“อะยะซัน” แพลตฟอร์มให้บริการช่างและแม่บ้านที่ครบครันและใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งไทย, อินโดนีเซีย, ลาว และเวียดนาม เปิดให้บริการแอปพลิเคชันและเว็บไซต์โฉมใหม่ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งบริการแอปพลิเคชันและเว็บไซต์โฉมใหม่นี้ เป็นซูเปอร์แอปฯ ที่รวบรวมหลากหลายบริการเพื่อดูแลบ้านที่คุณรัก มีระบบสมัครสมาชิก สามารถจับคู่ผู้ให้บริการกับคุณด้วยเอไอ (AI)เพียงมีซูเปอร์แอปฯ นี้ คุณก็สามารถเรียกใช้บริการแม่บ้าน, พี่เลี้ยงเด็ก, คนดูแลผู้สูงอายุ, คนดูแลสัตว์เลี้ยง, มีแพทย์ให้คำปรึกษา รวมถึงบริการประกันต่าง ๆ เรียกได้ว่าครบจบในที่เดียว
ปัจจุบันแอปฯ นี้มีผู้ใช้งานมากกว่า 1 ล้านคน เพราะ “อะยะซัน” เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงเรื่องการจัดหาแม่บ้านที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีคุณภาพเทียบเท่ากับเว็บไซต์ Handy.com และเว็บไซต์ Taskrabbit
แพลตฟอร์มจัดหาแม่บ้านอันดับหนึ่ง “อะยะซัน” รุกตลาดมาเลเซีย, สิงคโปร์และญี่ปุ่น
“นายทาโร่ อิเซะ” ผู้ก่อตั้ง “อะยะซัน” เผยว่า “ผมเชื่อว่าตลาดธุรกิจดูแลบ้านในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไม่ว่าจะบริการจัดหาแม่บ้าน, การดูแลผูป่วย, และพี่เลี้ยงเด็ก จะเติบโตมากในอนาคต โดยในภายภาคหน้าเราจะขยายบริการดูแลบ้านเพิ่มมากขึ้น อาทิ ใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์เข้ามาช่วยด้านการบริการ อีกทั้ง “อะยะซัน” มีแผนจะขยายธุรกิจไปยังประเทศมาเลเซีย, สิงคโปร์, ไต้หวัน, และญี่ปุ่นภายในอีกสองปีข้างหน้า” จะเห็นได้ว่าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีผู้ปกครองหรือพ่อแม่ที่ต้องทำงานนอกบ้านเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ธุรกิจให้บริการดูแลบ้าน (เช่น แม่บ้าน, พี่เลี้ยงเด็ก, และคนดูแลผู้ป่วย) ราว 5-7 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดธุรกิจดูแลบ้านอยู่ที่ 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าในอีก 10 ปีข้างหน้า จะมูลค่าทางการตลาดจะเติมโตสูงถึง 50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้จาก : App Store และ Play Store
สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ : https://www.ayasan-service.com เฟซบุ๊ก :  https://www.facebook.com/ayasan.thailand/