เดอะ คิว เอส อาร์ ออฟ เอเชีย” ภายใต้กลุ่มธุรกิจอาหารไทยเบฟ ชูแนวคิดรักษ์โลก เปิด“KFC Green Store” จับมือ กฟผ. ต่อยอดความยั่งยืน สนับสนุนทุกก้าวสีเขียว เปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า “EleX by EGAT” ให้บริการเป็นแห่งแรกของร้าน KFC ในประเทศไทย 

นางสาวศสัย ตังเดชะหิรัญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ คิว เอส อาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด พร้อมด้วย นางสาวจิราพร ศิริคำ รองผู้ว่าการธุรกิจเกี่ยวเนื่อง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีเปิดให้บริการสถานีชาร์จ “EleX by EGAT” ณKFC Green Store สาขา ดีโป บาย วนชัย อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมสนับสนุนทุกก้าวสีเขียว เพิ่มความมั่นใจให้ผู้ใช้ EV เดินทางได้ทั่วไทย 

นางสาวศสัย ตังเดชะหิรัญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ คิว เอส อาร์ ออฟ เอเชีย จำกัดเปิดเผยว่า เทรนด์ความยั่งยืนเป็น Global Trend มาแรงแห่งปี จากการเพิ่มขึ้นของสัดส่วนของกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญอย่างมากกับเรื่องสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้แบรนด์ต่าง ๆ ต้องตื่นตัว และปรับเปลี่ยนไปสู่ความยั่งยืนเพื่อครองใจผู้บริโภค เช่นเดียวกับ บริษัท เดอะ คิว เอส อาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด ที่มุ่งมั่นขับเคลื่อนองค์กรด้วยแนวคิดที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลรับผิดชอบต่อโลก และสอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาความยั่งยืนของบริษัทแม่อย่าง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่มุ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านความยั่งยืนเพื่อ “สรรสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน” ให้ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งในด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม การเกื้อหนุนสังคม และการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล ควบคู่ไปกับการขยายธุรกิจในไทยและในภูมิภาคอาเซียน โดยมีเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กรสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2583 นอกจากนั้น ยังเป็นการสนับสนุนกลยุทธ์ ‘Fast Good Strategy’ ของ KFC ที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยใส่ใจกับทุกภาคส่วน ทั้งภายในและภายนอกองค์กร ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า คู่ค้า พนักงาน ชุมชน หรือสังคมโดยรวม เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมและสร้างรากฐานที่แข็งแรงสู่อนาคต เป็นหลักการที่ยึดมั่นมาโดยตลอด “Done the right way” เป็นสิ่งผู้พันแซนเดอร์ได้มุ่งมั่นตั้งแต่จุดเริ่มต้น และจนทุกวันนี้ที่ถ่ายทอดในทุกสิ่งที่เราทำครอบคลุมในสามส่วน คือ People – Food – and Planet

 “เดอะ คิว เอส อาร์ ออฟ เอเชีย” เปิด “KFC Green Store” จับมือ กฟผ.   เปิดหน้าร้านตั้งสถานีชาร์จ “EleX by EGAT” ให้บริการผู้ใช้ EV บริษัท เดอะ คิว เอส อาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด จึงริเริ่มแนวคิด Zero Waste ผ่านการเปิด KFC Green Store’ รณรงค์ลดขยะตั้งแต่ต้นทาง รวมถึงการออกแบบร้าน สร้าง และตกแต่งร้านด้วยวัสดุรีไซเคิล ตลอดจนติดตั้ง Solar Rooftop เพื่อช่วยประหยัดการใช้พลังงานไฟฟ้า ล่าสุด บริษัทต่อยอดด้าน Sustainability รักษ์โลกแบบยั่งยืน โดยร่วมกับ กฟผ. เปิดสถานีชาร์จ ‘EleX by EGAT’ สำหรับชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเป็นแห่งแรกของร้าน KFC ในประเทศไทย ที่สาขา ดีโป บาย วนชัย เพื่อสนับสนุนให้เกิดการใช้พลังงานสะอาด และตอบรับ
ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในปัจจุบันที่เริ่มใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น

ด้าน นางสาวจิราพร ศิริคำ รองผู้ว่าการธุรกิจเกี่ยวเนื่อง กฟผ. กล่าวเพิ่มเติมว่า กว่า 3 ปีที่ผ่านมา กฟผ. ขับเคลื่อนและพัฒนาธุรกิจ EV Business Solutions มาอย่างต่อเนื่อง โดยร่วมมือกับทุกภาคส่วนสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานสำหรับสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อเติมเต็ม EV ecosystem ของประเทศไทย ด้วยการนำทักษะความเชี่ยวชาญด้านพลังงานไฟฟ้าของ กฟผ. มาประยุกต์ใช้ในการดำเนินการดังกล่าว เพื่อเสริมความปลอดภัย พร้อมสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ EV มากยิ่งขึ้น ตั้งเป้าหมายที่จะพัฒนา และขยาย
การให้บริการสถานีชาร์จ EleX by EGAT ให้ครอบคลุมทุกเส้นทางการเดินทางทั่วประเทศ รวมถึงพัฒนาแอปพลิเคชัน EleXA และระบบบริหารจัดการ BackEN EV เพื่ออำนวยความสะดวกอย่างสูงสุดให้กับผู้ใช้ EV อย่างครบวงจร ปัจจุบัน กฟผ. เปิดให้บริการสถานีชาร์จ EleX by EGAT และสถานีพันธมิตรในเครือข่าย EleXA แล้ว 140 สถานี และตั้งเป้าขยายให้ถึง 180 สถานีภายในสิ้นปีนี้

สำหรับสถานีชาร์จ “EleX by EGAT” แห่งนี้ ประกอบด้วยเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบเร็ว (DC Fast Charger) ขนาด 125kW  1 เครื่อง 2 หัวจ่าย รองรับการชาร์จได้พร้อมกัน 2 คัน นอกจากนี้ยังมีสถานีชาร์จที่ร้าน KFC อีก 2 แห่ง ได้แก่ ที่สาขาราชพฤกษ์ และสาขานวมินทร์ 70 กรุงเทพฯ โดยทุกสาขาเปิดให้บริการประชาชน และลูกค้า KFC แล้วตั้งแต่วันนี้ โดยสามารถค้นหาสถานี ดูสถานะการชาร์จ สั่งจ่ายชาร์จ และชำระค่าบริการได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน “EleXA” นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชันพิเศษให้กับลูกค้า EleXA ได้อิ่มอร่อยกับเมนูไก่ทอด KFC ในราคาพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ธันวาคม 2566