินค้าที่ได้ชื่อว่าเป็น ซิลิคอนวัลเลย์ทางวัฒนธรรมของฮ่องกง ด้วยการปฏิวัติการออกแบบ-ตกแต่ง ผสมผสานงานศิลปะ และสถาปัตยกรรมล้ำจินตนาการมาอยู่บนตัวอาคาร เช่น Gold Ball บอลกระจกขนาดยักษ์พร้อมตาข่ายสามเหลี่ยมสีทอง ที่สามารถสร้างโปรแกรมฉายภาพเอฟเฟกต์หลากหลาย ให้แสงต่างกันไปในแต่ละมุมมองซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในฮ่องกง และสามารถใช้เป็น ป๊อปอัป สโตร์ หรืออีเวนต์ต่าง ๆ

รอบ ๆ Gold Ball ยังมี Opera Theatre ที่พาให้ผู้มาเดินใน K11 MUSEA เหมือนอยู่ในจักรวาลความสร้างสรรค์ จากผลงานระดับรางวัลการออกแบบภายในยอดเยี่ยมในเทศกาลสถาปัตยกรรมโลกปี 2020 และอีกจุดที่น่าสนใจของ K11 MUSEA คือ ทางเข้ารูปทรงเลขาคณิตจากตะวันออกกลางที่ฉลองความรุ่งเรืองของเส้นทางสายไหมยุคโบราณ รวมไปถึงโซนสีเขียวที่แทรกอยู่ในตัวอาคารที่ออกแบบโดย P Landscape บริษัทออกแบบของไทยที่มีผลงานมากมายในต่างประเทศ

ความน่าสนใจของ K11 MUSEA ยังไม่หมดแค่นั้น โดยชั้น 7 ยังมีสวนหย่อมและสนามเด็กเล่น และโซนจัดแสดงยังจัดนิทรรศการศิลปะกราฟิตี้และสตรีทอาร์ต ของศิลปินหลายคน เช่น Keith Haring, Futura, Estevan Oriol รวมไปถึง Jean-Michel Basquiat

ส่วนด้านหน้าซึ่งหันออกทะเล ยังมี Avenue of Star ที่ประดับประดาไปด้วยรอยมือของนักแสดงฮ่องกงดัง ๆ มากมาย และรูปปั้นของ 2 นักแสดงชาวฮ่องกงที่คอหนังต้องรู้จักอย่าง บรูซ ลี และ เหมย เยี่ยนฝาง

Mr. Jeffrey Kam ผู้จัดการอาวุโส K11 ฮ่องกง กล่าวว่า ภายในห้างฯ มีทั้งแบรนด์ระดับโลกและสตรีทแบรนด์ รวมถึงมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะ ที่ได้รวบรวมงานศิลปะทั้งจากฮ่องกงและนานาชาติมาไว้ด้วยกัน ตลอดจนจัดแสดงงานศิลป์คอลเลกชั่นพิเศษของทางห้างอย่าง “The K11 Kollection” ที่ได้ศิลปะมาสเตอร์พีซกว่า 13 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านฮ่องกงดอลลาร์เลยทีเดียว

AVS Express Thailand เปิดตัว K11 Hong Kong ยิ่งใหญ่ พร้อมเป็นจุดหมายนักเดินทางด้วยการออกแบบพื้นที่ในห้างทั้งหมดสิบชั้น จากการทำงานร่วมกันของสถาปนิก ศิลปิน และดีไซน์เนอร์บนเกาะฮ่องกง และทั่วโลกกว่า 100 ชีวิต จนออกมาเป็นโครงสร้างกว่า 100 แบบ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่ความคิดและชีวิตประจำวัน ให้ห้างนี้เป็นแลนด์มาร์ค ที่ผสมผสานการช้อปปิ้งและวัฒนธรรมที่หลากหลายไว้อย่างลงตัว

K11 MUSEA จึงเป็น ห้างสรรพสินค้าและศูนย์รวมความหลากหลายทางวัฒนธรรม ด้วยความมุ่งมั่นที่ต้องการจะเป็น จิตวิญญาณทางความคิดจากท้องทะเล ผ่านการผสมผสานของพลังทางความคิด วัฒนธรรม นวัตกรรม รวมถึงสถาปัตยกรรมและการตกแต่งภายใน ทำให้ K11 MUSEA กลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญของย่าน จิมซาจุ่ย ที่พร้อมสร้างแรงบันดาลใจ การเรียนรู้และความบันเทิงให้แก่ผู้เยี่ยมชมจากทั่วทุกมุมโลก

อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของ MoMA Design Store แห่งแรกในจีนแผ่นดินใหญ่ และมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย และเป็นครั้งแรกที่ MoMA Design Store ได้ร่วมกับ EDGE Design จากเกาะฮ่องกงในการออกแบบร้านค้าเพื่อให้เกิดเอกลักษณ์ร่วมกันระหว่างแบรนด์และสัญลักษณ์ของความมีชีวิตชีวาของเมืองนี้

รวมถึง ร้าน Fortnum & Mason (ฟอร์ตนัมและเมสัน) ร้านจำหน่ายชาที่บอกถึงความเป็นแก่นแท้ของอังกฤษ ที่ได้เปิดตัวที่ K11 MUSEA เป็นครั้งแรกในเอเชีย ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์ อันเป็นเอกลักษณ์ ในด้านชา ช็อคโกแลตทำมือ และตะกร้าหวาย ซึ่งแต่ละชิ้นมีส่วนสำคัญในประวัติศาสตร์หลายศตวรรษ และปัจจุบันยังคงมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์จินตนาการ ในการดื่มชาที่บอกถึงความเป็นแก่นแท้ของอังกฤษ

ร้าน Camellia เป็นร้านอาหารแนวคิดใหม่ของ THE FOOD STORY ร้านอาหารแห่งนี้เป็นร้านแรกที่สร้างสรรค์น้ำชายามบ่ายในธีมช็อกโกแลตที่หายาก และยังให้บริการอาหารตลอดทั้งวัน ตั้งแต่ของคาว ไปจนถึงของหวานเลิศรส โดยจุดเด่นของร้านคือการ ใช้สีชมพูและดอกไม้เป็นธีมหลัก นอกจากนี้ยังมีพื้นที่รับประทานอาหารกึ่งส่วนตัวเพื่อให้แขกได้เพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารแบบส่วนตัวกับเพื่อนสนิทด้วย

นอกจากนี้ ยังมีโรงเรียน L’Ecole, เล-กอล School of Jewelry Arts ซึ่งเป็นสถานที่เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวิธีการสร้างสรรค์จิวเวลรีในทุกขั้นตอน มีบทเรียนกว่า 32 คอร์ส ทั้งการคัดเกรดเพชรที่ต้องอาศัยสายตาและสองมือของมนุษย์ ซึ่งผู้ก่อตั้งคือ แวน คลีฟ แอนด์ อาร์เพลส์ โดยมีพันธกิจสำคัญคือการแผยแพร่เรื่องราวเกี่ยวกับศิลปะแห่งเครื่องประดับให้คนทั่วไปได้รับรู้มากที่สุดสำหรับคนรักในศาสตร์การสร้างสรรค์จิวเวลรีและอัญมณี ซึ่งปัจจุบันมีสาขาอยู่ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และฮ่องกง

แบรนด์ แวน คลีฟ แอนด์ อาร์เพลส์ นั้น เป็นแบรนด์จิวเวลรี่ที่เก่าแก่กว่า 100 ปี จุดเด่นของแบรนด์อยู่ที่งานฝีมืออันประณีต ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ มาสร้างสรรค์เป็นผลงานเครื่องประดับที่สวยงาม หลายๆ ชิ้นของแบรนด์จึงมีชิ้นเดียวในโลก และมีมูลค่าที่แทบจะหาค่าไม่ได้เลยทีเดียว

และอีกจุด ที่จะพลาดไม่ได้เลยคือ Legoland Discovery Centre Hong Kong ซึ่งเป็นสนามเด็กเล่นเลโก้ในร่มแห่งแรก และใหญ่ที่สุดในฮ่องกง โดยจะแบ่งเป็นโซนต่าง ๆ คือ Kingdom Quest, Duplo Farm, Merlin’s Apprentice, Lego Racer: Build & Test และ Lego 4D Studio

เมื่อช้อปเพลินจนลืมเวลาแล้วอยากพักผ่อน โครงการ Victoria Dockside ก็มีโรงแรม 3 แห่งคือ Rosewood Hong Kong Rosewood Resident และ K11 ARTUS ไว้รองรับอีกด้วย โดย Rosewood Hong Kong และ Rosewood Resident นั้นเป็นโรงแรมหรูที่มีห้อง Suite มากที่สุดในฮ่องกง ที่ตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์และสามารถมองเห็นเส้นขอบฟ้าสุดสวยของฮ่องกงได้อย่างชัดเจน สำหรับผู้มาเข้าพักอยากผ่อนคลายและอยากทำสปา ก็มีโซน Wellness Spa บรรยากาศสงบซ่อนตัวอยู่ไว้รองรับด้วย

สำหรับในส่วนของ K11 ARTUS นั้นยังเป็นทั้งโรงแรมและคอนโดสุดหรู ที่นอกจากเห็นการโชว์ไฟตึกชื่อดังของฮ่องกงฝั่งตรงข้ามแล้ว ภายในอาคารยังมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะและงานหัตถศิลป์เก่าแก่ที่ทรงคุณค่าของจีนอีกด้วย

อาคารแห่งที่ 5 ในโครงการ Victoria Dockside คือ K11 ATELIER อาคารสำนักงานที่นำเสนอแนวคิด Vertical Creative City เพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งมีร้านกาแฟ Café Infuse ที่เพดานทำจากไม้ของเรือเก่าทั่วโลกเพื่อสะท้อนถึง Victoria Dockside ในฐานะท่าเรือสินค้าที่สะท้อนเรื่องราวเมื่อกว่า 100 ปีก่อน

AVS Express Thailand เปิดตัว K11 Hong Kong ยิ่งใหญ่ พร้อมเป็นจุดหมายนักเดินทางทั้งนี้ ยังมีสถานที่พักผ่อนอีกแห่งที่อยู่ในเครือของ K11 คือ โรงแรม “New World Millennium Hongkong ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เกาลูน มองเห็นริมอ่าว Victoria /ถนนจิมซาจุ่ย และด้วยความโดดเด่นของห้องที่นี่ซึ่งส่วนใหญ่ สามารถดูวิวดี ๆ และสวยที่สุดอย่าง Victoria skyline / Hongkong skyline ได้ และอยู่ไม่ไกลจาก K11 MUSEA ซึ่งสามารถเดินไปกลับได้อย่างสบายมาก

จากสถานการณ์โควิด 19 ทำให้โรงแรมแห่งนี้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส โดยการปรับปรุงห้องพัก อัพเกรดให้ดีมากขึ้น โดยนายจูเลียน วิปเปอร์ ผู้บริหารของโรงแรม ย้ำว่ายินดีต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะจากประเทศไทย เพราะถือว่าเป็นฐานลูกค้าใหญ่ เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว มีเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ มาฮ่องกง มากขึ้น โดยได้จัดทีมพนักงาน คอยให้บริการอย่างเต็มที่ เน้นความจริงใจกับลูกค้า และต้อนรับทุกคนอย่างอบอุ่น ให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยทุกคน ซึ่งหลังจากการเปิดประเทศ อัตราการจองโรงแรมเพิ่มขึ้นมาก โดยเฉพาะคนไทย