จุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจจากผู้ก่อตั้งของ Zegna (@ZegnaOfficial) ที่เปี่ยมไปด้วยวิสัยทัศย์อันกว้างไกล จากการเดินทางบนถนนเส้นทางสาย 232 ที่  Ermenegildo สร้างขึ้นเมื่อ 111 ปีที่แล้วบนภูเขา Piedmont ทางตอนเหนือของอิตาลี ณ ช่วงเวลานั้นที่ดินแห่งนี้ยังเป็นพื้นที่ว่างเปล่ามีเพียงหินและความแห้งแล้ง แต่ด้วยความฝันของชายคนหนึ่งที่เปี่ยมไปด้วยมุ่งมั่นในการพัฒนาได้ปรับเปลี่ยนให้ถนนสายนี้ให้กลายเป็นถนนแห่งอนาคตที่ยิ่งใหญ่สำหรับอุตสาหกรรมผ้า นับตั้งแต่นั้นมาถนนสายนี้ได้ถูกก่อตั้งขึ้นมา Zegna ไม่ได้เป็นเพียงแค่แบรนด์เสื้อผ้าบุรุษสุดหรูระดับโลก แต่เราขอเป็นตัวแทนในฐานะมนุษย์โลกที่มีความใส่ใจและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม Ermenegildo ไม่ได้แค่สร้างแบรนด์หรูระดับอินเตอร์เนชั่นนัล แต่ในขณะเดียวกันเขายังได้สร้าง ชุมชนรอบๆ โรงงานขนสัตว์ของเขาอีกด้วย ซึ่งถือเป็นจุดกำเนิดของ Oasi Zegna อุทยานธรรมชาติเขียวขจีบนพื้นที่ 100 ตารางกิโลเมตรที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเพียงภูเขาที่อ้างว้างและไร้ชีวิตชีวา และนี่คือหนึ่งเหตุผลที่ทำไมถนนแห่งนี้ ถึงเป็นสัญลักษณ์อันทรงพลังสําหรับ Zegna เพราะมันเป็นสิ่งที่รวบรวมประวัติศาสตร์และพันธกิจของเราทั้งหมดเอาไว้ จนเกิดเป็นแนวคิดอันก้าวไกลที่พร้อมจะหล่อหลอมอนาคตที่มีค่าคู่ควรกับความฝันของเรา ในขณะเดียวกันก็เป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้เดินตามเส้นทางที่ Zegna ได้สร้างไว้เป็นแบบอย่าง รวมถึงความตั้งใจให้ทุกคนในชุมชนได้มีส่วนร่วมในการแบ่งปันความคิดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตลดอยู่เสมอ

ZEGNA I ประกาศ! Ermenegildo Zegna เปลี่ยนชื่อให้เรียกง่ายขึ้นเป็น Zegna (เซนญ่า)
ถนน Zegna – ถนนเส้นนี้ของเรา – ได้นำเราเข้ามาสู่มหานครนิวยอร์ก ที่ซึ่ง Ermenegildo Zegna Group และได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เป็นที่เรียบร้อย และเราได้ให้ความสำคัญตั้งแต่ระหว่างการเดินทางไปจนถึงจุดหมายปลายทาง เราจึงขอร่วมเฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งความพิเศษนี้ด้วยโลโก้แบรนด์ใหม่ล่าสุดที่เป็นการแสดงความเคารพนับถือต่อถนนเส้นนี้ของ Zegna ภาพกราฟิกที่แสดงถึงความสำเร็จที่เกิดขึ้นและรวมถึงปณิธานของพวกเรา ด้วยสัญลักษณ์สีน้ำตาลอมส้มหรือ สี Vicuña (วิกุญญ่า) ที่เป็นสีเอกลักษณ์ที่จะมีให้เห็นอยู่ในทุกๆคอลเลกชั่นที่เราสร้างขึ้นมา

ถนนแห่งนี้กลายเป็นถนนที่บ่งบอกตัวตนของเรา ทั้งประวัติ ค่านิยม และความตั้งใจเปรียบเสมือนการตัดเย็บที่ต่อกันเป็นผืนผ้าที่มีชื่อเราเป็นสัญลักษณ์ให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันที่เป็นเครื่องหมายแห่งยุคสมัยใหม่ของโลโก้ เราได้มีการพัฒนาตัวอักษรที่ทันสมัยซึ่งโอบล้อมด้วยวิสัยทัศน์ของเรา Zegna ได้เฉลิมฉลองมรดกที่สืบทอดกันมานานของครอบครัวแต่ในขณะเดียวกันสายตาที่มุ่งมั่นไปข้างหน้าด้วยสุนทรียศาสตร์และทัศนคติที่หลอมรวมเข้ากับแบรนด์อย่างแน่นแฟ้น เราจึงขอเฉลิมฉลองก้าวใหม่ของแบรนด์ ในขณะที่ยังคงรักษาคุณค่าที่ยั่งยืนของ Ermenegildo Zegna Group ต่อไป ซึ่งในปัจจุบันนําโดย Gildo Zegna ผู้ซึ่งเป็นทายาทรุ่นที่สามของตระกูล โลโก้ลายคู่ที่มาพร้อมกับตัวอักษร Zegna ที่จะเปิดตัวพร้อมกับคอลเลกชั่นใหม่ มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมการแข่งขันกีฬากลางแจ้งในฤดูหนาว เป็นการเฉลิมฉลองเส้นทางที่เป็นรากฐานของต้นตระกูล Zegna บนเทือกเขา Piedmont ที่มีความหมายสะท้อนให้เห็นถึงความเคารพต่อธรรมชาติที่น่าเกรงขาม เพื่อเป็นการนิยามเสื้อผ้าสุภาพบุรุษที่หรูหราและสไตล์ที่ทันสมัยของ Zegna และยังคงพัฒนาต่อไปโดย อาร์ทิสต์ ไดเร็คเตอร์ Alessandro Sartori โดย Zegna ก็ยังคงไม่หยุดพัฒนาถนนสายนี้ ให้พร้อมสำหรับการก้าวหน้าสู่อนาคต

ZEGNA I ประกาศ! Ermenegildo Zegna เปลี่ยนชื่อให้เรียกง่ายขึ้นเป็น Zegna (เซนญ่า)

จากความใส่ใจธรรมชาติและรวมถึงการอนุรักษ์อุทยาน Oasi Zegna อย่างต่อเนื่องด้วยจิตวิญญาณและความเป็นผู้นำที่ยั่งยืนของเราเติบโตขึ้นในขณะที่เราพัฒนาโปรเจ็ค #USETHEEXISTING™ ต่อไปเพื่อส่งเสริมให้ผู้คนหันมาสนใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เราจะสานต่อวันพรุ่งนี้ให้ดียิ่งขึ้นในทุกวันด้วยการสร้างสรรค์ศิลปะจากวัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เพื่อให้ความฝันเรื่องโครงการ Zero Waste นั้นเกิดขึ้นจริงได้ เพราะฉะนั้นเมื่อคุณรู้แล้วว่าคุณมีความตั้งใจที่จะมุ่งหน้าไปทางไหน ขอให้คุณได้เริ่มเดินตามเส้นทางที่ใจของคุณนั้นต้องการในขณะที่ Zegna เข้าสู่ประวัติศาสตร์ใหม่อันน่าตื่นเต้น เราก็ยังคงดำเนินการต่อไปตามถนนเส้นทางเดิมที่ทอดยาวย้อนไปมากกว่าหนึ่งศตวรรษ เส้นทางของเราได้นำเราเข้าไปสู่พรมแดนด้านนวัตกรรมผ้าที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ รวมถึงทางด้านความเป็นผู้นำขององค์กรและการพัฒนารูปแบบการใช้ชีวิตร่วมกัน เราขอชวนให้ทุกคนมาร่วมเดินทางไปกับพวกเรา และร่วมเป็นแรงผลักดันที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่ของอนาคต เพราะว่าคุณคือหนึ่งในผู้ชนะที่จะช่วยหล่อหลอมโลกที่สดใสและคุ้มค่าแก่การเดินทางมากยิ่งขึ้น!