บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านประกันวินาศภัยไทย ตอกย้ำการเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญนโยบายด้าน CSR ร่วมกับ หอการค้าไทย เดินหน้าผลักดันกีฬาฟุตบอล ร่วมเป็นส่วนหนึ่งสานต่อความฝันและแรงบันดาลใจให้เด็กและเยาวชนสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพในอนาคต โดย มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI และ ในฐานะรองประธานกรรมการ หอการค้าไทย สนับสนุน จัดแข่งขันฟุตบอลนักเรียน 7 คน ในรูปแบบทัวร์นาเมนต์ ภายใต้ชื่อรายการ ทีแอลซี มาดามคัพ 2023” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ เปิดโอกาส และ เป็นเวทีพัฒนาฝีเท้าให้เด็กจากทั่วประเทศ

การแข่งขันครั้งนี้ ได้รับความสนใจ และ กระแสตอบรับเป็นอย่างดี โดยหลังจากเปิดรับสมัคร เมื่อเดือน เมษายน 2566 มีสถาบันการศึกษาให้ความสนใจส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันกว่า 230 ทีม จาก 10 โซนทั่วประเทศ รอบคัดเลือกใช้ 10 สนามเป็นเวทีฟาดแข้ง และ เตรียมทำการจับสลาก วันที่ 19 กันยายนนี้ ณ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม (แชมป์เก่า) และคิ๊กออฟเปิดศึกดวลแข้งนัดแรก วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม นี้ เริ่มจากโซนกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ณ สนามโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี

นางนวลพรรณล่ำซำ กล่าวว่า ฟุตบอลเป็นพลังใจที่ดีในการสร้างสังคมใหม่ ห่างไกลยาเสพติด แป้งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันรายการนี้จะเป็นแรงผลักดันและแรงใจอันกล้าแกร่งให้กับเด็กและเยาวชนทุกคน สำหรับรายการแข่ง “ทีแอลซี มาดามคัพ 2023/24″ ในครั้งนี้เป็นการแข่นขันฟุตบอลนักเรียน  7 คนครั้งที่ 3 ซึ่งเดิมใช้ชื่อในการแข่งขันว่า  “เมืองไทยประกันภัย ไทยแลนด์ คัพ” ที่ดำเนินการจัดการแข่งขันโดย บริษัท ฟุตบอล ทีแอลซี ไทยแลนด์ จำกัด โดย คุณอภิชาติ อุ่นแอบ  อดีตนักฟุตบอลหลายสโมสรในไทยลีก เป็นผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน  ซึ่งปีที่ผ่านมาได้ผลการตอบรับเป็นอย่างดี จากทีมฟุตบอลเยาวชนของสถาบันการศึกษาจากทั่วประเทศ”  และในปีนี้เพื่อเปิดโอกาสให้กับทีมฟุตบอลจากทั่วประเทศได้โชว์ฟอร์มเข้าร่วมแข่งขันกันอย่างทั่วถึง  จึงจัดให้มีการแข่งขันรอบคัดเลือกจาก 10 โซนทั่วประเทศ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล ตะวันออก (สนาม จ.ระยอง) ตะวันตก (สนาม จ.ประจวบคีรีขันธ์) ใต้ตอนบน (สนาม จ.สุราษฎร์ธานี) ใต้ตอนล่าง (สนาม จ.สงขลา) ,เหนือตอนบน (สนาม จ.เชียงใหม่) เหนือตอนล่าง (สนาม จ.นครสวรรค์) อีสานตอนบน (สนาม จ.ขอนแก่น) และ อีสานตอนล่าง (สนาม จ.นครราชสีมา) เพื่อคัดเลือกเฟ้นหาสุดยอด 3 ทีมตัวแทนแต่ละโซน เข้าแข่งขันชิงแชมป์รอบประเทศ  ในเดือน  มกราคม 2567

สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  “คุณชิ-อนุชา ลังประเสริฐ” ผู้จัดการ การแข่งขัน  โทร.061-997-7992  หรือไลน์ออฟฟิเชียล https://lin.ee/2Utz0tH