ปารีส โรน เอเนอร์จี (Paris Rhône Energy) แบรนด์ใหม่ในเครือปารีส โรน (Paris Rhône) บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีประวัติยาวนานกว่า 100 ปี ได้เปิดตัวระบบพลังงานภายในบ้านเป็นครั้งแรกในชื่อ PEX Series (เพ็กซ์ ซีรีส์) ผ่านทางเว็บไซต์ระดมทุนอินดี้โกโก (Indiegogo) เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา “เนื่องจากทั่วโลกยังคงมีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับความมั่นคงทางพลังงานและราคาพลังงาน ครัวเรือนจำนวนมากจึงหันมาพิจารณาโซลูชันใหม่ ๆ สำหรับการจ่ายไฟภายในบ้าน ซึ่งการใช้ระบบกักเก็บพลังงานสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ในระยะยาว นอกจากนี้ การนำเทคโนโลยีพลังงานสะอาดมาใช้ยังช่วยส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนอีกด้วย” คุณอแลง ดาวิด วี. (ALAIN DAVID V.) ซีอีโอของปารีส โรน กล่าว   PEX Series ได้รับการขนานนามจากบริษัทว่าเป็นระบบพลังงานภายในบ้านที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้วยโซลูชันการกักเก็บพลังงานที่สามารถชาร์จไฟให้เต็มได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงครึ่งเท่านั้น ซึ่งช่วยสร้างความอุ่นใจและพึ่งพาได้ในช่วงเวลาที่ต้องการ เช่น ช่วงที่มีการใช้ไฟฟ้าสูงสุด หรือในกรณีที่ไฟดับ โดยมีระยะเวลาในการโอนย้ายแหล่งจ่ายไฟไปยังเครื่องสำรองไฟ (UPS) ศูนย์มิลลิวินาที จึงสามารถเปลี่ยนไปใช้แหล่งจ่ายไฟสำรองจากแบตเตอรี่ได้ทันทีที่ไฟจากโครงข่ายไฟฟ้าถูกตัด

ระบบพลังงานภายในบ้าน PEX Series มีกำลังไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขาเข้า 15,600 วัตต์ และกำลังไฟฟ้าขาออกกระแสสลับสูงสุด 12,000 วัตต์ โดยสามารถจ่ายไฟให้กับทั้งครัวเรือนได้อย่างอิสระเพื่อรองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันของทุกคนในครอบครัว เช่น การใช้แล็ปท็อป การใช้ตู้เย็นเพื่อรักษาความสดของอาหาร หรือการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา เป็นต้น ขณะเดียวกัน ความจุของระบบพลังงานภายในบ้านสามารถขยายได้จาก 10.24 เป็น 76.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำให้สามารถสำรองไฟได้นานถึง 10 วันเลยทีเดียว  องค์ความรู้ทางเทคนิคที่แข็งแกร่งของบริษัทส่งผลให้ผลิตภัณฑ์นี้เป็นโซลูชันที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานในระยะยาว โดยสามารถชาร์จไฟได้มากกว่า 10,000 ครั้ง นอกจากนี้ ปารีส โรน เอเนอร์จี ยังสร้างความอุ่นใจให้กับผู้ใช้ด้วยการรับประกันอย่างครอบคลุมนานถึง 10 ปี ขณะเดียวกัน ผลิตภัณฑ์นี้ยังใช้เซลล์แบตเตอรี่ LFP ที่มีความปลอดภัยสูงระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม ซึ่งชาร์จไฟได้เร็วกว่าและมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าเซลล์แบตเตอรี่ทั่วไปในท้องตลาด

PEX Series มาพร้อมดีไซน์แบบถอดประกอบได้ ทำให้ติดตั้งได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ผู้ใช้จึงได้รับความสะดวกสบายขึ้นมาก นอกจากนั้นยังสามารถควบคุมและตรวจสอบจากระยะไกลโดยใช้แอปมือถือที่ใช้เทคโนโลยี IoT สุดล้ำ   “นับเป็นเวลายาวนานกว่าศตวรรษแล้วที่ปารีส โรน ให้ความสำคัญกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ซึ่งเป็นการวางรากฐานที่มั่นคงสำหรับการพัฒนาบริษัท ปารีส โรน เอเนอร์จี เราเชื่อว่าพลังงานอัจฉริยะทำให้ชีวิตดีขึ้น และมุ่งมั่นตั้งใจนำเสนอผลิตภัณฑ์กักเก็บพลังงานระดับมืออาชีพและมีคุณภาพสูงมากขึ้น เพื่อสร้างสรรค์ชีวิตที่ชาญฉลาดและยั่งยืนทั่วโลก” คุณอแลง ดาวิด วี. กล่าว

นอกจากนี้ ปารีส โรน เอเนอร์จี ยังมีแผนเปิดตัวโซลูชันพลังงานกลางแจ้ง PEO Series โดยจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในอีกไม่นานนี้