นางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ จัดโครงการพัฒนาศักยภาพแกนนำผู้สูงอายุ รวม 3 โครงการ เพื่อขับเคลื่อนภารกิจเสริมสร้างความเข้มแข็งของเครือข่าย มุ่งสู่วิสัยทัศน์ “ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีหลักประกัน เป็นพลังของสังคม”

กรมกิจการผู้สูงอายุ วันอังคารที่ 9 มีนาคม 2564 เวลา 09.30 น. นางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดอบรมโครงการของกรมกิจการผู้สูงอายุ จำนวน 3 โครงการ โดยการเปิดโครงการในครั้งนี้ อผส. ดำเนินการกล่าวเปิดงานและมอบแนวทางการขับเคลื่อนภารกิจ ผ่านระบบ Video Conference ไปยังสถานที่การจัดอบรม ทั้ง 3 โครงการ โดยมี นางอภิญญา ชมภูมาศ รองอธิบดีฯ นางศิริลักษณ์ มีมาก ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านผู้สูงอายุ ผู้อำนวยการกอง/กลุ่ม ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมกิจการผู้สูงอายุ ณ ห้องประชุม ชั้น 10 กรมกิจการผู้สูงอายุ อาคารมหานครยิบซั่ม กรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย

โครงการพัฒนาศักยภาพแกนนำผู้สูงอายุ รวม 3 โครงการโครงการการอบรมเสริมสร้างศักยภาพศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ เพื่อขับเคลื่อนสังคมสูงวัย รุ่นที่ 3 ณ โรงแรมเดอะกรีนปาร์คแกรนด์ จังหวัดยโสธร โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพคณะกรรมการบริหาร ศพอส. และเครือข่ายการทำงานในพื้นที่ ให้สามารถเป็นกลไกในการขับเคลื่อนงานด้านผู้สูงอายุในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้เข้าร่วมการอบรม ประกอบด้วย คณะกรรมการบริหาร ศพอส. เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชมรมผู้สูงอายุ อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เชี่ยวชาญด้านผู้สูงอายุ เจ้าหน้าที่จาก สนง.พมจ. และเจ้าหน้าที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ รวมจำนวน 60 คน

โครงการพัฒนาศักยภาพแกนนำผู้สูงอายุ รวม 3 โครงการโครงการอบรมพฤฒพลังสร้างสังคมรู้ทันสื่อ (หลักสูตรวัยเพชรรู้ทันสื่อ) ซึ่งจัดขึ้นในวันอังคารที่ 9 มีนาคม 2564 ณ ห้องอมราวดี 1 โรงแรมเดอะกรีนปาร์คแกรนด์ จังหวัดยโสธร โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้สูงอายุและแกนนำเครือข่าย นักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ มีความรู้ในการใช้สื่อดิจิทัลอย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์ และสามารถประยุกต์เป็นหลักสูตรในการอบรมในโรงเรียนผู้สูงอายุ ศพอส. หรือในชุมชน เพื่อเป็นการเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง โดยมีผู้เข้าร่วมการอบรม ประกอบด้วย นักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุในพื้นที่จังหวัดยโสธร จำนวน 50 คน

โครงการพัฒนาศักยภาพแกนนำผู้สูงอายุ รวม 3 โครงการโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเตรียมการวิทยากร (ครู ก.) เพื่อเตรียมความพร้อมสู่วัยสูงอายุให้แก่คนทุกวัยในชุมชนระดับภาค รุ่นที่ 3 (ภาคใต้) ระหว่างวันที่ 8 – 11 มีนาคม 2564 ณ โรงแรมวัฒนา พาร์ค อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ เป็นการพัฒนาเครือข่ายด้านการส่งเสริมองค์ความรู้การเตรียมความพร้อมสู่วัยสูงอายุอย่างมีคุณภาพในภาคประชาชนและภาคประชาสังคม ให้สามารถเป็นแกนหลักในการถ่ายทอดองค์ความรู้ และสร้างความตระหนักรู้ เพื่อเตรียมการรองรับการเป็นสังคมสูงอายุอย่างมีคุณภาพ โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุม ประกอบด้วย ผู้แทนจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด สาขาสมาคมสภาผู้สูงอายุจังหวัด ชมรมผู้สูงอายุประจำจังหวัด อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และผู้แทนจากศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ รวมจำนวน 100 คน