ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) ลงพื้นที่กระจายความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นำโดย ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการและผู้จัดการธนาคาร พร้อมกับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ เดินทางเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพและข้าวกล่องพร้อมรับประทานให้แก่พี่น้องในตำบลมะนังตายอ 140 ครัวเรือน โดยมีนายวัชระ ยาวอฮาซัน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรครวมไทยสร้างชาติ จังหวัดนราธิวาส นายอับดุลอาซิซ เจ๊ะมามะ รองประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนผู้นำศาสนาในพื้นที่ให้การต้อนรับอย่างซาบซึ้งใจ จากนั้นได้เดินทางเยี่ยมเยียนลูกค้าผู้ประกอบการรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสที่ได้รับความเสียหายจากเหตุอุทกภัยเพื่อแสดงความห่วงใยและมอบมาตรการช่วยเหลือลูกค้าเป็นการเร่งด่วน และปิดท้ายด้วยการมอบถุงยังชีพและข้าวกล่องให้แก่พี่น้องชาวพุทธที่อาศัยอยู่รอบ ๆ วัดลำภูกว่า 50 ครัวเรือน ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2566

ต่อมาได้เดินทางไปโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิจังหวัดยะลา เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้บริหารและมอบถุงยังชีพแก่บุคคลากรโรงเรียนที่ได้รับความเดือดร้อนอีก 130 ครัวเรือน ตลอดจนลูกค้าผู้ประกอบการในจังหวัดยะลา  โดยการช่วยเหลือในเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ผู้บริหารและพนักงานไอแบงก์ในเขตจังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส กว่า 50 คน ได้ลงพื้นที่กระจายให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 29 ธันวาคม 2566 มูลค่ารวม 530,000 บาท ได้แก่ ถุงยังชีพ 700 ถุง ข้าวกล่องพร้อมน้ำดื่ม 5,000 ชุด ตลอดจนยาสามัญประจำบ้าน 5,000 ชุดที่ไอแบงก์ได้ร่วมกับคลินิคหมอหมาด ที่พึ่งชุมชน จังหวัดปัตตานี แจกแก่ชาวบ้านอีกด้วย

ไอแบงก์ ลงพื้นที่กระจายความช่วยเหลือและส่งกำลังใจผู้ประสบภัย พร้อมมอบมาตรการเยียวยาแก่ลูกค้าและประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม 3 จังหวัดชายแดนใต้

ดร.ทวีลาภ เปิดเผยว่า น้ำท่วมครั้งนี้ถือว่าพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมหนักในรอบหลายสิบปี ในการนี้นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังจึงได้ฝากความห่วงใยมายังพี่น้องประชาชนผ่านมายังไอแบงก์ ซึ่งความช่วยเหลือที่ไอแบงก์นำมามอบอาจจะมีมูลค่าไม่มากมาย แต่สำหรับไอแบงก์นั้นถือว่ายิ่งใหญ่ โดยเราก็ได้เชิญชวนพี่น้องทุกคนที่มีจิตเมตตาร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยผ่านบัญชีธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย สำนักอโศก เลขที่บัญชี : 008-1-36839-9 ชื่อบัญชี : เงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้  สำหรับมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ ไอแบงก์ได้ออกมาตรการผ่อนปรนแก่ลูกค้าสินเชื่อของธนาคารที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม พักชำระหนี้เงินต้นและยกเว้นค่าชดเชยผิดนัด ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบสามารถขอพักชำระหนี้เงินต้นชำระเฉพาะกำไรได้นานสูงสุด 6 เดือนโดยธนาคารยกเว้นค่าชดเชยผิดนัด (Late Charge) ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมหากลูกค้าที่สนใจเข้าร่วมมาตรการสามารถติดต่อสอบถามและยื่นคำขอเข้าร่วมมาตรการได้ที่เจ้าหน้าที่สินเชื่อของไอแบงก์ทุกสาขาตั้งแต่บัดนี้หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ibank Contact Center ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ธนาคารอยู่ระหว่างเตรียมออกมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจภายหลังน้ำลดภายใต้ “โครงการให้เพื่อส่งต่อ รับเพื่อกลับคืน” คาดจะสามารถออกได้ภายในสัปดาห์แรกของปี 2567 ดร.ทวีลาภ กล่าวทิ้งท้าย