การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดย ททท. สำนักงานราชบุรี และ กองบริหารความยั่งยืน
จัดกิจกรรม
CSR เก็บขยะคลองดำเนินสะดวก ภายใต้ชื่อกิจกรรม “รักษ์ดำเนิน” โครงการราชบุรี…เมืองนี้
ไม่เหมือนใคร โดยมีนายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในงานฯ พร้อมด้วยนายพัฒนพงษ์ พงษ์ทองเจริญ ผู้อำนวยการกองบริหารความยั่งยืน และนางสาวปิยพัชร์ วงศ์โดยหวัง ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานราชบุรี เข้าร่วมงาน เพื่อร่วมพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและสนับสนุนเส้นทางต้นแบบ “วิถีคลอง วิถีไทย ตามรอยเสด็จคลองดำเนินสะดวก” ทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจ
BCG Model ณ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก และตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี
 

ททท.  จัดกิจกรรม “รักษ์ดำเนิน” โครงการราชบุรี...เมืองนี้ไม่เหมือนใคร ร่วมเก็บขยะ ปรับภูมิทัศน์  พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวสู่ความยั่งยืนนายพัฒนพงษ์ พงษ์ทองเจริญ ผู้อำนวยการกองบริหารความยั่งยืน ททท. กล่าวว่า ตามทิศทางส่งเสริมการตลาดของ ททท. ประจำปี 2566 มุ่งเดินหน้าพลิกฟื้นและยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในทุกมิติ
มุ่งสู่ความยั่งยืน สอดคล้องกับแผนวิสาหกิจองค์กร ททท. พ.ศ.
2566 – 2570 และแผนพัฒนาเศรษฐกิจ BCG Model ซึ่ง ททท. ให้ความสำคัญกับการ Shape Supply ผ่านการสร้างระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่(NewTourism Ecosystem) พัฒนาสินค้าและบริการ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวให้เป็นต้นแบบการท่องเที่ยวคุณภาพ ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวยุคหลังโควิด-19ควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) ในการนี้ ททท. สำนักงานราชบุรี และกองบริหารความยั่งยืน ได้ร่วมสร้างสรรค์กิจกรรม CSR “รักษ์ดำเนิน” โครงการราชบุรี…เมืองนี้ไม่เหมือนใคร ภายใต้แคมเปญ “ลดโลกเลอะ” ในวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ด้วยความร่วมมือของคนในพื้นที่ ชุมชน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในพื้นที่ ร่วมกันเก็บขยะบริเวณคลองดำเนินสะดวก และตลาดน้ำเหล่าตั๊กลั๊ก อำเภอดำเนินสะดวก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ไม่เพียงเท่านั้น ททท. ยังจัดกิจกรรมสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม ระหว่างวันที่ 22-24 กรกฎาคม 2565 เพื่อเป็นเส้นทางท่องเที่ยวตัวอย่างในการขับเคลื่อนและแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่าและประทับใจ (Meaningful Travel) แก่นักท่องเที่ยวคุณภาพ ตามแคมเปญสื่อสารตลาดในประเทศ “เที่ยวเมืองไทย amazing ยิ่งกว่าเดิม”

ททท. จัดกิจกรรม “รักษ์ดำเนิน” โครงการราชบุรี...เมืองนี้ไม่เหมือนใคร ร่วมเก็บขยะ ปรับภูมิทัศน์ พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวสู่ความยั่งยืน

นอกจากนี้ ภายในกิจกรรมดังกล่าว ททท. ยังมีการประชาสัมพันธ์กิจกรรม “ลดโลกเลอะ x Greenery” กับภารกิจ “น้ำดื่มอนาคตเพื่อโลกใหม่แห่งความยั่งยืน” ภายใต้แคมเปญ “ลดโลกเลอะ” โดยจะมีการให้บริการน้ำดื่ม Greenery รูปแบบกระป๋องอะลูมิเนียม ซึ่ง Greenery Water ชูจุดเด่นด้านความยั่งยืนของรูปแบบภาชนะที่สามารถเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้ 100% ลดคาร์บอนฟุตพรินท์ ลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากถึง 3.71 กิโลกรัม และประหยัดพลังงานในการนำมาผลิตใหม่ถึง 95% เพื่อสร้างกระแสการรับรู้แก่นักท่องเที่ยว และให้คนในพื้นที่ตระหนักถึงความสำคัญของการใช้และอนุรักษ์ทรัพยากร นำไปสู่การสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน ตลอดจนเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมภาพลักษณ์และเป้าหมายในการรณรงค์ให้การท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อหมุดหมายก้าวต่อไปของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน