กรุงเทพฯ, ประเทศไทยฯพณฯ นายอัคบาร์ อัล เบเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้รับการยกย่องจากสมาคมประสบการณ์ผู้โดยสารสายการบิน (Airline Passenger Experience Association: APEX) ด้วยรางวัลความสำเร็จสูงสุดของประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO Lifetime Achievement Award) สำหรับความทุ่มเทและความมุ่งมั่นในการยกระดับประสบการณ์ผู้โดยสาร โดยพิธีมอบรางวัลจัดขึ้นที่งาน APEX/IFSA Global EXPO เมืองลองบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 นอกจากนี้ ฯพณฯ นายอัคบาร์ อัล เบเกอร์ ยังขึ้นรับอีก 3 รางวัล ตอกย้ำความเป็นเลิศของสายการบิน  APEX เป็นหนึ่งในสมาคมสายการบินระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่มุ่งเน้นการพัฒนาประสบการณ์ของผู้โดยสาร โดยได้รับการสนับสนุนจากสายการบินรายใหญ่ร่วมกับสมาคมบริการการบินระหว่างประเทศ (International Flight Services Association) และประสบการณ์การเดินทางในอนาคต (Future Travel Experience)

รางวัล APEX CEO Lifetime Achievement Award ได้รับการมอบเพียง 6 ครั้งในประวัติศาสตร์ห้าทศวรรษขององค์กร และล่าสุด ฯพณฯ นายอัล เบเกอร์ ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติและถูกยกย่องให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมและผู้มีวิสัยทัศน์ที่สร้างแรงบันดาลใจ และขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในแวดวงการบิน พร้อมทั้งยกระดับแบรนด์ของสายการบิน   นอกจากนี้ กาตาร์ แอร์เวย์ส ยังได้รับรางวัลจาก APEX อีก 3 รางวัล ซึ่งตอกย้ำถึงสถานะของสายการบินในฐานะหนึ่งในสายการบินชั้นนำของโลก ได้แก่ รางวัลสายการบินระดับโลก ปี 2567 (APEX World Class Award 2024), รางวัลความบันเทิงที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง (APEX Award for Best Entertainment in the Middle East) และ รางวัลอาหารและเครื่องดื่มยอดเยี่ยมที่สุดในโลก (APEX Award for Global Best Food & Beverage) ซึ่งรางวัลดังกล่าวได้รับการโหวตจากผู้โดยสารของสายการบิน

ฯพณฯ นายอัคบาร์ อัล เบเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัล APEX CEO Lifetime Achievement Award จากสมาคมประสบการณ์ผู้โดยสารสายการบิน หลายทศวรรษที่ผ่านมา กาตาร์ แอร์เวย์ส ได้เติบโตและกลายเป็นหนึ่งในสายการบินที่น่าเชื่อถือที่สุดในอุตสาหกรรม ซึ่งสิ่งนี้ได้แสดงให้เห็นถึงมาตรฐานการบริการที่เรามอบให้ ทุกความสำเร็จนั้นมาจากความทุ่มเทและพลังของทีมพนักงานของเราทั่วโลก ซึ่งได้ส่งผลให้สายการบินของเรามีผลงานยอดเยี่ยมที่สุดในอุตสาหกรรม” “ผมภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับ 3 รางวัลที่สายการบินได้รับจากการประเมินของผู้โดยสาร: รางวัลสายการบินระดับโลก รางวัลความบันเทิงยอดเยี่ยมของตะวันออกกลาง และรางวัลอาหารและเครื่องดื่มที่ดีที่สุดในโลก ผมต้องขอขอบคุณผู้โดยสารทุกท่านและทีม APEX ที่ให้ความยอมรับนี้ เรามุ่งมั่นที่จะเสนอบริการที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นสำหรับผู้โดยสารของ กาตาร์ แอร์เวย์ส” ฯพณฯ นายอัคบาร์ อัล เบเกอร์ กล่าวเสริม

ดร. โจ ลีดเดอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APEX กล่าวว่า “เราขอยกย่อง ฯพณฯ นายอัคบาร์ อัล เบเกอร์ ด้วยรางวัลประธานเจ้าหน้าที่บริหารที่มีผลงานและความสำเร็จที่น่าประทับใจและถือเป็นหนึ่งในผู้นำในวงการการบินอย่างแท้จริง ฯพณฯ นายอัล เบเกอร์ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับ กาตาร์ แอร์เวย์ส ผ่านการนำนวัตกรรมและจิตวิญญาณของประเพณีกาตาร์มาผสมผสานเข้ากับความมุ่งมั่นในการให้บริการที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ Qsuite, ระบบความบันเทิงบนเครื่องบิน หรือการให้ความสําคัญในเรื่องสุขภาพในยามที่โลกเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก ทุกสิ่งที่เขาทำสะท้อนให้เห็นถึงความทุ่มเท วิสัยทัศน์ที่ยั่งยืน และความมุ่งมั่นที่จะทำให้ทุกภาคส่วนสมบูรณ์แบบ” “ภายใต้การบริหารจัดการอย่างเชี่ยวชาญ กาตาร์ แอร์เวย์ส จึงได้มีการกำหนดเกณฑ์มาตรฐานใหม่ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับอุตสาหกรรมการบิน ในวันที่ ฯพณฯ นายอัคบาร์ อัล เบเกอร์ ได้รับรางวัลนี้ เราที่ APEX ต้องขอแสดงความยินดีและชื่นชมให้กับผู้นำท่านนี้ที่ได้สร้างมิติใหม่ให้กับวงการ” ดร. โจ ลีดเดอร์ กล่าวเสริม

กลุ่มของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เป็นองค์กรที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ประกอบด้วยบริษัทในเครือหลายแห่ง โดยทุกหน่วยงานร่วมมือกันเพื่อสร้างประสบการณ์การเดินทางที่ราบรื่นและเหนือระดับ ไม่ว่าจะเป็นบริการภาคพื้นดินที่สนามบิน,  การบริการบนเครื่องบิน, การเดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ กาตาร์ แอร์เวย์ส ยังคงปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาในการมอบประสบการณ์การเดินทางที่หรูหราและราบรื่นที่สุดในโลกให้กับผู้โดยสารทุกคน โดยปัจจุบันสายการบินได้รับเกียรติด้วยรางวัลเพิ่มเติม 4 รางวัล ซึ่งเข้าร่วมกับรางวัลอื่น ๆ ที่ได้รับมา และเป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จและความนิยมที่สายการบินได้รับในวงการอย่างต่อเนื่อง