กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, วันพุธที่ 20 ธันวาคม 2566 – มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ร่วมกับ สโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จัดกิจกรรม “Mazda Goal ก้าวแรกสู่อาชีพ” ครั้งที่ 2 เดินหน้าต่อเติมความฝัน เรียนรู้เพิ่มทักษะ ร่วมสร้างอนาคตให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงแก่นแท้ของกีฬาฟุตบอลผ่านประสบการณ์จริงจากนักฟุตบอลระดับอาชีพ เพื่อให้สามารถนำไปพัฒนาต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาระดับอาชีพต่อไปในอนาคต โดยมีนักกีฬาฟุตบอลของสโมสรฯ และทีมผู้ฝึกสอนรวมกว่า 30 คน มาช่วยกันถ่ายทอดประสบการณ์และเทคนิคการเล่นฟุตบอล โดยมีเยาวชนจากโรงเรียนในจังหวัดโคราชและจังหวัดใกล้เคียง เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า 150 คน ณ สนามฝึกซ้อม SWATCAT Training Pitch จังหวัดนครราชสีมา

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กิจกรรม “Mazda Goal ก้าวแรกสู่อาชีพ” เป็นความร่วมมือกันระหว่าง มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย และ สโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ซึ่งเป็นพันธมิตรร่วมกันมายาวนานเกินกว่า 1 ทศวรรษ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อผลักดันและเปิดโอกาสให้เยาวชนที่รักในกีฬาฟุตบอลได้มีโอกาสเข้าถึงเทคนิคการเล่นฟุตบอล เพื่อเรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติจากนักฟุตบอลอาชีพ ตลอดจนถึงเพื่อนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ต่อไปในอนาคต ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมสังคมที่เรามุ่งมั่นดำเนินการเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคม โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของประเทศ เพื่อส่งมอบความสุข และเพื่อสร้างโอกาสในการเรียนรู้อย่างเท่าเทียมกัน  กิจกรรม “Mazda Goal ก้าวแรกสู่อาชีพ” ครั้งที่ 2 จัดขึ้น ณ สนามฝึกซ้อม SWATCAT Training Pitch จังหวัดนครราชสีมา ในรูปแบบกิจกรรมตลอดทั้งวัน โดยมีนักฟุตบอลอาชีพจากทีมนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี  พร้อมด้วยทีมผู้ฝึกสอนรวมกว่า 30 คน เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้และทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชน โดยกิจกรรมแบ่งออกเป็น 4 ฐาน ได้แก่ Ball Feeling Basic Movement, Passing and Dribbling, Dribbling and Receiving และ Dribbling and Shooting ซึ่งเด็กๆ ได้รับทั้งความรู้และความสนุกสนานจากกิจกรรมไปพร้อมๆ กันตลอดทั้งวัน พร้อมกันนี้ ทางสโมสรฯ ยังได้ลงนามเซ็นสัญญากับสองเยาวชนที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมและมีทักษะการเล่นที่ดีเข้าสู่สวาทแคดอะคาเดมี่

ทั้งนี้ มาสด้ายังคงให้การสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมในหลากหลายรูปแบบซึ่งรวมถึงกิจกรรมกีฬา เพื่อผลักดันให้เยาวชนไทยสามารถพัฒนาทักษะในสิ่งที่ตนเองรัก และนำไปต่อยอดเป็นอาชีพเพื่อสร้างรายได้ต่อไปในอนาคต ตลอดจนถึงสนับสนุนให้วงการกีฬาไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปเคียงข้างกับสังคมไทย เพื่อโลก เพื่อสังคม และเพื่อผู้คน ที่ยั่งยืนตลอดไป

บุคคลในภาพ

(จากซ้ายไปขวา), นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรฯ, นายอุทัย เรืองศักดิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ นางสาวอัญรินทร์ วงศ์อัครพัฒนา รองประธานฝ่ายรายได้และสิทธิประโยชน์ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี