เกาะสมุย ประเทศไทยสันติบุรี เกาะสมุย” (Santiburi Koh Samui) ลักชัวรี่รีสอร์ตริมชายฝั่งทางเหนือที่สวยงามของสมุย ในเครือของ บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) (S Hotels and Resorts Public Company Limited: SHR) เตรียมฉลองวันสุขภาพโลก (Global Wellness Day) ในวันที่ 10 มิถุนายน 2566 นี้ ด้วยกิจกรรมที่อัดแน่นเพื่อเสริมสร้างสุขภาพทั้งกายและใจให้แข็งแรง รวมถึงกิจกรรม #DanceMagenta โปรแกรมการเต้นที่จะสร้างสีสันและความมีชีวิตชีวาให้กับทุกคน   วันสุขภาพโลก (Global Wellness Day) มีขึ้นครั้งแรกในวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555 เพื่อส่งเสริมให้ผู้คนทั่วโลกตระหนักถึงการดูแลสุขภาพ ทั้งร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ โดยได้มีการจัดงานเฉลิมฉลองไปทั่วทุกหนแห่ง และมีผู้คนกว่าห้าพันล้านคนเข้าร่วมทั่วโลก นับเป็นปรากฏการณ์อันทรงพลังสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนได้ปรับปรุงคุณภาพชีวิตของตนเอง โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม #DanceMagenta ที่เน้นเรื่องเสรีภาพและจิตวิญญาณแห่งการเต้น จุดมุ่งหมายคือการช่วยให้ผู้คนมารวมตัวกันและค้นพบความสุขของการเต้นรำใน 3 ขั้นตอนง่าย ๆ 1) ออกกำลังกายไปกับ “การเต้นรำที่สนุกสุดเหวี่ยง” (Dance with your Body) 2) ฝึกสมาธิกับ “การเต้นรำกับจิตวิญญาณของคุณ” (Dance with your Mind) และ 3) ปรับการเต้นรำเข้ากับทุกมิติของกิจวัตรประวันจำ “เต้นรำในทุก ๆ วันของชีวิต” (Dance with Life)

“สันติบุรี เกาะสมุย” ฉลองวันสุขภาพโลก เตรียมรังสรรค์วันพักผ่อนเพื่อสุขภาพอย่างครบวงจรสำหรับนักเดินทาง รีสอร์ตสุดหรูแห่งเกาะสมุย รอต้อนรับผู้มาเยือนในวันที่ 10 มิถุนายน 2566 นี้ ด้วยกิจกรรมเพื่อสุขภาพมากมาย สร้างแรงบันดาลใจในวันสุขภาพโลก ภายใต้ธีม #DanceMagentaสันติบุรี เกาะสมุย มุ่งมั่นที่จะสร้างวิถีแห่งสุขภาพแบบองค์รวมเสมอมา ด้วยแนวคิด Lèn Be Well ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ แขกสามารถปรับแต่งกิจกรรมการเข้าพักของตนเอง กับตัวเลือกของโปรแกรมทุกครอบคลุมทุกมิติ ได้แก่ การผจญภัย กิจกรรมครอบครัว การพักผ่อน ความโรแมนติก และวัฒนธรรม เพื่อช่วยให้ได้ค้นพบเส้นทางส่วนตัวสู่ความสุขและความเป็นอยู่ที่ดี แต่ละโปรแกรมจะผสมผสาน 3องค์ประกอบเข้าด้วยกัน ได้แก่ สปาทรีตเมนต์ กิจกรรม และอาหาร เพื่อสร้างตารางเวลาประจำวันตามความต้องการ และเพื่อเป็นการฉลองวันสุขภาพโลก รีสอร์ตจะรวมองค์ประกอบที่หลากหลายเหล่านี้เข้ากับวันแห่งการค้นพบที่น่าดื่มด่ำอย่างแท้จริง   กิจกรรมพิเศษในวันที่ 10 มิถุนายน เริ่มตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นด้วยคลาส “Dance with your Body” สุดกระปรี้กระเปร่าบนสนามหญ้าชายหาด ตามมาด้วย “Family Mini Olympics” เพื่อแนะนำเด็ก ๆ ให้รู้จักกับประโยชน์ของสุขภาพด้วยวิธีที่สนุกสนาน ต่อด้วยการทำอาหารเรียนรู้วิธีทำ Lèn Wellness Shots และ Healthy Acai Bowls นำโดย Executive Chef ของรีสอร์ต

ในช่วงบ่ายผู้เชี่ยวชาญที่ Lèn Spa จะจัดงาน “Trigger Point & Musculoskeletal Techniques Workshops” ซึ่งจะแนะนำศาสตร์เบื้องหลังการนวดและจุดกดตามธรรมชาติของร่างกาย และออกกำลังเรียกเหงื่อกับคลาส “มวยไทยแบบดั้งเดิม” ปิดท้ายวันที่ดีในช่วงพระอาทิตย์ตกดินกับกิจกรรม “เต้นรำกับความคิด” (Dance with Thoughts) และ “การทำสมาธิใต้แสงเทียน” (Candlelight Meditation)  เด็กๆ ยังสามารถเข้าร่วม Global Wellness Day กับกิจกรรมสนุก ๆ ที่ “ปัญญา แอนด์ ยิ้ม จูเนียร์ แคมป์” (Panya & Yim’s Junior Camp) ตั้งแต่กิจกรรมเดินชมธรรมชาติ เพ้นท์หิน รำไทย โยคะเด็ก และอื่น ๆ อีกมากมาย!

ชนาภัทร์ ขำเครือ ผู้จัดการคลัสเตอร์สุขภาพองค์รวมและสันทนาการS Hotels & Resorts (Ms. Chanapach Khumkhur, Cluster Wellness Manager of S Hotels & Resorts) ซึ่งได้รับตำแหน่ง Global Wellness Day Key Supporter อย่างเป็นทางการ กล่าวว่า เรามีความยินดีที่ได้ร่วมกับผู้คนหลายล้านคนทั่วโลกในการเฉลิมฉลอง Global Wellness Day ในวันที่ 10 มิถุนายน ด้วยแนวคิด Lèn Be Well ที่ริเริ่มขึ้น สันติบุรี เกาะสมุย มุ่งมั่นที่จะช่วยให้ผู้มาเยือนทั่วโลกรู้สึกถึงประโยชน์มากมายของการมีสุขภาพที่ดี ไม่ว่าจะผ่านการเล่นกีฬา ฟิตเนส โภชนาการ การมีสติ หรือด้านอื่น ๆ ของการดูแลตนเอง ซึ่งเราภูมิใจที่ได้ร่วมกับผู้คนหลายล้านคนทั่วโลกในการเฉลิมฉลองวันสุขภาพโลก และกิจกรรม #DanceMagenta อย่างเต็มรูปแบบในปีนี้

 

 

 

 

 

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Global Wellness Day และ #DanceMagenta ได้ที่ www.globalwellnessday.org

 

ราคาที่พัก สันติบุรี เกาะสมุย เริ่มต้นเพียง 6,750++ บาทต่อคืน ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือจองที่พักสำหรับทริปวันสุขภาพโลกในเดือนมิถุนายนนี้ ได้ที่ santiburisamui.com