จากห้องอาหารสู่ห้องโดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจจากเชฟมิชลินเบื้องหลังร้าน ‘ฤดู’ (Le Du)  ร้านอาหารอันดับ 1 และอันดับ 3 ของเอเชีย และร้าน ‘นุสรา (Nusara)’ หนึ่งใน 50 ร้านที่ดีสุดของเอเชีย

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – กาตาร์ แอร์เวย์ส ประกาศความร่วมมือเชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร เปิดตัวเมนูอาหารไทยสุดพิเศษ สำหรับห้องโดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ บนเที่ยวบินระหว่างประเทศไทยและกรุงโดฮา   เชฟต้น เป็นที่รู้จักในวงการอาหารและเป็นผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์เมนูอาหารไทย ผู้อยู่เบื้องหลังร้านอาหารอันดับ 1 และ 3 ของเอเชีย อย่าง ฤดู หรือ Le Du (มิชลินสตาร์) และนุสรา หรือ Nusara ร้านอาหารที่ประสบความสำเร็จจนได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งใน 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดของเอเชีย เมนูพิเศษประกอบด้วยอาหารจานหลักและของหวาน โดยจะเริ่มให้บริการแก่ผู้โดยสารชั้นธุรกิจตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 เป็นต้นไป และนอกจากประเทศไทยแล้ว เมนูพิเศษนี้ยังพร้อมให้บริการแก่ผู้โดยสารของกาตาร์ แอร์เวย์สในเส้นทางไปยังฮ่องกงและสิงคโปร์อีกด้วย   ในฐานะสายการบินเจ้าของรางวัลห้องโดยสารชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลกจาก Skytrax ถึง 10 สมัย กาตาร์ แอร์เวย์ส ยังคงพัฒนาประสบการณ์บนเครื่องบินอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นในการนำเสนออาหารบนเครื่องบินและความร่วมมือกับเชฟชื่อดังและสถาบันด้านอาหารทั่วโลก

คุณ Shashank Bhardwaj รองประธานฝ่ายครัวการบิน กาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า “กาตาร์ แอร์เวย์ส มีความมุ่งมั่นในการส่งมอบประสบการณ์การบินที่เป็นเลิศให้กับผู้โดยสาร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจที่ได้ฝังอยู่ใน DNA ของเรา ในฐานะ ‘สายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุด’ จาก Skytrax ติดต่อกัน 10 สมัย นอกจากนี้ ทีมงานของเรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อสร้างสรรค์เมนูระดับโลกให้แก่ผู้โดยสาร ดังนั้นเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้นำเสนอเมนูพิเศษที่รังสรรค์โดยเชฟต้น ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารระดับเอเชีย เพื่อตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจของผู้โดยสารของเราทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ”

กาตาร์ แอร์เวย์ส จับมือเชฟต้นเปิดตัวเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ  เส้นทางไทย-โดฮา และ เส้นทางในเอเชียแปซิฟิก

“ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ กาตาร์ แอร์เวย์ส ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นหนึ่งในสายการบินที่ดีที่สุดในโลก แต่ความร่วมมือครั้งนี้ยังเป็นการส่งเสริมความภาคภูมิใจของผมที่มีต่ออาหารไทยและยกระดับไปสู่เวทีโลก การที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเมนูพิเศษสำหรับห้องโดยสารชั้นธุรกิจของ กาตาร์ แอร์เวย์ส ช่วยให้ผมได้นำเสนอรสชาติและวัฒนธรรมการทำอาหารไทยของภูมิภาคต่าง ๆ ผมหวังว่าทุกท่านที่ได้สัมผัสเมนูของผมจะได้รับความประทับใจ และผมจะทำให้ประเทศไทยภูมิใจด้วยการสร้างชื่อเสียงผ่านวัฒนธรรมและอาหารไทยสู่ระดับโลก” กล่าวโดย เชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร   เมนูของเชฟต้นมีการผสมผสานระหว่างเมนูสร้างสรรค์ใหม่และเมนูคลาสสิกอันเป็นเอกลักษณ์ของร้าน “Le Du” – ร้านอาหารที่ได้รับการยกย่องด้วยดาวมิชลินและยังเป็นหนึ่งในร้านยอดเยี่ยมของเอเชีย ผู้โดยสารสามารถลิ้มลองรสชาติเมนูกุ้งแม่น้ำ ‘Le Du River Prawn’ และจานของหวานอย่าง สาคูมะพร้าว ‘Coconut Sago’ พร้อมเพลิดเพลินไปกับเมนูปลาแซลมอน (Salmon) แกงซี่โครงเนื้อ (Beef Short Rib Curry) และแกงกุ้งมังกร (Lobster Curry) บนที่นั่งโดยสารชั้นธุรกิจของกาตาร์ แอร์เวย์ส

ในฐานะสายการบินที่ได้รับรางวัลมากมาย กาตาร์ แอร์เวย์ส ได้รับการประกาศให้เป็น ‘สายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก’ ในงาน World Airline Awards ประจำปี 2566 โดยองค์กรจัดอันดับสายการบินระดับนานาชาติ Skytrax นอกจากนี้ กาตาร์ แอร์เวย์ส ยังได้รับรางวัล ‘ห้องรับรองสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก’, ‘ที่นั่งสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก’, ‘สายการบินที่มีเลานจ์รับประทานอาหารชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก’ และ ‘สายการบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง’