แอร์เอเชียชวนตะลุยหิมะสัมผัสลมหนาวปลายปี บินตรง “เชียงใหม่-หางโจว” เเละเส้นทางใหม่ “เชียงใหม่-ปักกิ่ง” เริ่มต้น 1,990 บาทต่อเที่ยว!
แอร์เอเชีย ชวนบินตรงจากเชียงใหม่ สู่หลากหลายเส้นทางแดนมังกร สัมผัสลมหนาว ย่ำเท้าตะลุยหิมะ ในช่วงเวลาท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด ในเส้นทางบินตรงจากเชียงใหม่ สู่หางโจว หนานชาง ฉางซา เเละเส้นทางใหม่สุด “เชียงใหม่-ปักกิ่ง” บินคุ้มราคาดี เริ่มต้น 1,990 บาทต่อเที่ยว สำรองที่นั่งโปรโมชั่นตั้งเเต่ 30 ต.ค. – 11 พ.ย. 2561 พร้อมเดินทาง 30 พ.ย.2561 – 30 มี.ค. 2562
ทั้งนี้ แอร์เอเชียได้เปิดให้บริการจากฮับเชียงใหม่สู่เส้นทางบินระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดย ปัจจุบันมีเครื่องบินประจำการอยู่จำนวน 7 ลำ และมีเส้นทางบินเชื่อมโยงทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ โดยปัจจุบันมีเส้นทางบินตรงระหว่างประเทศจากเชียงใหม่รวมทั้งสิ้น 10 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่-ฮ่องกง เชียงใหม่-มาเก๊า เชียงใหม่-กัวลาลัมเปอร์ (AK) เชียงใหม่-ฉางซา เชียงใหม่-ย่างกุ้ง เชียงใหม่-ฮานอย เชียงใหม่-ไทเป เชียงใหม่-หางโจว เชียงใหม่-หนานชาง และเส้นทางล่าสุด เชียงใหม่-ปักกิ่ง
สำหรับเส้นทางบินใหม่ เชียงใหม่-ปักกิ่ง เปิดจองได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ในราคาสุดพิเศษต้อนรับฤดูหนาว เริ่มต้นที่ 1,990 บาท/เที่ยวบิน ให้บริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 จองได้ตั้งแต่วันนี้ที่ www.airasia.com และช่องทาง อื่นๆ สำรองที่นั่งโปรโมชั่นตั้งเเต่วันที่ 30 ตุลาคม – 11 พฤศจิกายน 2561 พร้อมเดินทาง 30 พฤศจิกายน 2561 – 30 มีนาคม 2562 ส่วนเส้นทางบินเชียงใหม่-หนานชาง เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกวันที่ 1 ธันวาคม 2561 และเชียงใหม่-หางโจว ให้บริการวันที่ 28 ตุลาคม 2561
นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ตลาดจีนถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงมาก ในปัจจุบันนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศต่างสนใจที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว ศึกษาวัฒนธรรมจีน และสัมผัสธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ของเมืองจีน โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว ที่ทำให้เมืองจีนมีความสวยงามมากขึ้น
สำหรับเมืองปักกิ่ง ถือเป็นการบินเข้าเมืองหลวงของประเทศจีนครั้งแรกของไทยแอร์เอเชีย เป็นโอกาสที่ดี ที่คนไทยจะได้เดินทางไปสำรวจความยิ่งใหญ่ของกำแพงเมืองจีน สัญลักษณ์ที่สำคัญที่สุดของเมืองจีนทีได้รับการขึ้นทะเบียนมรดกโลก เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก หรือพระราชวังต้องห้าม จตุรัสเทียนอันเหมิน แหล่งศึกษาประวัติศาสตร์ที่สำคัญ ที่หากใครได้ไปเมืองปักกิ่งแล้วต้องไม่พลาด
ขณะที่เมืองหางโจว เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่ามีทะเลสาบที่สวยงาม ได้แก่ ทะเลสาบซีหู ที่อยู่ใจกลางเมือง เยี่ยมชมเมืองโบราณ นอกจากนี้หางโจวยังขึ้นชื่อในเรื่องของเมืองที่เป็นสถานที่ปั่นจักรยานเที่ยวชมเมืองที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งอีกด้วย
“การเปิดเส้นทางบินตรงจากเชียงใหม่สู่ประเทศจีน จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งทั้งเชียงใหม่และหลายๆ เมืองในประเทศจีน ต่างเป็นสถานที่ยอดนิยม จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศให้เจริญเติบโต” นายสันติสุข กล่าว
ปัจจุบัน ไทยแอร์เอเชียมีเส้นทางบินออกจากฐานปฏิบัติการบินเชียงใหม่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวม 18 เส้นทางบิน แบ่งเป็นเส้นทางระหว่างประเทศ 10 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่-มาเก๊า เชียงใหม่-ฮ่องกง เชียงใหม่-หางโจว เชียงใหม่-ฉางซา เชียงใหม่-กัวลาลัมเปอร์ (AK) เชียงใหม่-ย่างกุ้ง เชียงใหม่ – ไทเป เชียงใหม่ – ฮานอย เชียงใหม่-หนานชาง และเชียงใหม่- ปักกิ่ง
ขณะที่เส้นทางบินภายในประเทศรวม 8 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่-อุดรธานี เชียงใหม่-ขอนแก่น เชียงใหม่-พัทยา (อู่ตะเภา) เชียงใหม่ – สุราษฎร์ธานี เชียงใหม่-กระบี่ เชียงใหม่-หาดใหญ่ เชียงใหม่-ภูเก็ต และ เชียงใหม่-กรุงเทพฯ