การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมแสดงเจตจำนงสนับสนุนการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน ในงาน 60+ Earth Hour 2022 พร้อมเชิญชวนคนไทยลดการใช้พลังงาน ร่วมกันแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมและวิกฤตพลังงานไปด้วยกัน

นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน กฟผ. เปิดเผยในงาน 60+ Earth Hour 2022 ซึ่งจัดขึ้นโดยกรุงเทพมหานคร องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) ประเทศไทย และภาคีเครือข่าย โดยมีนายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร

นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ

เป็นประธานในพิธี ณ สกายวอล์คช่องนนทรี เขตสาทร กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2565 ว่า กฟผ. ในฐานะภาคีเครือข่ายฯ  ขอเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน โดยสนับสนุนผ่านการดำเนินงานครอบคลุม 4 ด้าน ได้แก่ ด้านขนส่งมวลชน ขยายการนำร่องการใช้งานจักรยานยนต์ไฟฟ้ารับจ้างสาธารณะในพื้นที่บางกรวย และพื้นที่สาธารณะ สนับสนุนตามนโยบาย EGAT Carbon Neutrality ซึ่งคาดว่าจะช่วยลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ประมาณ 56,800 ลิตรต่อปี และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ ประมาณ 94 ตันคาร์บอนไดออกไซด์ต่อปี ด้านพลังงาน มุ่งลดการใช้พลังงานไฟฟ้าขององค์กร 20% ตามนโยบายรัฐ ด้านพื้นที่สีเขียว บำรุงรักษาและเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในพื้นที่สำนักงานใหญ่ กฟผ. พร้อมเผยแพร่ความรู้ด้านเกษตรกรรมแก่ผู้ที่สนใจ รวมถึงด้านการจัดการขยะมูลฝอย รณรงค์การคัดแยกขยะภายในองค์กร

นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ

กฟผ. ขอเชิญชวนประชาชนร่วมแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมและผ่านวิกฤตพลังงานไปด้วยกัน ผ่านวิธีการง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง เช่น เลือกใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ติดดาว ปิดสวิตซ์และถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าทันทีเมื่อเลิกใช้งาน ปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศให้สูงขึ้น หรือไม่ต่ำกว่า 26 องศาเซลเซียส และสวมใส่เสื้อเชิ้ตหรือเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดีแทนการสวมเสื้อสูท

#SaveEnergyforALL #ร่วมใจประหยัดพลังงานร่วมผ่านวิกฤตไปด้วยกัน