จากสถานการณ์ดังกล่าวซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกับศูนย์ฯ บ้านบางแค ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงสูง
13 มีนาคม 2564 อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ (นางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์)ได้หารือผู้บริหารศูนย์ และมีข้อสั่งการ มอบหมายการปฏิบัติ โดยด่วน อย่างเข้มข้น ดังนี้
กรมกิจการผู้สูงอายุ1.มอบหมายผอ ศูนย์ฯ สร้างความเข้าใจทุกท่านในศูนย์ เพื่อไม่ทำให้เกิดความตื่นตระหนก แต่เกิดความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตราการป้องกันอย่างเข้มข้น
2. แจ้ง เจ้าหน้าที่ทุกท่านที่เข้าไปในพื้นที่เสี่ยงดังกล่าว ในช่วงเวลาที่ระบุ ตามข่าว สังเกตอาการใกล้ชิด ตรวจวัดอุณหภูมิ และจัดทำ timeline พร้อมทั้งเข้าตรวจเชื้อ ตามระดับความเสี่ยงที่ทางราชการระบุ
3. ปฏิบัติ มาตรการป้องกันตามแผนในระดับสูงสุด ทั้งด้าน ผู้สูงอายุ เจ้าหน้าที่อาคารสถานที่ และการติดต่อ ประสานงานกับ บุคคลภายนอกโดยงดกิจกรรมจากภายนอก การเข้าออก ปฏิบัติตามมาตราการเข้มข้น และงดเว้นการเดินทางของผู้สูงอายุ มีการทำความสะอาดอาคารสถานที่ฆ่าเชื้อโรค บริเวณจุดสัมผัสต่างๆ เว้นระยะห่าง ล้างมือ และใส่หน้ากากอนามัย โดยเคร่งครัด
จากการตรวจอาการพื้นฐาน และวัดอุณหภูมิ ทุกท่านยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ
กรมกิจการผู้สูงอายุอธิบดีได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ รองอธิบดี /ผอ.ศูนย์ฯบางแค ติดตามเฝ้าระวัง สถานการณ์ โดยใกล้ชิด และเตรียมความพร้อม หากมีความจำเป็นต้องรับมือสถานการณ์ในระดับต่อไป โดย ประสาน ความร่วมมือกับหน่วยงานบริหาร และบริการ ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งรายงานอย่างต่อเนื่อง