NT ร่วมงานออกร้านในงานกาชาด 2566  รื่นรมย์สุขฤดี สู่วิถีไทยที่ยั่งยืน (Connecting all Happiness in a sustainable Thaistyle) พร้อมนำเสนอ 5 โซนที่มอบให้ทั้งความสุข ความรู้ด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศ  และเปิดให้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส อำนวยความสะดวกในการใช้บริการ ระหว่างวันที่ 8 – 18 ธันวาคม 2565  ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร

พันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เปิดเผยเกี่ยวกับการเข้าร่วมกิจกรรมในงานกาชาด 2566 ที่สภากาชาดไทยจัดขึ้นเพื่อประโยชน์สุขและเป็นที่พึ่งของประชาชนว่า NT มีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนภารกิจต่าง ๆ ของสภากาชาดไทยมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การทูลเกล้าฯ ถวายสมทบบำรุงสภากาชาดไทย การร่วมกิจกรรมออกร้านในงานกาชาด การร่วมบริจาคโลหิต ฯลฯ ซึ่งถือเป็นแนวทางที่สอดคล้องกับการดำเนินงานของ NT ที่ยึดถือปฏิบัติมาโดยตลอด นั่นคือการมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน ในฐานะผู้นำด้านการสร้างสรรค์และการให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศไทยมาอย่างยาวนาน

ร้านกาชาดของ NT ในปีนี้ได้ออกแบบให้สอดรับกับแนวคิดหลักในการจัดงานกาชาดประจำปี 2566 และกลมกลืนกับบรรยากาศภายในสวนลุมพินี ภายใต้แนวคิด รื่นรมย์สุขฤดี สู่วิถีไทยที่ยั่งยืน (Connecting all Happiness in a sustainable Thaistyle)  โดยเนรมิตพื้นที่ส่วนหนึ่งให้เป็นอาคารย้อนยุค สร้างบรรยากาศให้นึกถึงวันวานในช่วงตั้งแต่รัชกาลที่ 5 เป็นต้นมา ตกแต่งภายนอกให้มีความสวยงามสบายตาด้วยโทนสีเหลือง สีเทา สีขาว และวัสดุเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายในอาคารเป็นสไตล์วินเทจผสมผสานกับความร่วมสมัยในยุคดิจิทัล พื้นที่ด้านในเสมือนเป็นโถงที่แบ่งเป็นโซนนิทรรศการ โซนผลิตภัณฑ์ โซนถ่ายภาพ และโซนกิจกรรมอย่างลงตัว เพิ่มความร่วมสมัยให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสถึงความอบอุ่นเป็นกันเองที่มี และอำนวยความสะดวกแก่ผู้ชมงานด้วยทางเดินขนาดกว้าง 2 เมตร พร้อมทางลาดขึ้นลงสำหรับผู้ที่ใช้รถเข็นวีลแชร์สำหรับรายละเอียดของกิจกรรมในโซนต่างๆ ที่ผู้เข้าร่วมชมงานจะได้สัมผัสจากร้านกาชาด NT ประกอบด้วย

1. โซน “NT กับการให้สังคม…ชุมชน…สาธารณกุศล”

นิทรรศการของโครงการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ NT ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง อาทิ การบริหารจัดการลดผลกระทบด้านสังคม สิ่งแวดล้อม และความปลอดภัยด้วยความใส่ใจ อาทิ จัดระเบียบสายสื่อสาร การขุดเจาะ
เปิดบ่อท่อร้อยสาย ฯลฯ กิจกรรมด้าน CSR ในโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club  โดยใช้ความรู้ ทักษะ ความชำนาญของ NT พัฒนาเยาวชน ชุมชน ส่งเสริมให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล พัฒนาทักษะอาชีพ การสร้างรายได้เพื่อให้พึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน การให้ความช่วยเหลือชุมชนและสังคมยามเกิดภัยพิบัติต่าง ๆ รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยให้การสนับสนุนระบบให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม การพัฒนาตู้โทรศัพท์สาธารณะโดยปรับรูปแบบมาใช้เป็นจุดตรวจโควิด19 สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ การช่วยเหลือส่งมอบถุงยังชีพ “พลังน้ำใจ”  มอบให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม เป็นต้น

2. โซน “NT Technology GEN to GEN”

NT ได้นำเครื่องมือในการสื่อสารในอดีตมาจัดแสดง อาทิ โทรศัพท์แบบติดตั้งภายในบ้าน โทรศัพท์ไร้สาย รวมถึงอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เพื่อให้ทราบถึงพัฒนาการของเทคโนโลยีสื่อสารที่มีบทบาทสำคัญในการดำเนินชีวิต รวมถึงการแนะนำเทคโนโลยีการสื่อสารข้อมูลในปัจจุบัน ที่มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาประเทศนำไปใช้ต่อยอดในการพัฒนาคุณภาพชีวิต การศึกษา การทำงาน และการเชื่อมต่อการสื่อสารกับคนทั่วทุกมุมโลก รวมถึงมุมร้านค้า NT ที่พร้อมให้บริการสอบถามข้อมูลและให้คำแนะนำเกี่ยวกับบริการต่าง ๆ รวมถึงจำหน่ายสินค้าและบริการของ NT อาทิ my by NT เป็นต้น

3. โซน “NT The Development”

จัดแสดงข้อมูล และสัญลักษณ์แห่งความล้ำสมัยที่ถ่ายทอดให้เห็นถึงนวัตกรรมทางเทคโนโลยีการสื่อสารที่เป็นส่วนสำคัญหลักในการสร้างสังคม ชุมชน และการพัฒนาธุรกิจในระดับประเทศ เพื่อความทัดเทียมและก้าวล้ำเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีของประเทศผ่านการนำเสนอเนื้อหาของกลุ่มธุรกิจสินค้าและบริการหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน (Hard Infrastructure)  กลุ่มธุรกิจระหว่างประเทศ (International) กลุ่มธุรกิจโทรศัพท์ประจำที่และบรอดแบนด์ (Fixed Line & Broadband) กลุ่มธุรกิจสื่อสารไร้สาย (Mobile) กลุ่มธุรกิจดิจิทัล (Digital)

4. โซน “คว้าปั๊บ รับรางวัล”

กิจกรรมร่วมสนุก โดยสามารถซื้อคูปองชิงโชคใบละ 20 บาท ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายคูปอง NT จะสมทบทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย

5. โซนถ่ายภาพ

ผู้เข้าชมงานจะได้บันทึกภาพร่วมกับน้อง Connect ตู้โทรศัพท์สาธารณะจำลอง และเครื่องโทรศัพท์ที่เคยให้บริการในอดีตเพื่อเป็นที่ระลึกในการแวะชมร้านกาชาด NT

ในโอกาสนี้ NT ขอเชิญชวนประชาชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรวมพลังน้ำใจสร้างกุศลพร้อมรับความสนุกและลุ้นรับรางวัลจากการเที่ยวงานกาชาด ระหว่างวันที่ 8 – 18 ธันวาคม 2566 (ระยะเวลา 11 วัน 11 คืน) ตั้งแต่เวลา 11.00 ถึง 22.00 น. โดยพบกับร้านกาชาด NT ได้ที่บูธเลขที่ 6.12 ณ บริเวณสวนลุมพินี กรุงเทพฯ