กระบี่เปิดเมืองกระบี่ ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ จัดงานเปิดตัวเทศกาลอ่าวนาง บีท เฟสติวัล กระบี่ เคาท์ดาวน์ 2565 ฉลองเทศกาลแห่งสีสันที่กระบี่ พร้อมสีสันงานโอทอปภูมิภาค ความสุขผลิบานทั่วไทย และต้อนรับปีใหม่สุดอันซีนกับการเปิด อ่าวมาหยา เกาะพีพีเล ให้ท่องเที่ยวครั้งใหม่ในรอบ 2 ปี  หลังจากรัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนคลายการป้องกันการแพร่โรคระบาดเชื้อโควิด-19 และเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน  2564 ที่ผ่านมา หน่วยงานหลายภาคส่วนจึงเริ่มขานรับด้วยการดำเนินกิจการ กิจกรรมต่างๆ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ เช่นเดียวกับจังหวัดกระบี่ หนึ่งในจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ ได้เปิดเมืองกระบี่ (Krabi Reopening) เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ ในช่วง High Season หวังขับเคลื่อนเศรษฐกิจ  ควบคู่ความปลอดภัย โดยคัดสรร 3 กิจกรรมเด็ด 3 สีสันการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เปิดตัวแล้วกิจกรรมแรก งานเทศกาลอ่าวนาง บีท เฟสติวัล  กระบี่ เคาท์ดาวน์ 2565 ฉลองเทศกาลแห่งสีสันที่กระบี่ ภายใต้มาตรการ Safe & Fun with Covid Free Setting โดย สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ โรงพยาบาลกระบี่ จับมือภาคเอกชน โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2565 ที่ลานประติมากรรมปลาใบ และ อ่าวนางแลนด์มาร์ค พร้อมทั้งยังสามารถเดินเที่ยวชมงานในบรรยากาศสบายที่งานโอทอปภูมิภาค ความสุขผลิบานทั่วไทย รวมร้านค้าโอทอปถึง 300 บูธ ในพื้นที่ใกล้กันที่อ่าวนางแลนด์มาร์ค ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2565  และพิเศษสุดต้อนรับปีใหม่ 1 มกราคม 2565กับ กิจกรรมเปิดอ่าวมาหยา เกาะพีพีเล สุดอันซีน แบบ Covid Free Setting โดยอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา – หมู่เกาะพีพี พบ 3 กิจกรรมความสุข 3 สีสัน ต้องห้ามพลาดฉลองปีใหม่ที่จังหวัดกระบี่ ปลายปีนี้

นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ประธานในงานแถลงข่าว เปิดตัวงานอ่าวนาง บีท โฉมใหม่ ภายใต้ชื่อ เทศกาลอ่าวนาง บีท เฟสติวัล กระบี่ เคาท์ดาวน์ 2565 ฉลองเทศกาลแห่งสีสันที่กระบี่ ภายใต้มาตรการสาธารณสุขแบบ Safe & Fun Covid Free Setting และความสุขจากกิจกรรมไฮไลท์ ลานประติมากรรมปลาใบ ที่ถูกเนรมิตให้เป็น Live Lighting Landmark ที่สุดแห่งสีสัน และสีสันอีกมากมาย ได้เปิดเผยว่า จังหวัดกระบี่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเปิดเมืองกระบี่เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ภายใต้มาตรการความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุข สำนักงานจังหวัดกระบี่จึงได้จัดแถลงข่าวเปิดตัวงานเทศกาลอ่าวนาง บีท ภายใต้แนวคิดรูปแบบใหม่ คือ การเคาท์ดาวน์ เพื่อให้อ่าวนาง จังหวัดกระบี่เป็นหนึ่งใน World Travel Destination ที่มีการจัดกิจกรรม Countdown พร้อมกับทุกจังหวัดในประเทศไทย และประเทศทั่วโลกงานเปิดตัวเทศกาลอ่าวนาง บีท เฟสติวัล กระบี่ เคาท์ดาวน์ 2565 ฉลองเทศกาลแห่งสีสันที่กระบี่

โดยไฮไลท์ของงานเทศกาลอ่าวนาง บีท เฟสติวัล กระบี่ เคาท์ดาวน์ 2565 (Aonang Beat Festival Krabi Countdown 2022) จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2564 – 1 มกราคม 2565 ในสถานที่จัดงานแห่งใหม่ บริเวณที่ลานประติมากรรมปลาใบ และอ่าวนางแลนด์มาร์ค ประกอบด้วย 3 โซนหลัก คือ โซนถ่ายภาพเช็คอิน ที่ลานประติมากรรมปลาใบ การตกแต่งด้วยไฟนานาชนิด ในคอนเซ็ปต์ โลกใต้ทะเล “Under Water World’ ที่จัดให้เข้าถ่ายภาพแบบเป็นรอบ ในเวลาจำกัด โซนคอนเสิร์ต แบบจำกัดที่นั่งและเว้นระยะห่าง โดยผู้ชมต้องลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น AI Check in แสดงผลรับรองการฉีดวัคซีน ครบ 2 เข็ม หรือผลรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 (ไม่เกิน 72 ชั่วโมง) พบการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดังมากมาย พร้อมกิจกรรมการเคาท์ดาวน์อลังการพลุไฟ โซนอาหาร เครื่องดื่ม และช้อปปิ้ง ด้วยความร่วมมือจากภาครัฐ และภาคเอกชน โดยมีสำนักงานจังหวัดกระบี่ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกระบี่ องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง หอการค้าจังหวัดกระบี่ สมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ และสมาคมร้านอาหารจังหวัดกระบี่ นอกจากคัดสรรร้านค้า และบริการมาร่วมออกร้านรวม 50 บูธแล้ว ยอดใช้จ่ายยังนำมาใช้ชิงโชคจับรางวัลตั๋วเครื่องบินจากสายการบินไทยสไมล์ รับ Gift Voucher จากหอการค้าไทยมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท บัตรที่พักจากโรงแรมในจังหวัดกระบี่ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกระบี่ ร่วมกับสมาคมร้านอาหารจังหวัดกระบี่ มอบ Gift Voucher จำนวน 200 ใบ ๆ ละ 100 บาท ให้เลือกจับจ่ายเมนูของหรอยเมืองกระบี่กันอีกด้วย

พิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะบินมาร่วมงานนี้ สายการบินไทยสมายล์ มอบส่วนลดในการสำรองที่นั่งบัตรโดยสาร ทุกเส้นทางภายในประเทศ ไปจังหวัดกระบี่ มูลค่า 200 บาท ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2564 – 15 มกราคม 2565  ไม่จำกัดจำนวนสิทธิ์ รับ Code พิเศษนี้ทางหน้าเพจกิจกรรม โดยจองผ่านทางเว๊ปไซต์ www.thaismileair.com เพื่อร่วมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวกับจังหวัดกระบี่ และร่วมมอบรางวัลบัตรโดยสาร ไป-กลับ ที่มีเส้นทางบินภายในประเทศ จำนวน 3 รางวัล เพื่อใช้เป็น Lucky Draw ในกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย เพราะทุกการเดินทางจะมีแต่รอยยิ้มมาร่วมฉลองเทศกาลแห่งสีสันอย่างมีความสุข งานเทศกาลอ่าวนาง บีท เฟสติวัล กระบี่ เคาท์ดาวน์ 2565 ฉลองเทศกาลแห่งสีสัน นี้เป็นเพียง 1 ใน 3 กิจกรรมแห่งสีสันเทศกาล อีก 2 กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นช่วงเวลาเดียวกัน ในพื้นที่ที่สวยงามของจังหวัดกระบี่ โดยได้รับการสนับสนุนจากอ่าวนาง แลนด์มาร์ค คืองานโอทอปภูมิภาค ความสุขผลิบานทั่วไทย จัดโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกระบี่ งานเดียวที่รวมผลิตภัณฑ์ฝีมือชาวบ้านรวม 300.บูธ พร้อมเวทีการแสดง ที่อ่าวนาง แลนด์มาร์ค ระหว่างวันที่.ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2565  ณ อ่าวนางแลนด์มาร์ค และอีกกิจกรรมที่สำคัญที่ต้องห้ามพลาด คือ การเปิดอ่าวมาหยา เกาะพีพีเล อันซีนกระบี่ ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมความงดงามทางธรรมชาติอีกครั้ง ในแบบ Covid Free Setting โดยทางสำนักงานอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา – หมู่เกาะพีพี จะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มกราคม 2565 โดยจะเปิดสำหรับ ผู้ที่ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น QQ และรับจำนวนจำกัดต่อวัน

“ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้ความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ และเอกชน เพื่อสร้างสีสัน ชีวิตชีวาให้หาดอ่าวนาง และขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของกระบี่ทั้งจังหวัด ตามที่จังหวัดกระบี่ได้รับการประกาศให้เป็น 1 ใน 4 จังหวัด Blue Sandbox ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกระบี่ได้ ตามมาตรการความปลอดภัยของสาธารณสุข โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่  โรงพยาบาลกระบี่ และโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง ได้บูรณาการความร่วมมือในการกำหนดแผนการคัดกรองผู้ร่วมงานทุกฝ่ายอย่างเคร่งครัด โดยผู้เข้าชมจะต้องลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น AI Check in ล่วงหน้า ประกอบด้วย ข้อมูลการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม หรือผลรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR หรือ Antigen Test ไม่น้อยกว่า 72 ชั่วโมง เมื่อได้รับ QR Code ตอบรับทางมือถือจึงนำมาใช้แสดงก่อนเข้างาน ส่วนผู้ประกอบการภายในงานต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเข้างานทุกวัน แม้แต่ศิลปิน นักร้อง นักดนตรี พิธีกร ต้องผ่านมาตรการคัดกรองเช่นเดียวกัน  และสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคนควรป้องกันตัวอย่างดี โดยยึดหลัก D-M-H-T-T=A ตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอย่างถูกวิธีตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ ด้วยเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร ระหว่างที่อยู่ในงาน” นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และติดตามข่าวสารได้ที่ http:www.facebook.com/ Aonang Beat Festival Krabi Countdown 2022