ซานี่: ผู้ผลิตเครื่องจักรอันดับหนึ่งสัญชาติจีน ติดอันดับ 1 ใน 5 ของผู้ผลิตเครื่องจักรที่ใหญ่ที่สุดในโลกปรับแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง ร่วมลงทุนกับริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง บริษัท แม็กซ์เครน แมชชีนเนอรี่ จำกัด ภายใต้ชื่อ “แม็กซ์ ซานี่”

คุณชาวี ชลิตวงศ์พัฒนา CEO บริษัท แม็กซ์ ซานี่ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท แม็กซ์ ซานี่ จำกัด ประกาศปรับกลยุทธ์รุกตลาดไทยอย่างเต็มสูบ และก้าวขึ้นสู่การเป็นบริษัทที่แข็งแกร่งรอบด้าน สอดรับกับแนวโน้มธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในประเทศที่มีโอกาสขยายตัวกว่า 4.5 – 5.5% ต่อปี พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ เพื่อรองรับ Mega Project  โดยกลยุทธ์ในครึ่งปีหลัง แม็กซ์ ซานี่ เล็งเห็นความสำคัญในด้านพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง โดยมีการนำเข้ารถขุดรุ่นใหม่ Major Change ทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ SY140C และ SY205D ซึ่งเป็นรถขุดที่เกิดจากการวิจัย และออกแบบผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ตรงตามความต้องการของตลาดในไทย ต่อมาคือด้านราคาของเครื่องจักร ซึ่งแม็กซ์ซานี่ให้ความสำคัญอย่างมากในเรื่องของราคารถขุดที่สมเหตุสมผล พร้อมทั้งได้มีการร่วมมือกับ Sany Leasing Thailand ในการตั้งโปรแกรมชำระเงินค่าสินค้า เพื่อความเหมาะสมกับลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งยังช่วยแบ่งเบาภาระ และอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าของแม็กซ์ ซานี่ทุกท่าน

ทั้งนี้ในด้านบริการก็ให้ความสำคัญอย่างมากเช่นกัน โดยแม็กซ์ ซานี่มีแผนขยายสาขาจากเดิม 21 สาขา เป็น 28 สาขา ภายใน 1 ปี ประกอบไปด้วย บางนา, ภูเก็ต, ปราณบุรี, เชียงใหม่, อ่างทอง, บุรีรัมย์ และกาญจนบุรี รวมถึงการเพิ่ม Flagship Store อีก 4 สาขา ได้แก่ พิษณุโลก, ขอนแก่น, ระยอง และ อ.ทุ่งสง เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างง่ายขึ้น นอกจากนั้นยังมีการสต๊อคอะไหล่ให้มีความพร้อมในแต่ละสาขา มากกว่า 90% ทั้งยังเพิ่มช่องทางสั่งซื้ออะไหล่ผ่านทางออนไลน์ พร้อมการจัดส่งที่รวดเร็ว ประกอบกับการพัฒนาฝีมือช่างยนต์ให้มีความชำนาญมากยิ่งขึ้น ตามแผนนโยบาย 1137 ที่บริษัทให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง โดยความหมายของ 1137 ได้แก่

1 การตอบกลับลูกค้าภายใน 1 ชั่วโมง เพื่อทำการกำหนดวันในการเข้าไปดูแลและแก้ไขปัญหา

1 การเข้าถึงหน้างานภายใน 1 วัน หลังจากลูกค้าโทรแจ้งปัญหา

3 คือการซ่อมและแก้ปัญหาทั่วไปภายในระยะเวลา 3 วัน

7 คือการแก้ไขปัญหากรณีพิเศษ อาทิ งานที่ต้องรออะไหล่ งานที่ยากและซับซ้อน และหากใช้เวลาเกิน 7 วัน ทางบริษัทจะนำรถเข้าไปให้ใช้ทดแทน

จากกลยุทธ์ทั้งหมดทั้งมวล ส่งผลให้ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่มีความเชื่อมั่นอย่างมากว่า เป้าหมายในปี 2566 ที่ได้ตั้งไว้ คือเป้ารวมที่ 2,000 คัน โดยแบ่งเป็นรถขุดขนาดเล็ก 500 คัน รถขุดขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่ 1,500 คัน จะสามารถประสบผลสำเร็จได้ตามที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน

**บริษัท ซานี่ เฮฟวี่ อินดัสตรี (ประเทศไทย) จำกัด (SANY Heavy Industry (Thailand) Co.,Ltd.) ผู้นำด้านรถบรรทุกจากประเทศจีน

**บริษัท แม็กซ์เครน แมชชีนเนอรี่ จำกัด (MaxCrane Machinery Co.,Ltd.) ผู้นำเข้ารถเครนซานี่แต่เพียงผู้เดียว มาอย่างยาวนานร่วม 15 ปี และมียอดขายอันดับหนึ่ง12ปีติดต่อกัน