ททท. ชวนเที่ยวแบบนอกกรอบ
ปลุกกระแสเมืองรองช่วงไฮซีซัน
ดันเป้าไทยเที่ยวไทย 1 ล้านล้านบาท
ททท.ชวนเที่ยวนอกกรอบ เที่ยวเมืองรอง ปลุกกระแสท่องเที่ยวเมืองรองช่วงไฮซีซัน หวังลดการกระจุกตัวในเมืองหลัก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ดึงแต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ นางเอกชั้นนำของเมืองไทย มาเป็นพรีเซ็นเตอร์โครงการ กับมุมมองไลฟ์สไตล์ด้านท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการท่องเที่ยวแบบนอกกรอบ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ชวนคนไทยและต่างชาติสัมผัสความมหัศจรรย์หลากหลายของเมืองรอง พร้อมปลุกกระแสการท่องเที่ยวเท่ๆ ไปยังเมืองรองผ่านช่องทางOnline & Digital ด้วยในรูปแบบเรียลลิตี้ออนไลน์ Let’s go no plan ดึง Travel Blogger แข่งขันชิงความเป็นเจ้าแห่งการเที่ยวนอกกรอบ สร้างมิติใหม่ทางการท่องเที่ยว มั่นใจสิ้นปี 2561 ดันยอดไทยเที่ยวไทยทะลุ 1 ล้านล้านบาท

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นายยุทธศักดิ์ สุภสร

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

เปิดเผยว่า ททท.จัดโครงการ “เที่ยวให้เท่…เที่ยวนอกกรอบ ออกไปเที่ยวเมืองรอง” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใต้แคมเปญ “amazing ไทยเท่” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและยกระดับฐานการท่องเที่ยวเมืองรองเข้มแข็งตามนโยบายของรัฐบาล มุ่งให้เกิดการกระจายรายได้จากเมืองหลักสู่เมืองรอง และก่อให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนยิ่งขึ้น โดยคาดว่าจะสร้างรายได้การท่องเที่ยวปี 2561 เป็นไปตามเป้าหมายจำนวนกว่า 1ล้านล้านบาท

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

แนวคิดสร้างสรรค์ของโครงการนี้ ททท. ต้องการส่งเสริมและสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเมืองรองแบบเที่ยวไทยเท่ นำเสนอไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวที่แตกต่าง ในมุมมองการเที่ยวแบบนอกกรอบ สอดแทรกความสวยเท่ในแบบของแต้ว ที่จะทำให้การเที่ยวเมืองรองน่าเที่ยวมากกว่าเดิม ในรูปแบบของภาพยนตร์โฆษณา ชุด “เที่ยวนอกกรอบ” โดย แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ดารานักแสดงชื่อดัง มาเป็นพรีเซ็นเตอร์โครงการ โดยหยิบยกไฮไลท์การท่องเที่ยวเท่ๆ ที่แต้วได้ไปสัมผัสความมหัศจรรย์ของเมืองรองทั้ง5 ภาค ได้แต่งตัวสวยเท่ด้วยผ้าถิ่น กินอาหารถิ่น ใช้รถท้องถิ่น พูดภาษาถิ่น สัมผัสวิถีชุมชน เพื่อไปพบเสน่ห์ผ้าทอแห่งบ้านไทลื้อ จ.น่าน , อาบน้ำแร่ แช่ธารน้ำเย็น บ้านพรรั้ง จ.ระนอง, บรรยากาศชิลล์ๆ แบบบ้านนาพาเพลิน จ.นครนายก, เที่ยวภูป่าเปาะ ชมฟูจิเมืองเลย จ.เลย , สะดุดตากับบรรยากาศเท่ๆ ที่เส้นทางสายเกลือ จ.สมุทรสงคราม พร้อมออกอากาศให้ชมทางสื่อโทรทัศน์ วิทยุ สื่อในสนามบิน สื่อในรถไฟฟ้า BTS MRT และสื่อออนไลน์ โดยกลุ่มเป้าหมายจะมุ่งเน้นไปที่เป้าหมายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
นอกจากนี้ ยังมีการปลุกกระแสเที่ยวนอกกรอบ ออกไปเที่ยวเมืองรอง ผ่านช่องทาง Digital Platform ด้วยการจัดทำเรียลลิตี้ออนไลน์ ภายใต้ชื่อ Let’s go no plan เที่ยวให้เท่ เที่ยวนอกกรอบ ออกไปเที่ยวเมืองรอง ดึง Travel Blogger ชื่อดังของเมืองไทย ได้แก่ High on dream,Palapilii Thailand, โตแล้วไปไหนก็ได้, ไปอยู่ไหนมา และบันทึกคนขี้เที่ยว ให้มาแข่งขันชิงความเป็นเจ้าแห่งการเที่ยวแบบนอกกรอบ กับการแข่งขันที่ไม่สามารถวางแผนล่วงหน้า เพื่อค้นหาตราสัญลักษณ์ประจำสถานที่ ที่จะทำให้ทั้ง blogger และผู้ติดตามชม ไม่สัมผัสการเที่ยวเท่ๆ แบบนอกกรอบในเมืองรองมากมาย มั่นใจว่าจะมีผู้ติดตามแคมเปญไม่น้อยกว่า 1 ล้านคน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

พร้อมกันนี้ ยังได้รวบรวมความเท่ในแบบเที่ยวนอกกรอบ ที่จะตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ผ่านคอนเทนต์ที่น่าสนใจ ทางfacebook fanpage : amazing ไทยเท่ ได้แก่ วีดีโอคอนเทนต์นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ในเมืองรอง, ร้านอาหารอร่อยเด็ดที่ซุกซ่อนตัวอยู่ในเมืองรอง, การทำอาหารจากวัตถุดิบท้องถิ่นเมืองรอง, เส้นทางท่องเที่ยวเมืองรองที่ต้องบอกต่อ, แฟชั่นผ้าถิ่น สินค้า OTOP นวัตวิถีที่เมืองรอง และอีกมากมาย ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ลองเที่ยวแบบนอกกรอบ เพื่อจะได้ความเท่แบบไม่ซ้ำที่เมืองรอง
“ปัจจุบันรายได้การท่องเที่ยวยังคงกระจุกตัวอยู่เฉพาะแหล่งท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดหลัก อาทิ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ชลบุรี (พัทยา) และภูเก็ต เป็นต้น จึงมีนโยบายให้หน่วยงานรัฐทุกภาคส่วนส่งเสริมและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองรอง55 จังหวัดทั่วประเทศที่จะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองรองเพิ่มมากยิ่งขึ้นและทำให้เกิดการกระจายของนักท่องเที่ยวจากจังหวัดท่องเที่ยวหลักไปยังเมืองรอง ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าสนใจไม่น้อยกว่าเมืองหลัก รวมทั้งเป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์ มีศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยว มีวิถีชุมชนเรียบง่ายแฝงด้วยมนต์เสน่ห์และมีเรื่องราวน่าสนใจ พร้อมที่จะให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสและพบกับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่แปลกใหม่”