นับถอยหลังอีก 72 ชั่วโมง สู่การเปิด “เกาะภูเก็ต” จุดหมายปลายทางระดับโลกอีกครั้ง เพื่อต้อนรับนักเดินทางจากต่างประเทศกับโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” (Phuket Sandbox) การร่วมมือครั้งสำคัญของทั้งภาครัฐและเอกเชน รวมถึง “ชาวภูเก็ต” ที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและฟื้นฟูอย่างแท้จริงในเร็ว ๆ นี้

ล่าสุด สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต, สมาคมโรงแรมภูเก็ต, ลากูน่า ภูเก็ต, ซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส และ เดลิเวอร์ริ่ง เอเชีย คอมมิวนิเคชั่นส์ ได้ร่วมกันจัดทำแคมเปญ “Welcome Back Home” ส่งข้อความ “ยินดีต้อนรับกลับบ้าน” ออกไปสู่ผู้คนทั่วโลก สะท้อนถึงเอกลักษณ์วัฒนธรรมและวิถีชีวิตของคนภูเก็ตอันเป็นเสน่ห์ที่คนทั่วโลกคิดถึง ซึ่งเป็นแคมเปญที่เน้นโปรโมท “ภูเก็ต” ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป เน้นเสียงและภาพของ “ชาวภูเก็ต” ได้แก่ ชาวหมู่บ้าน ตลาด และชุมชนชาวประมงในท้องถิ่น ที่พร้อมต้อนรับนักเดินทางกลับมาที่เกาะภูเก็ตอีกครั้ง อย่างยินดี รับชมได้ที่ Welcome Back Home

“Welcome Back Home”นายราวี ชานดราน (Ravi Chandran) กรรมการผู้จัดการใหญ่ ลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ได้นำองค์กรการท่องเที่ยวต่าง ๆ มารวมกันในแบบที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน รวมถึงได้ทำลายอุปสรรคต่าง ๆ สะท้อนถึงความหวังที่แสดงออกมาเป็นความมุ่งมั่น และสอนบทเรียนในชีวิตจริงให้กับเรา โดยข้อความ “Welcome Back Home” นี้ จะเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกได้รับรู้ถึงการสนับสนุนของเพื่อนบ้านในท้องถิ่นของเราอย่างแท้จริง”นายบิล บาร์เน็ต (Bill Barnett) กรรมการผู้จัดการ ซีไนน์โฮเทลเวิร์คส์ กล่าวว่า “เราต้องการให้แคมเปญนี้แสดงถึงตัวตนที่แท้จริงของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเรา ซึ่งก็คือ “ผู้คนชาวภูเก็ต” ที่จะมีส่วนร่วมกับการเปิดเกาะภูเก็ตอีกครั้ง และเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงอันน่าทึ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นพร้อม ๆ กัน”

ด้าน นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต แสดงความภูมิใจที่ความพยายามของคนในท้องถิ่นได้นำ “ภูเก็ต” ไปสู่จุดประวัติศาสตร์ครั้งนี้ว่า “ถนนจะขรุขระแต่เราจะไปถึงที่นั่น เรากำลังทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว”