กล้องรุ่นแรกจากฮอลลีแลนด์ โฟกัสดีเยี่ยม ไม่มีปัญหาความร้อนสูงเกิน มาพร้อมสมรรถนะระดับมืออาชีพ

คุณสมบัติเด่น

  • ฮอลลีแลนด์เปิดตัวผลิตภัณฑ์กล้องตัวแรก
  • ออกแบบสำหรับการไลฟ์สด โดยเฉพาะการช้อปผ่านไลฟ์สด
  • นวัตกรรมระบบระบายความร้อน ป้องกันการเกิดความร้อนสูงเกินระหว่างการใช้งานเป็นเวลานาน
  • สมรรถนะ RTMP และ UVC
  • โฟกัสติดตามภาพ (follow focus) ความเร็วสูงอัตโนมัติเต็มรูปแบบ
  • การปรับโทนสีขั้นสูงเพื่อการเร็นเดอร์สีที่เที่ยงตรง
  • จอสัมผัสขนาด 5 นิ้ว ซูมแบบไฮบริด 6 เท่า
  • ระบบปฏิบัติการฮอลลีโอเอส (HollyOS) ที่ทรงพลังของฮอลลีแลนด์เอง
  • รองรับการสตรีมต่อเนื่องยาวนาน

ฮอลลีแลนด์ (Hollyland) เข้าสู่ตลาดกล้องด้วยการเปิดตัววีนัสไลฟ์ (VenusLiv) กล้องดังกล่าวนี้ออกแบบสำหรับการช้อปผ่านไลฟ์สด คอร์สออนไลน์ และพอดแคสต์โดยเฉพาะ โดยมีฟีเจอร์ที่ทำให้โดดเด่นจากกล้องอื่น ๆ วีนัสไลฟ์ผสมผสานความสะดวก คุณภาพ และนวัตกรรมเพื่อสร้างสุดยอดแห่งประสบการณ์ไลฟ์สด ในช่วงที่ผ่านมามีการใช้ไลฟ์สดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่สำหรับทีมงานขนาดเล็กและขนาดกลางนั้น การสร้างห้องถ่ายทอดไลฟ์สดระดับมืออาชีพมีต้นทุนสูงและใช้เวลามาก ส่วนสมาร์ทโฟนก็ไม่สามารถรองรับความต้องการสำหรับการถ่ายทอดไลฟ์สดคุณภาพสูง ฮอลลีแลนด์จึงพัฒนาวีนัสไลฟ์เพื่อมาแก้ปัญหาเหล่านี้  วีนัสไลฟ์เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับทีมงานขนาดเล็กที่ถ่ายไลฟ์สดภายในอาคารโดยเฉพาะสำหรับการช้อปผ่านไลฟ์สด ซึ่งต้องการสร้างคอนเทนต์คุณภาพสูงโดยไม่ต้องวุ่นวายกับอุปกรณ์และการดำเนินงานที่ซับซ้อน วีนัสไลฟ์มอบประสบการณ์ถ่ายทอดไลฟ์สดที่สะดวกและเป็นมืออาชีพ

RTMP และ UVC มอบสมรรถนะการทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ อย่างกว้างขวาง

วีนัสไลฟ์รองรับ RTMP (Real-Time Messaging Protocol หรือโปรโตคอลส่งข้อมูลแบบเรียลไทม์) อันเป็นสมรรถนะสำคัญสำหรับการถ่ายทอดไลฟ์สดซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถสตรีมได้บนหลายแพลตฟอร์ม ทั้งยูทูบ (YouTube), เฟซบุ๊ก (Facebook), อินสตาแกรม (Instagram)*, ทวิตเตอร์ (Twitter) และอีกมากมาย  สมรรถนะ UVC (USB video class หรือยูเอสบีสำหรับวิดีโอ) ในตัวทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้แคปเจอร์การ์ดหรืออุปกรณ์ภายนอกอื่น ๆ ผู้ใช้เพียงเชื่อมต่อวีนัสไลฟ์เข้ากับคอมพิวเตอร์ผ่าน USB 3.0 โดยตรงแล้วเริ่มสตรีมได้เลย

สตรีมเป็นเวลานานก็ไม่เจอปัญหาความร้อนสูงเกินอีกต่อไป

วีนัสไลฟ์ต่างจากกล้องวิดีโอหรือสมาร์ทโฟนอื่น ๆ ตรงที่สามารถใช้งานเป็นเวลานานโดยไม่เกิดความร้อนสูงเกิน เนื่องจากมีระบบกระจายความร้อนเกรดการบินและอวกาศที่ก้าวหน้า ทำให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถถ่ายทอดไลฟ์สดอย่างราบรื่นต่อเนื่องไร้การขัดจังหวะโดยไม่มีความเสี่ยงจากปัญหาด้านสมรรถนะ อย่างเช่น กล้องดับ การติดขัดและการทำงานขัดข้อง หรือความเสียหายต่อกล้องและแบตเตอรี่ นอกจากนี้ วีนัสไลฟ์ยังรองรับตัวเลือกการชาร์จสองแบบ ทั้งแบบกระแสตรง (DC) และ NPF ทำให้สามารถสตรีมไลฟ์สดได้ต่อเนื่องไม่มีสะดุดตลอด 24 ชั่วโมง

โฟกัสติดตามภาพความเร็วสูงอัตโนมัติและการปรับโทนสีที่ก้าวหน้า

สมรรถนะการปรับโฟกัสอัตโนมัติแบบไฮบริดของวีนัสไลฟ์ใช้วิธีตรวจจับระยะและความเปรียบต่าง (phase and contrast) เพื่อโฟกัสวัตถุด้านหน้าอย่างรวดเร็ว ทำให้ได้ภาพที่คมชัดอยู่เสมอ แม้ในขณะที่ใช้การซูม 6 เท่า (ซูมแบบออปติคอล 3 เท่าและซูมแบบดิจิทัล 2 เท่า) ผ่านรูรับแสงที่สามารถปรับได้ ผู้ใช้ยังสามารถปรับโฟกัสเองโดยใช้จอสัมผัสแบบพับ ความสว่าง 600 นิต ขนาด 5 นิ้ว หรือใช้วงแหวนโฟกัสบนตัวกล้อง จับภาพที่ผู้ใช้ต้องการได้เสมอด้วยระบบปฏิบัติการฮอลลีโอเอสที่ใช้งานง่าย ประกอบกับการปรับโฟกัสอย่างง่ายดายและการติดตามเฟรม  วีนัสไลฟ์มีฟีเจอร์การปรับโทนสีที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับรูปลักษณ์ของนักแสดงหรือตัวละครได้โดยไม่เปลี่ยนสีวัตถุอื่น ๆ ตัวอย่างเช่น ฟีเจอร์นี้ทำให้ผิวคนดูดีขึ้นโดยที่ยังคงไว้ซึ่งรูปลักษณ์ที่แท้จริงของผลิตภัณฑ์

ความก้าวหน้าครั้งใหญ่ในเทคโนโลยีไลฟ์สด

วีนัสไลฟ์เป็นความก้าวหน้าครั้งใหญ่ที่สะท้อนถึงความชำนาญและนวัตกรรมของทีมวิจัยและพัฒนาของฮอลลีแลนด์ ตลอดจนการมุ่งเน้นทำงานด้านเดียวให้ดีกว่าผลิตภัณฑ์คู่แข่งทุกเจ้า วีนัสไลฟ์จึงออกแบบมาสำหรับการไลฟ์สดและแก้ทุกปัญหาของการไลฟ์สดได้อย่างสมบูรณ์แบบ  นอกจากนี้ ฮอลลีแลนด์ยังกำลังพยายามสร้างฐานการไลฟ์สดในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเพื่อมอบประสบการณ์ไลฟ์สดที่ดีกว่า  ฮอลลีแลนด์ขึ้นชื่ออยู่แล้วในด้านอุปกรณ์ไร้สาย รวมถึงอุปกรณ์ส่งสัญญาณไร้สาย อุปกรณ์สื่อสารอินเตอร์คอมไร้สาย และไมโครโฟนไร้สาย วีนัสไลฟ์เป็นก้าวสำคัญที่ช่วยให้ฮอลลีแลนด์ขยายอีโคซิสเต็มการถ่ายวิดีโอของแบรนด์ ขณะนี้ห่วงโซ่โปรเจกต์ของฮอลลีแลนด์ได้รับการยกระดับและจะสมบูรณ์ยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต เป้าหมายของฮอลลีแลนด์คือการมอบประสบการณ์ถ่ายทำที่สะดวกและสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับผู้ผลิตคอนเทนต์ทุกราย ไม่มีร้อน ไม่มียุ่งยาก ไม่มีติดขัด ไลฟ์สดคุณภาพสูงแบบสะดวกง่ายดายด้วยวีนัสไลฟ์

ราคาและการวางจำหน่าย
วีนัสไลฟ์: 36,900 บาท

ช่องทางจำหน่าย: https://www.thedigitalstm.com/  Shopee: Hollyland Thailand Official และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

*เมื่อสตรีมไลฟ์สดทางอินสตาแกรมและทวิตช์ (Twitch) ต้องใช้ซอฟต์แวร์ภายนอกเพื่อรับลิงก์และคีย์การเข้ารหัส