อบจ.ชลบุรี เร่งกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัด จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา และผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี จัดแคมเปญ “เที่ยวสบาย ๆ สไตล์ชลบุรี” อัดโปรโมชั่นหนัก ลดแลกแจกแถม ในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 69 ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวชาวไทยเพิ่มขึ้น 

 นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชลบุรี เปิดเผยถึงแนวทางการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี ให้เกิดการบูรณาการและขับเคลื่อนการดำเนินงานส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในภาพรวมต่อเนื่อง อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดชลบุรีเป็นอย่างมาก โดยในปี 2566 จำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี 13,717,882 คน/ครั้ง เพิ่มขึ้น 6.94% มีรายได้จากการท่องเที่ยวอยู่ที่ 85,566 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.32% เมื่อเทียบกับปี 2565

อบจ.ชลบุรี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนง.พัทยา จับมือ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี เร่งกระตุ้นการท่องเที่ยวชลบุรีชูแคมเปญ “เที่ยวสบายๆสไตล์ชลบุรี” กระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทย

จังหวัดชลบุรียังถือว่าเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง ทั้งในด้านที่พัก ร้านอาหาร ศูนย์การประชุม แหล่งท่องเที่ยว ศูนย์การค้าที่ทันสมัย สปา และสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานระดับโลก มีพื้นที่ติดทะเลที่เหมาะกับการพักผ่อนและทำกิจกรรมที่หลากหลาย การเดินทางที่สะดวกทั้งทางรถ ทางเรือ และทางเครื่องบิน ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ และมีสนามบินอู่ตะเภา ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่าจังหวัดชลบุรี มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งจุดแข็งของจังหวัดชลบุรีคือ เป็นจุดหมายปลายทางระยะใกล้ สามารถเดินทางซ้ำได้ อีกทั้งยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับสามของนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยในปี 2567 จังหวัดชลบุรีมีการวางแผนเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวตามแนวทางกลยุทธ์การตลาดของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้วยการมุ่งเพิ่มคุณค่าทางการท่องเที่ยวผ่านการบอกเล่าเรื่องราว ด้วยแนวคิด สบ๊าย สบายภาคตะวันออก ยืนหนึ่งเรื่องกิน สุดฟินเรื่องเที่ยว เต็มเหนี่ยวสายศรัทธา (มู) เรียนรู้เรื่องรักษ์ ซึ่งสอดคล้องกับแคมเปญเที่ยวสบายๆ สไตล์ชลบุรี ของ อบจ. ชลบุรี

อบจ.ชลบุรี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนง.พัทยา จับมือ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี เร่งกระตุ้นการท่องเที่ยวชลบุรีชูแคมเปญ “เที่ยวสบายๆสไตล์ชลบุรี” กระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทย

สำหรับเป้าหมายในการกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี เป้าหมายแรกคือการกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทย เพราะนักท่องเที่ยวชาวไทย มีสัดส่วน 60 % ของจำนวนนักท่องเที่ยวภาพรวมในพื้นที่ เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพสูง และจังหวัดชลบุรียังคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับชาวไทย อบจ.ชลบุรี จึงได้ร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี จัดแคมเปญ “เที่ยวสบายๆ สไตล์ชลบุรี” โดยตั้งเป้าหมายดึงนักท่องเที่ยวชาวไทยเพิ่มขึ้น ซึ่งภายในงานได้เตรียมสิทธิประโยชน์มานำเสนอมากมาย ทั้งแพคเกจห้องพัก แหล่งท่องเที่ยวราคาพิเศษ รวมถึงการแลกรับของที่ระลึกสุดพิเศษจาก ททท. เช่น สปา ซิกเนเจอร์ที่สร้างสรรค์มาเฉพาะพื้นที่ จ.ชลบุรีเท่านั้น เช่น สปาหินอ่างศิลา สปาข้าวหลาม สปาสับปะรดศรีราชา สปาไหมไทย บัตรเรียน/เล่น กิจกรรมทางน้ำ ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด นอกจากนี้ยังสามารถนำคูปองมาแลกสิทธิ์ของที่ระลึกเมื่อซื้อแพคเกจภายในงานตามมูลค่าที่กำหนด

คูหา “เที่ยวสบายๆ สไตล์ชลบุรี” จัดขึ้นภายในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 69 ณ HALL 5 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2567