เฮอร์บาไลฟ์ (Herbalife) บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ประกาศสรุปผลการดำเนินงานของโครงการ “เดือนแห่งจุดมุ่งหมายสากล” (Global Month of Purpose) ที่เกิดขึ้นทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยตลอดช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายนที่ผ่านมานั้น พนักงานและผู้จำหน่ายอิสระของเฮอร์บาไลฟ์ได้ทุ่มสรรพกำลังและเวลากว่า 3,200 ชั่วโมง เพื่อเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครในกิจกรรมที่สร้างประโยชน์ให้กับผู้คนและสิ่งแวดล้อม อันเป็นการตอบแทนชุมชนทั้งในออสเตรเลีย กัมพูชา ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม

คุณสตีเฟน คอนชี (Stephen Conchie) ประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและจีนของเฮอร์บาไลฟ์ กล่าวว่า “โครงการเดือนแห่งจุดมุ่งหมายสากลได้เข้ามาเสริมทัพโครงการด้านการบริการชุมชนที่แข็งแกร่งของเรา ซึ่งช่วยเปิดโอกาสใหม่ ๆ ให้พนักงานและผู้จำหน่ายอิสระของเราได้เข้าร่วมเป็นอาสาสมัครเพื่อการกุศล พนักงานและผู้จำหน่ายอิสระของเราต่างพยายามเดินหน้าสร้างผลลัพธ์ในเชิงบวกอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาชุมชนและโลกของเรา ไม่ว่าจะเป็นการอุทิศเวลาให้กับการเป็นอาสาสมัครในโครงการคาซา เฮอร์บาไลฟ์ (Casa Herbalife) ในท้องถิ่น การสนับสนุนครัวปรุงอาหารในละแวกใกล้เคียง หรือเก็บขยะจากชายหาด”  การเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครของพนักงานและผู้จำหน่ายอิสระของเฮอร์บาไลฟ์ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนั้นสอดคล้องกับเป้าหมายความรับผิดชอบระดับโลก (Global Responsibility) ของบริษัท ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การสร้างผลลัพธ์ในเชิงบวกต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และเพื่อเป็นการส่งเสริมกิจกรรมจิตอาสาเหล่านี้ เฮอร์บาไลฟ์จึงให้สิทธิ์พนักงานแต่ละคนใช้เวลางานออกไปทำกิจกรรมเพื่อชุมชนโดยยังได้รับค่าจ้างตามปกติเป็นจำนวน 16 ชั่วโมงต่อปี

ในช่วงเดือนแห่งจุดมุ่งหมายสากลประจำปีนี้ กิจกรรมส่วนใหญ่ในเอเชียแปซิฟิกมุ่งเน้นไปที่การช่วยเหลือชุมชนด้อยโอกาส อาทิ การเตรียมอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการและเล่นกีฬากับเด็ก ๆ จากครอบครัวด้อยโอกาสที่โครงการคาซา เฮอร์บาไลฟ์ ดูแลอยู่ ภายใต้การสนับสนุนของมูลนิธิเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น (Herbalife Nutrition Foundation)  นอกจากนั้นยังมีงานอาสาสมัครอื่น ๆ อีกมากมาย โดยในเวียดนาม พนักงานและผู้จำหน่ายอิสระของเฮอร์บาไลฟ์ได้เยี่ยมเยือนโรงเรียนสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา เพื่อร่วมเล่นเกมและมอบของขวัญให้กับเด็ก ๆ เหล่านี้ ขณะเดียวกัน อาสาสมัครของเฮอร์บาไลฟ์ในฟิลิปปินส์ยังได้อุทิศเวลาเพื่อช่วยเหลือองค์กรไรส์อะเกนสต์ฮังเกอร์ (Rise Against Hunger) ในการทำอาหารปรุงสุกใหม่ให้กับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือทั้งสิ้น 2,500 คนด้วยกัน

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีกิจกรรมอาสาสมัครที่มุ่งสร้างผลลัพธ์เชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ การทำความสะอาดชายหาด การรีไซเคิลสบู่ และการปลูกต้นไม้ โดยในระหว่างการทำความสะอาดชายหาดในไต้หวัน อาสาสมัครของเฮอร์บาไลฟ์สามารถเก็บขยะได้มากถึง 183 กิโลกรัม ส่วนในอินโดนีเซีย พนักงานของเฮอร์บาไลฟ์ได้มีโอกาสเยี่ยมชมสาขาของพลาสติกแบงก์ (Plastic Bank) ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านความรับผิดชอบระดับสากลของบริษัท เพื่อเรียนรู้ถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการหยุดทิ้งขยะพลาสติกลงในมหาสมุทร และได้มีโอกาสช่วยเก็บขยะพลาสติกด้วย  โครงการเดือนแห่งจุดมุ่งหมายสากลนั้นมีส่วนช่วยสนับสนุนเป้าหมายของเฮอร์บาไลฟ์ในการสร้างผลลัพธ์เชิงบวก 50 ล้านประการที่หล่อเลี้ยงผู้คนและโลกของเราภายในปี 2573 ซึ่งเป็นวาระครบรอบ 50 ปีของบริษัท