“2023 Zhejiang International Trade Exhibition งานแสดงสินค้านวัตกรรมไฟฟ้าและแสงสว่างอัจฉริยะภายใต้การสนับสนุนจากกรมการค้ามณฑลเจ้อเจียงได้เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 20-22 กันยายน 2566

งาน “2023 Zhejiang International Trade Exhibition”

โดย นายเพทาย หมุดธรรม หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน Mr. Zhou Xiqi เลขานุการเอกอัครราชทูตฝ่ายเศรษฐกิจและการพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำราชอาณาจักรไทย นายเอกชัย ประสงค์ ตัวแทนจากกรมโยธาธิการและผังเมือง และ นายสมศักดิ์ปรางทอง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม กฟผ. ได้เข้าร่วมพิธีเปิดงาน 2023 Zhejiang International Trade Exhibition (ประเทศไทย) ซึ่งในระหว่างที่เยี่ยมชมบูธจัดแสดงสินค้าและนวัตกรรมต่าง ๆ ทางคณะผู้เข้าร่วมได้ชื่นชมผลิตภัณฑ์เด่นของแบรนด์ต่าง ๆ จากมณฑลเจ้อเจียง อันเป็นการยืนยันภาพลักษณ์ความเป็น “สินค้าคุณภาพเจ้อเจียง” อีกด้วย นอกจากนี้งานแสดงสินค้าและนวัตกรรมครั้งนี้ยังได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนโดยได้มีการสัมภาษณ์และรายงานข่าวเกี่ยวกับกรมการค้าและ ผู้ประกอบการแบรนด์ต่าง ๆ ของมณฑลเจ้อเจียงงาน “2023 Zhejiang International Trade Exhibition”

งานแสดงสินค้าเจ้อเจียงในครั้งนี้ เป็นการต่อยอดจากงานแสดงสินค้าเมื่อปีที่แล้ว ในงานนี้ได้รวบรวมนวัตกรรมแสงสว่าง เมืองอัจฉริยะ บ้านอัจฉริยะ และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ไว้ในที่เดียว โดยให้ความสำคัญกับแนวคิด “สินค้าคุณภาพเจ้อเจียงสู่ตลาดโลก” ควบคู่ไปกับการนำเสนอความก้าวหน้าของของอุตสาหกรรมแสงสว่าง เมืองอัจฉริยะ และบ้านอัจฉริยะในประเทศไทย บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อัจฉริยะเจ้อเจียง ซึ่งมีตัวแทนจาก Hikvision, Dahua, Uniview, Yuzhong Gaohong, และ Sky-lighting มุ่งเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับเมืองอัจฉริยะ โดยเน้นแสดงความสำเร็จที่ผ่านมาของอุตสาหกรรมดั้งเดิมของเจ้อเจียงในด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีงาน “2023 Zhejiang International Trade Exhibition”

การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศจีนและประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์อย่างรอบด้านระหว่างไทย – จีน ได้นำไปสู่การเติบโตอย่างรวดเร็วในแง่ของความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างทั้งสองประเทศ โดยในปีนี้ยังเป็นวาระครบรอบ 10 ปีของ “เส้นทางสายไหม” อีกด้วย การผนึกกำลังสร้างชุมชนที่มีเป้าหมายร่วมกันระหว่างไทย – จีน
ยุคใหม่จะนำไปสู่ความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างเจ้อเจียงและประเทศไทยอันจะนำไปสู่โอกาสอันดีอีกมากมายระหว่างสองประเทศอีกด้วย มณฑลเจ้อเจียงนั้นถือว่าเป็นมณฑลที่มีความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจมากที่สุดของจีนและเป็นศูนย์กลางหลักของการค้าระหว่างประเทศ ภายหลังจากวิกฤตโควิด เจ้อเจียงได้ทุ่มเทในการโปรโมทภาพลักษณ์ของสินค้าและนวัตกรรมของเมือง ภายใต้แนวคิด “สินค้าคุณภาพเจ้อเจียงสู่ตลาดโลก”

งาน “2023 Zhejiang International Trade Exhibition”

ในประเทศไทย มณฑลเจ้อเจียงเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมหลากหลายด้าน เช่นเทคโนโลยีแสงสว่าง บ้านอัจฉริยะ และเมืองอัจฉริยะ โดยในโอกาสนี้ บริษัทต่าง ๆ จากเจ้อเจียงที่ส่งตัวแทนมาร่วมงานแสดงสินค้าและนวัตกรรมได้รับการต้อนรับอย่างดีจากประเทศไทย นอกจากนี้ประเทศไทยยังหวังเป็นอย่างยิ่งว่านักธุรกิจจีนและไทยจะสามารถใช้เวทีนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด จากความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทย – จีนที่สร้างเวทีทาง  ธุรกิจเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลอุตสาหกรรม และเจรจาการค้าร่วมกัน เพื่อเปิดประตูในการเข้าถึงโอกาสทางธุรกิจ นำไปสู่การวางรากฐานเพื่อเกิดเป็นประโยชน์ร่วมกันระหว่างทั้งสองประเทศ