กรุงเทพฯ ประเทศไทย – กาตาร์ แอร์เวย์ส ได้รับรางวัลสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลกจากเวทีอันทรงเกียรติ Skytrax World Airline Awards ประจำปี 2566 ในงานมหกรรมParis Air Show ครั้งที่ 54 ณ พิพิธภัณฑ์ยานบินและยานอวกาศแห่งชาติ ประเทศฝรั่งเศส (Musée de l’Air et de l’Espace) เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2566 ซึ่งนับเป็นปีที่ 10 ที่ กาตาร์ แอร์เวย์ส ได้รับความไว้วางใจจากผู้โดยสารทั่วโลกว่าเป็นสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก โดยในพิธีการรับรางวัลนี ฯพณฯ ท่าน Akbar Al Baker ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส และ ท่านวิศวกร Badr Mohammed Al Meer ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด เป็นผู้เข้ารับรางวัลดังกล่าว 

ห้องรับรองอัล มูร์จัน ณ ท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด ของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ยังคว้า 2 รางวัล ได้แก่ ห้องรับรองสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลกและเลานจ์รับประทานอาหารชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก  นอกจากนี้กาตาร์ แอร์เวย์ส ยังได้รับรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลางเป็นครั้งที่ 11 ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นที่แน่วแน่ในบริการที่เป็นเลิศ

ฯพณฯ ท่าน Akbar Al Baker ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า “กาตาร์ แอร์เวย์ส รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลกจากงาน Skytrax World Airline Awards ในปีนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากความพยายามร่วมกันของทุกคนในสายการบินที่ทำให้กาตาร์ แอร์เวย์สได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้มาถึง 10 ครั้ง ซึ่งเกิดจากความทุ่มเทในการบริการและประสบการณ์การเดินทางที่คำนึงถึงลูกค้าเป็นอันดับหนึ่ง ทั้งนี้ รางวัลอีกสามรางวัลสําหรับสายการบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง ห้องรับรองสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก และเลานจ์รับประทานอาหารชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นําของกาตาร์ แอร์เวย์สในอุตสาหกรรมการบินในด้านของนวัตกรรมและความเป็นเลิศในการให้บริการ”

Edward Plaisted ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Skytrax กล่าวว่า “กาตาร์ แอร์เวย์ส เป็นสายการบินที่ได้รับความชื่นชอบเป็นอย่างมากจากนักเดินทางทั่วโลก ซึ่งการที่สายการบินได้รับรางวัลอันทรงเกียรติเหล่านี้ถือเป็นการแสดงให้เห็นว่าประสบการณ์การเดินทางชั้นธุรกิจของกาตาร์ แอร์เวย์สทั้งบนเครื่องบินและในสนามบินนั้นมีความโดดเด่นเหนือคู่แข่งอื่น ๆ กาตาร์ แอร์เวย์ได้รับรางวัลอันดับสองจากการจัดอันดับของโลก ซึ่งเป็นเครื่องการันตีในรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในภูมิตะวันออกกลาง เป็นปีที่ 11 ติดต่อกัน”